Sẽ có thêm hạng mục khen thưởng “đồng đội tiêu biểu của năm”

0
0

 - Lần đầu tiên trong suốt 45 năm qua, “Cuộc bầu chọn huấn luyện viên, VĐV tiêu biểu” do Tổng cục Thể Dục Thể thao tổ chức sẽ có thêm hạng mục khen thưởng đồng đội tiêu biểu.

Các VĐV tiêu biểu được vinh danh năm 2022. Ảnh: Lao động

Nhằm tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu chọn huấn luyện viên, VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2023, Phó Cục trưởng Cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến đã chủ trì buổi làm việc với các thành viên Ban tổ chức. Cuộc họp có sự tham dự của đại diện Phòng Thể thao thành tích Cao (TTTTC) 1, 2, Phòng Thể dục Thể thao (TDTT) cho mọi người và Hiệp hội Paralympic Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến nhấn mạnh: Năm 2023 là năm diễn ra nhiều sự kiện thể thao quan trọng với nhiều gương mặt VĐV xuất sắc. Chính vì vậy, cuộc bầu chọn huấn luyện viên,VĐV năm nay sẽ rất thú vị và cũng không dễ dàng gì để có thể lựa chọn ra những đại diện xứng đáng nhất.

Các thành viên dự họp đều thống nhất với nội dung điều lệ mà Ban tổ chức đưa ra. Tuy nhiên, để tạo nên sự mới mẻ cho Cuộc bình chọn năm nay, ông Vũ Xuân Thành – Phó trưởng phòng TTTTC 1 cho biết, cần bổ sung thêm nội dung đồng đội tiêu biểu vào hạng mục khen thưởng.

Lý giải cho ý kiến này, ông Vũ Xuân Thành cho biết, có rất nhiều tấm gương điển hình về thành tích đồng đội xuất sắc như HCV kata của Karate tại Asiad 19…, để chọn ra một gương mặt xuất sắc trong số các VĐV này là quá khó. Bên cạnh đó, căn cứ vào chủ đề “Vươn tầm Asiad, khát vọng Olympic” đã được khẳng định tại Hội nghị định hướng phát triển thể thao thành tích cao, ông Vũ Xuân Thành cho rằng cần tập trung vào thành tích tại các đấu trường này để làm tiêu chí bầu chọn.

Sau khi thảo luận, các đại biểu dự họp thống nhất quan điểm, ngoài các danh hiệu bầu chọn theo thông lệ gồm 5 huấn luyện viên, 10 VĐV thể thao thành tích cao và 5 huấn luyện viên, 5 VĐV người khuyết tật có thành tích xuất sắc, tiêu biểu, sẽ có thêm nội dung đồng đội tiêu biểu. Như vậy, đây là lần đầu tiên trong suốt 45 năm diễn ra, “Cuộc bầu chọn huấn luyện viên, VĐV tiêu biểu” sẽ có thêm hạng mục khen thưởng đồng đội tiêu biểu.

Cuộc bầu chọn năm nay sẽ được tiến hành theo phương thức bỏ phiếu qua thư điện tử bởi các nhà báo, phóng viên thể thao uy tín trong.

PV


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.