Những nhân vật quan trọng trong bom tấn anime mới đến từ Studio Ghibli

0
0

 - Thiếu Niên Và Chim Diệc là hành trình mới toanh do đạo diễn Miyazaki Hayao sáng tạo, kể về cuộc phiêu lưu của cậu bé Mahito cùng một chú chim diệc biết nói vào một tòa tháp, nơi thế giới mới đầy bất ngờ mở ra trước mắt cậu. Trước khi bắt đầu chuyến hành trình đặc biệt đầy phấn khích này, hãy cùng điểm qua những nhân vật quan trọng của Thiếu Niên Và Chim Diệc. 

Cậu thiếu niên Mahito (Santoki Soma / Luca Padovan lồng tiếng) 

 

Nhân vật chính của câu chuyện là cậu bé học sinh tiểu học Mahito. Trong trận đánh bom ở Tokyo năm 1945, Mahito mất đi người mẹ của mình - điều để lại vết thương sâu sắc trong lòng cậu bé. Một thời gian sau, Mahito cùng bố chuyển về quê. Tại đây, Mahito sống cùng bố và mẹ kế - cũng chính là dì ruột của cậu, Natsuko.  

Mối quan hệ phức tạp giữa Mahito và gia đình cũng như trường lớp khiến cậu bé ngày càng thu mình, thậm chí có những hành động tiêu cực với bản thân. Tuy nhiên, một ngày kia, bên khung cửa sổ phòng cậu xuất hiện một chú chim diệc biết nói. Ban đầu, Mahito vô cùng chán ghét chim diệc. Thế nhưng, một sự kiện khiến cậu quyết định tìm đến toà tháp nơi chim diệc ẩn mình, và bước vào một hành trình vượt ngoài sức tưởng tượng.  

Chim diệc biết nói (Masaki Suda / Robert Pattinson lồng tiếng) 

 

Bạn đồng hành của của Mahito trong chuyến phiêu lưu là một chú chim diệc với bộ lông pha giữa màu xanh và xám. Chú chim diệc này chẳng hề bình thường: có thể nói ngôn ngữ con người và dường như còn ẩn chứa một loại bí thuật nào đó.  

Từ chỗ khiến Mahito chán ghét, chim diệc biết nói đã tiết lộ cho Mahito một bí mật, khiến cậu bé không thể kìm lòng mà tiến vào tòa tháp. Tại đây, thân phận thật của chim diệc cũng dần lộ diện. Chim diệc cùng Mahito phiêu lưu qua rất nhiều thế giới và gặp gỡ những con người khác nhau.  

Himi (Aimyon / Karen Fukuhara lồng tiếng) 

 

Himi là một thiếu nữ trạc tuổi Mahito và có khả năng điều khiển sức mạnh của ngọn lửa. Cho dù chỉ xuất hiện từ nửa sau của bộ phim, Himi đóng một vai trò quan trọng khiến cô bé gần như được coi là nhân vật nữ chính của bộ phim.  

 

Himi sống trong một ngôi nhà trên thảo nguyên, với cánh đồng xanh bao la cùng những bông hoa khoe sắc rực rỡ. Ngôi nhà của Himi gợi đến những hình ảnh quen thuộc trong các phim của Ghibli. Tại đây, cô bé thường chia sẻ bánh mì và mứt với Mahito. Cũng giống như những người khác trong tòa tháp, Himi sở hữu một thân phận đặc biệt khác… 

Kiriko (Shibasaki Kou/Florence Pugh lồng tiếng) 

 

Kiriko là một phụ nữ cứng cỏi, mạnh mẽ mà Mahito gặp trong thế giới tòa tháp. Kiriko có khả năng điều khiến thuyền một cách điệu nghệ. Cô hiểu về biển cả và sức mạnh của những con sóng. Chính cô là người giới thiệu về những sinh vật kỳ lạ trong tòa tháp cho Mahito. Thông qua Kiriko, Mahito cũng gặp được Himi để bước qua một thế giới mới.  

Shoichi (Kimura Takuya / Christian Bale lồng tiếng)  

 

Shoichi - cha của Mahito là một doanh nhân thành công. Sau khi vợ qua đời, ông kết hôn với em gái của vợ mình, có một cậu con trai với cô. Shoichi tin rằng điều kiện kinh tế của gia đình có thể khiến Mahito trở nên nổi bật ở trường, nhưng sự thực, điều đó lại khiến Mahito không thể hòa nhập tại trường học. Dù vậy, Shoichi thực chất vẫn rất yêu thương cậu con trai của mình, chỉ là cách thể hiện của ông có phần “thái quá”.  

THE BOY AND THE HERON - tựa Việt: THIẾU NIÊN VÀ CHIM DIỆC - khởi chiếu 15/12 suất chiếu sớm ngày 13,14/12.

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.