Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023

0
0

- Sự kiện là dịp để giới thiệu, quảng bá các giá trị di sản văn hóa, sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc của tỉnh Ninh Thuận đến với nhân dân Cần Thơ nói riêng và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. 

Tổ chức Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023 nhằm cụ thể hóa các giải pháp kích cầu du lịch; tăng cường tổ chức các hoạt động, sự kiện quảng bá văn hóa, du lịch Ninh Thuận, đẩy mạnh thu hút khách du lịch những tháng cuối năm 2023 và đầu năm 2024, góp phần phục hồi, tăng trưởng khách du lịch, phát triển du lịch Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn nói chung và
phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Tăng cường hợp tác giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận với Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ trên lĩnh vực văn hóa và du lịch, quảng bá nét đẹp
văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận, sản phẩm du lịch, sản phẩm đặc thù của tỉnh Ninh Thuận đến với người dân và du khách trong và ngoài nước tại thành phố Cần Thơ và các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

“Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023”. Chủ đề: “Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt”. 

Thời gian: Từ ngày 03/11/2023 đến hết ngày 05/11/2023 (nhân dịp thành phố Cần Thơ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương).    

Khai mạc sự kiện: Bắt đầu vào lúc 19h00, ngày 04/11/2023.

Địa điểm tổ chức: Khu vực Tượng đài Bác Hồ, phố đi bộ Ninh Kiều, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

 

Chương trình dự kiến tổ chức các hoạt động tại sự kiện: 

Tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá văn hóa, du lịch, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù tỉnh Ninh Thuận:

Thời gian: Từ 19h00 ngày 03/11/2023 đến hết ngày 05/11/2023.

Tổ chức các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nghề thủ công truyền thống như: Trưng bày sản phẩm và trình diễn nghệ thuật làm gốm của người Chăm làng Bàu Trúc, nghề dệt thổ cẩm người Chăm làng Mỹ Nghiệp, các loại nhạc cụ đặc sắc của Ninh Thuận; quảng bá du lịch Ninh Thuận thông qua chiếu video clip giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch, các dự án du lịch trọng điểm của tỉnh, tài
liệu giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch hấp dẫn (cẩm nang, bản đồ, tập gấp, chương trình du lịch...); giới thiệu các món ẩm thực đặc trưng (Dê, cừu, bánh căn, bánh xèo, nước giải khát chế biến từ quả xương rồng...); giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù của tỉnh Ninh Thuận (Nho, táo, tỏi, nha đam, nước mắm...) tại sự kiện.

Trưng bày ảnh đẹp về du lịch, di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh tỉnh Ninh Thuận đến với Nhân dân Cần Thơ và du khách.

 

Chương trình biểu diễn nghệ thuật gắn với quảng bá du lịch Ninh Thuận:

Thời gian: Diễn ra vào buổi tối các ngày 04/11 và 05/11/2023.

Nội dung: Biểu diễn nghệ thuật và trình chiếu video clip giới thiệu về văn hóa, nghệ thuật dân gian truyền thống các dân tộc trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận; trình chiếu video clip giới thiệu về các điểm đến du lịch Ninh Thuận.

Khai mạc “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ”:

Thời gian: Từ 19h00 đến 20h30 ngày 04/11/2023. 

Nội dung chương trình:

+ Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu;
+ Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu khai mạc sự kiện;
+ Trình chiếu video clip giới thiệu về tiềm năng, lợi thế và chủ trương phát triển du lịch Ninh Thuận;
+ Phát biểu của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
+ Chương trình nghệ thuật đặc biệt khai mạc sự kiện “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023”.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.