Haaland, Mbappe cùng chúc mừng Messi đoạt “Quả bóng Vàng 2023”!

0
0

 - Trái với biểu cảm bực bội của C.Ronaldo, 2 cầu thủ xếp sau Lionel Messi là Haaland và Mbappe đều gửi lời chúc mừng “siêu sao” người Argentina lần thứ 8 đoạt danh hiệu “Quả bóng Vàng”, một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử môn bóng đá.

 

Sáng 31/10 (giờ Việt Nam), lễ trao giải “Quả bóng Vàng 2023” đã chính thức diễn ra tại nhà hát Chatelet, Paris, Pháp. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, “siêu sao” người Argentina – Lionel Messi đã được xướng tên trên bục vinh quang.

Theo đó, Lionel Messi giành số phiếu bình chọn cao nhất. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Erling Haaland, Mbappe và De Bruyne. Đích thân “ông bầu” David Beckham công bố Messi đoạt giải và trực tiếp trao danh hiệu này cho anh.

Messi trước đó được dự báo sẽ đoạt “Quả bóng Vàng 2023”, danh hiệu cao quý thứ 8 trong sự nghiệp của mình, sau khi giúp đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022. Cá nhân anh ghi được 7 bàn thắng và ẵm luôn danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”.

Ở cấp CLB, Messi giúp PSG vô địch giải Ligue 1, ghi 16 bàn và có 16 kiến tạo. Chân sút trứ danh này còn góp công lớn đưa Inter Miami vô địch League Cup, danh hiệu đầu tiên trong lịch sử đội bóng này.

Như vậy, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên giành 8 danh hiệu do tạp chí France Football trao tặng, bỏ xa kình địch C.Ronaldo (5 danh hiệu).

Trái với dự đoán của nhiều người, cả Haaland và Mbappe sau lễ trao giải đều lên tiếng chúc mừng Messi như một sự công nhận tài năng, đóng góp của cầu thủ người Argentina trong năm qua.

“Chúc mừng Messi đoạt giải “Quả bóng Vàng 2023”. Anh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này”, Mbappe viết trên Instagram cùng 4 biểu tượng vỗ tay chúc mừng.

Trong khi đó, Haaland, cầu thủ được đánh giá cạnh tranh sít sao nhất với Messi cũng làm điều tương tự. Cầu thủ người Na Uy chia sẻ bài viết của Messi bên cạnh danh hiệu “Quả bóng Vàng 2023” kèm với lời chúc mừng cùng biểu tượng vỗ tay tán dương.

 

Ở hướng ngược lại, C.Ronaldo – cầu thủ đang bị Messi bỏ xa trong cuộc đua giành “Quả bóng Vàng” – lại gây ra phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng khi công khai ủng hộ video từ tờ AS đặt ra nghi ngờ Messi được ưu ái trong cuộc bình chọn danh hiệu này.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...