Chiêm bái chùa Phra That Mae Yen dịp cuối năm 2023

0
0

 - Trong những ngày cuối năm, ở vị trí cao nhất của đỉnh Pai, Chùa Phra That Mae Yen luôn là một tọa độ không thể vắng bóng trong các hoạt động chiêm bái của các Phật tử. Vượt qua hàng trăm bậc thang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Phật trắng lớn, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của các dãy núi xanh rừng rậm, thung lũng mây trắng, và sông Pai uốn lượn.

Chùa Phra That Mae Yen là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Thái Lan, nổi tiếng với bức tượng Phật trắng trên đồi. Đây chính là địa điểm mà bạn nhất định phải ghé thăm nếu đến Thái Lan.

Chùa Phra That Mae Yen có bầu không khí yên tĩnh, thanh bình, thích hợp để chiêm ngưỡng toàn cảnh rộng lớn của làng Pai. Thời gian hoàn hảo để ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên ở đây là vào bình minh và hoàng hôn.

Chùa Phra That Mae Yen bao gồm hai tòa nhà và một vài tòa tháp màu vàng nhỏ. Từ đường mòn, bạn có thể chọn một trong hai phương pháp để đi lên đó, một là đi xe, hai là leo cầu thang bộ 353 bước.

Ở đây còn có một khu chợ nhỏ bán có sản phẩm địa phương như mũ và khăn quàng cổ. Chúng rất hữu ích vì ở Pai thường lạnh vào ban đêm và sáng sớm. Ngoài ra, gần chùa còn có hai quán cà phê.

Phía sau khu chợ là một tịnh xá, nơi lưu giữ bức tượng Phật khổng lồ màu trắng. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh của làng Pai, từ những ngôi nhà truyền thống tới những ruộng lúa xanh bạt ngàn. Nếu đến đây vào buổi tối, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn rực rỡ sắc màu với ngọn đồi Doi Jong Jik tuyệt đẹp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chùa Phra That Mae Yen được xây dựng trên đỉnh đồi cao, mở ra một tầm nhìn toàn cảnh về thành phố Mae Hong Son và vùng núi xung quanh. Bức tượng đài Phật ở đỉnh đồi cao 8 mét thể hiện sự linh thiêng và tôn trọng đối với tôn giáo Phật giáo của người dân nơi đây. Bên cạnh được tận hưởng không gian thiêng liêng với các nghi lễ truyền thống và cảm nhận năng lượng tích cực đang hiện hữu ở mỗi góc nhỏ; dạo quanh chùa, bạn còn được chiêm ngưỡng lối kiến trúc của chùa kết hợp nhiều yếu tố, từ kiến trúc truyền thống Thái Lan cho đến kiến trúc tây phương vô cùng độc đáo.

️Ngoài vẻ đẹp tâm linh, Chùa Phra That Mae Yen cũng sở hữu một cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Bạn có thể ngắm hoàng hôn rực rỡ từ đỉnh đồi và nhìn xa xa về thung lũng mây trắng và dãy núi xanh rì rào. Đây là một khoảnh khắc kỳ diệu để thả hồn và thư giãn đầy lý tưởng.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.