Các tuyển thủ Việt Nam tự tin đối đầu chủ nhà Philippines

0
0

 - Tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại vòng loại World Cup 2026 bằng chuyến làm khách trên đất Philippines. Trước trận đấu quan trọng này, các tuyển thủ đều tỏ ra tự tin và tràn đầy quyết tâm.

Tuyển Việt Nam tích cực tập luyện cho trận gặp Philippines. Ảnh: VFF

“Thời gian vừa qua cả đội đã tập luyện rất chăm chỉ. Ban huấn luyện cũng chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng buổi tập với mọi phương án tấn công và phòng ngự, cũng như giao nhiệm vụ cho từng vị trí trên sân. Triết lý của thầy Philippe Troussier là ghi bàn hay phòng ngự thì cũng đều phải kiểm soát bóng, không được để mất bóng bởi mất bóng thì phải đuổi theo xử lý rất mệt. Tôi nghĩ rằng, toàn đội đang có sự chuẩn bị rất tốt cho trận ra quân sắp tới”, hậu vệ Vũ Văn Thanh nói.

Cầu thủ này cũng chia sẻ về cách “truyền lửa” của HLV trưởng Philippe Troussier tới toàn đội. “Thầy muốn toàn đội bước vào giải đấu lớn thì phải có ý chí quyết tâm cao. Mỗi người phải ước mơ đội tuyển vươn xa hơn nữa. Hiện tại, toàn đội tâm lý thoải mái, đi đôi là một chút tâm trạng. Nhưng đó là điều bình thường khi chuẩn bị bước vào một giải đấu lớn. Toàn đội sẽ quyết tâm đoàn kết vượt qua khó khăn”, Văn Thanh nói.

Tại trận đấu ra quân gặp chủ nhà Philippines, đội tuyển sẽ thi đấu trên sân cỏ nhân tạo. Nhiều ý kiến cho rằng đây là điều bất lợi đối với các cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên, theo Văn Thanh thì mặt sân ảnh hưởng đến cả hai đội chứ không chỉ riêng đội tuyển Việt Nam.

“Nếu mặt sân không được tốt thì là khó khăn chung của hai đội. Đội nào tập trung, phối hợp tốt với nhau thì sẽ có lợi thế. Một chiến thắng sẽ giúp đội tuyển cởi bỏ được áp lực. Vào sân anh em hô hào đoàn kết, mặt sân dù khó khăn thì với ý chí người việt nam chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực vượt qua”, Văn Thanh khẳng định.

Văn Thanh tiếp lời: “Sau 5 đợt tập trung, tôi lên hội quân lần này là lần thứ ba. Tôi thấy mỗi cầu thủ đều có khát khao rất lớn trong mỗi đợt tập trung khác nhau. Đấy là điểm sáng trong những năm gần đây, với những khát khao nỗ lực như thế, đội tuyển có thể tiến xa hơn. Thời gian đầu đội có gặp khó khăn khi tiếp cận triết lý mới, nhưng đến nay đội đã nhuần nhuyễn hơn, gắn kết với nhau hơn”.

Văn Thanh cũng bày tỏ hy vọng đội tuyển sẽ nhận được sự cổ vũ đồng hành của người hâm mộ để có kết quả tốt nhất trước Philippines và sau đó là trận đấu gặp Iraq tại sân nhà.

Văn Thanh tự tin trước trận đấu với chủ nhà Philippines

Trong khi đó, tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc mong người hâm mộ luôn tin tưởng, ủng hộ và kiên trì với tuyển Việt Nam

Nguyễn Đình Bắc là một trong những nhân tố trẻ được HLV Philippe Troussier trao cơ hội thử sức tại đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2026.

“Bản thân tôi đã sẵn sàng. Lần này tôi tự tin hơn, cố gắng hết sức để thầy tin tưởng tạo cơ hội vào sân thi đấu. Chúng tôi cũng mong người hâm mộ luôn tin tưởng, ủng hộ, kiên trì với đội tuyển Việt Nam. Toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để mang về những chiến thắng. Chúng tôi sẽ làm được””, Đình Bắc nói.

Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Philippe Troussier, đội tuyển Việt Nam đang hướng tới một lối chơi mới có khả năng cạnh tranh ở cấp độ cao. Triết lý của chiến lược gia người Pháp cũng buộc mỗi cầu thủ phải điều chỉnh, thay đổi phong cách chơi bóng để đáp ứng với yêu cầu đặt ra. Với cá nhân Đình Bắc, tiền đạo này cho rằng điều này không có nhiều ảnh hưởng đối với bản thân mình.

Đình Bắc cho biết: “Tôi không bị ảnh hưởng nhiều dù ở CLB tôi chơi thứ bóng đá khác. Bản thân tôi tự phải thay đổi để hoà nhập, thích nghi với sơ đồ của HLV Troussier. Không chỉ riêng tôi mà bất kỳ cầu thủ nào cũng vậy. Còn về việc giao tiếp trên sân tôi thấy cũng không có vấn đề gì khó khăn cả. Chúng tôi tự tin có thể làm mọi thứ tốt nhất.

Trong mấy tháng qua, HLV trưởng đã tạo điều kiện cho tôi thi đấu nhiều. Bản thân tôi tích luỹ thêm được nhiều kinh nghiệm từ những trận đấu với Trung Quốc, Uzbekistan hay Hàn Quốc. Đó là cơ hội không thể quý giá hơn cho cầu thủ mới 19 tuổi như tôi có thể trau dồi, học hỏi chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại thứ hai World Cup 2026”.

Trận đấu giữa tuyển Philippines và tuyển Việt Nam diễn ra lúc 18h00, ngày 16/11. 5 ngày sau, thày trò ông Troussier sẽ tiếp đón đội tuyển Iraq trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h00, ngày 21/11.

PV


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.