Argentina lần đầu thua trận tại vòng loại World Cup 2026!

0
0

 - Nhà đương kim vô địch Thế giới lần đầu nếm trải cảm giác bại trận tại vòng loại World Cup 2026, khi thua đau Uruguay với tỉ số 0-2 ngày trên sân nhà Alberto Jose Armando, trong ngày Lionel Messi thi đấu cả trận.

Messi luôn bị các cầu thủ Uruguay theo sát

Toàn thắng cả 4 trận đấu tại vòng loại World Cup 2026, Argentina tự tin tiếp đón Uruguay trên sân nhà. Như thường lệ, HLV Scaloni sử dụng Messi chơi lệch phải cùng Julian Alvarez và Nicolas Gonzalez trên hàng công.

Bên kia chiến tuyến, Luis Suarez đã trở lại nhưng ngồi dự bị, để Darwin Nunez tiếp tục lĩnh xướng hàng công.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau hồi còi khai cuộc. Hai đội đều tranh chấp quyết liệt ở trung tuyến. Uruguay cắt cử 2 cầu thủ thường xuyên theo sát Messi, khiến danh thủ này liên tục phải lui về sân nhà làm bóng.

Cơ hội đến với Uruguay đầu tiên ở phút 10. Nunez có pha thoát xuống rất nhanh trước khi tung cú sút chìm chéo góc nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Những phút tiếp theo, trận đấu ngày càng nóng với những pha vào bóng không khoan nhượng của cả 2 đội, khiến trận đấu liên tục phải tạm dừng. Messi có 2 pha sút cầu môn trong hiệp một. Đầu tiên là cú cứa lòng đi không quá nguy hiểm và bị thủ thành đội khách bắt gọn. Cú đá phạt sau đó của cầu thủ Inter Miami cũng không vượt qua hàng rào.

Trong khi đó, những pha lên bóng của Uruguay luôn tiềm ẩn nguy hiểm. Phút 41, M. Vina căng ngang đẹp mắt để Araujo sút tung lưới Argentina mở tỉ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, HLV Scaloni gia tăng sức mạnh tấn công khi tung Lautaro Martinez, Di Maria vào sân thay Mac Allister, Nicolas Gonzalez. Chính Di Maria đã đem về quả đá phạt ở phút 56 nhưng Messi thiếu may mắn khi sút bóng dội xà ngang.

Nỗ lực tấn công nhiều nhưng không hiệu quả, Argentina dính đòn phản công của Uruguay. Nunez sút bóng qua hai chân của thủ thành Emiliano Martinez, ấn định tỉ số 2-0 cho Uruguay.

Dù thua trận nhưng Argentina với 12 điểm vẫn giữ ngôi đầu, hơn Uruguay 2 điểm. Bất ngờ lớn nhất ở lượt đấu này chính là việc tuyển Brazil thua ngược 2-1 trên sân của Colombia sau cú đúp bàn thắng của Luis Diaz.

Thất bại này khiến tuyển Brazil tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, vẫn kém Argentina 5 điểm.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.