Tuyển Việt Nam thua đậm 0-6 trước tuyển Hàn Quốc

0
0

 - Với đẳng cấp vượt trội cùng dàn hảo thủ đang chinh chiến tại châu Âu nên không khó để tuyển Hàn Quốc tạo ra thế trận áp đảo và cuối cùng giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 6-0 trước đội tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ quá mạnh. Ảnh: VFF

Tối 17/10, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với đội tuyển Hàn Quốc trên sân vận động Suwon World Cup dịp FIFA Days tháng 10. Trước đội bóng hàng đầu châu lục, đội tuyển Việt Nam đã không thể tạo được bất ngờ và để thua với tỷ số 0-6.

Trước khi trận giao hữu diễn ra, HLV Philippe Troussier đã dự đoán các học trò sẽ gặp thử thách cực lớn và khó có thể kiểm soát bóng vượt quá 35%, đồng thời tuyển Việt Nam sẽ phải tạm thời từ bỏ lối chơi kiểm soát bóng trước đối thủ ở đẳng cấp thế giới.

Tuy nhiên sau trận đấu, HLV Philippe Troussier vẫn đánh giá cao những nỗ lực của các học trò. Ông cho rằng, đội tuyển Việt Nam xứng đáng ghi được 1-2 bàn thắng vào lưới đội chủ nhà.

Đối diện với đội tuyển xếp hạng 26 thế giới, thường xuyên góp mặt tại World Cup và mới đây cũng vừa giành chiến thắng 4-0 trước đội tuyển Tunisia (hạng 29 thế giới) trong trận giao hữu hôm 14/10, HLV Philippe Troussier đã sử dụng đội hình xuất phát với những nhân tốt tốt nhất hiện có, trong đó đáng tiếc là không có sự góp mặt của Quế Ngọc Hải và Nguyễn Quang Hải do bị chấn thương.

Về phía Hàn Quốc, HLV Juergen Klinsmann đã tung vào sân đội hình mạnh nhất. Ngoài ngôi sao của Tottenham – Son Heung Min, đội chủ nhà còn có trung vệ Kim Min Jae (Bayern ), Hwang Hee Chan (Wolves), Lee Kang In (PSG),…

Sở hữu giàn cầu thủ là các ngôi sao hàng đầu châu Á, nên không bất ngờ khi Hàn Quốc sớm nắm quyền kiểm soát thế trận với lối chơi pressing tầm cao, đẩy đội tuyển Việt Nam phải lui về phòng ngự.

Mãi cho đến phút 11, các học trò của HLV Philippe Troussier mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên, khi Tiến Anh khống chế trong vòng cấm, rồi đưa bóng sang chân trái cứa lòng đi chệch cột dọc. 15 phút sau, tiền đạo Nguyễn Đình Bắc đệm bóng vọt xà sát vòng 16m50 trong thế trống trải.

Tuy nhiên, về tổng thể, các cầu thủ đội tuyển Hàn Quốc vẫn là những người cầm trịch trên sân và 6 lần buộc thủ thành Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng, sau các pha dứt điểm của Kim Min Jae (5), Hwang Hee-chan (27′), Minh Trọng (phản lưới) 50′, Son Heung-min (61′), Lee Kang In (69′) và Jeong Woo-Yeong (86′).

Đây cũng hệ quả khó tránh khi đội tuyển Việt Nam chỉ còn chơi với 10 người sau khi Việt Anh nhận thẻ đỏ ở phút 61, trong tình huống trọng tài nhận định trung vệ này phạm lỗi với Son Heung-min (thực tế Việt Anh không phạm lỗi khi đã truy cản trúng bóng trước khi đầu gối va vào Son Heung-min).

Như vậy, tuyển Việt Nam đã khép lại loạt trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10 với 3 trận toàn thua, thủng lưới 10 bàn và không ghi được bàn thắng nào.

Đội hình thi đấu

Tuyển Hàn Quốc: Jo Hyeon Woo; Lee Kue, Kim Min Jae (Kim Joo Sung 79), Jung Seoung Hyun, Seol Young Woo, Lee Jae Sung (Jeong Woo Yeong 65), Park YongWoo, Hwang Hee Chan, Son Heung Min, Lee Kang In, Cho Gue Sung (Hwang Ui Jo 65).

Tuyển Việt Nam: Văn Lâm; Duy Mạnh, Việt Anh, Tuấn Tài, Tiến Anh (Văn Cường 66), Minh Trọng, Hùng Dũng (Văn Toản 80), Tuấn Anh (Thái Sơn 46), Đình Bắc (Văn Khang 66), Hoàng Đức (Tuấn Dương 66), Tuấn Hải (Văn Toàn 66).

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.