Những bí mật thú vị đằng sau siêu phẩm kinh dị "Quỷ Ám: Tín Đồ" đang làm mưa gió tại rạp

0
0

 - Là dự án kinh dị đáng trông chờ sau 50 năm, Quỷ Ám: Tín Đồ (tựa gốc: The Exorcist: Believer)  được khán giả yêu thích bởi câu chuyện mới, kinh dị và độc đáo chưa từng có. Để làm nên pha “trừ tà đôi” rúng động màn ảnh rộng năm 2023, ekip Blumhouse đã có những hy sinh nhất định, trải qua nhiều khó khăn và thậm chí tốn hàng trăm triệu USD. 

Cái giá để mời “tượng đài” Ellen Burstyn 

 

Ekip của Blumhouse đã vô cùng nỗ lực và đặt mục tiêu mời bằng được Ellen Burstyn - nữ diễn viên từng thủ vai người mẹ Chris trong The Exorcist năm 1973 để tham gia phim mới lần này. Burstyn từng nhiều lần từ chối tham gia các phần hậu truyện, và thực chất đã nói không với Quỷ Ám: Tín Đồ. Về sau, nhờ sự tiếp cận tinh tế của đạo diễn David Gordon Green cũng như đề xuất tăng gấp đôi thù lao lên, Ellen Burstyn đã đồng ý tham gia. Về sau, bà dùng thù lao từ phim để quyên góp cho quỹ học bổng MFA tại đại học Pace để hỗ trợ giảng dạy về diễn xuất. 

Điều phối viên tâm lý đảm bảo an toàn cho cả dàn diễn viên cùng đoàn làm phim 

 

Để đảm bảo tính chân thực, rất nhiều các nhà nghiên cứu tới từ nhiều tôn giáo khác nhau được nhắc tới trong bộ phim này đã được mời tới để cố vấn cho các nhà làm phim và dàn diễn viên. Và vì vậy, điều phối viên tâm lý Carla Duren cũng được ekip làm phim đặc biệt mời tới để đảm bảo an toàn về mặt tinh thần cho dàn diễn viên và các thành viên của đoàn làm phim - bao gồm cả tâm lý lẫn cảm xúc. 

Theo như Carla Duren chia sẻ, rất nhiều nghi lễ và câu chú được nhìn và nghe thấy trong Quỷ Ám: Tín Đồ được lấy ra từ những nghi lễ trừ tà thực tế, trong đó bao gồm một số liệu pháp trị bệnh của Bác sỹ Beehibe, vốn bắt nguồn từ những nghi lễ tâm linh và phương pháp chữa bệnh của người dân ở nhiều khu vực tại Châu Phi. Trước khi bộ phim được bấm máy, mẹ của Olivia O’Neill đã đưa cô tới nhà thờ để được các linh mục ban phước lành. Tại đây cô đã gặp diễn viên huyền thoại người Mỹ - người đã tặng cho cô chuỗi hạt bình an của ông để giúp cô được bình an trong suốt quá trình làm phim. 

Tạo hình cặp bạn thân bị quỷ ám “khó nhằn”

 

Với một bộ phim kinh dị quỷ ám, công đoạn hóa trang nhân vật luôn được khán giả chú ý hơn cả. Quỷ Ám: Tín Đồ đã có được tài năng hóa trang Chris Nelson (từng thắng Oscar với Suicide Squad) đảm nhận, qua đó biến 2 cô bé Katherine và Angela đáng yêu trở thành “vật chứa” ác quỷ đáng sợ. Nelson tiết lộ rằng ekip dành ra 2,5 tiếng mỗi ngày để chạy đua, hóa trang cho 2 cô bé để không muộn giờ học, song vẫn đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, Blumhouse còn mời Linda Blair (nữ diễn viên từng đóng cô bé Regan ở bản phim 1973) làm giám sát và hỗ trợ các cô bé vào vai quỷ ám thuyết phục nhất.

Tạo hình ác quỷ mất nửa năm để hoàn thành 

 

Khác với phần phim năm 1973, Quỷ Ám: Tín Đồ giới thiệu đến khán giả chân dung ác quỷ Lamashtu, một nữ quỷ độc ác trong Thần thoại Lưỡng Hà. Có rất nhiều tạo hình của Lamashtu trong văn hóa đại chúng, và ekip quyết định tiếp cận một tạo hình có phần con người, nhưng vẫn có nhiều bộ phận thú vật trong đó. Nelson tiết lộ rằng ekip mất 6 tháng để hoàn thành hình ảnh ác quỷ Lamashtu, dựa trên hình ảnh một bà lão. Diễn viên hóa trang phải mặc bộ suit có gắn đai an toàn để làm bộ cánh. Ngoài ra phần xương của Lamashtu được để lộ ra ngoài, đồng thời còn có sừng và 3 con mắt.

Nguồn cảm hứng từ Vương Gia Vệ 

 

Phim tâm lý lãng mạn kinh điển In the Mood for Love (Tâm Trạng Khi Yêu) của đạo diễn Vương Gia Vệ là nguồn cảm hứng để ekip Quỷ Ám: Tín Đồ trong việc sử dụng những màu sắc tươi sáng cho phim. Ngoài ra, để tạo nên những cảm xúc cực kỳ khó chịu cho loạt phân cảnh diễn ra trong trại tâm thần, ekip đạo diễn Green đã học hỏi ít nhiều từ Children of Darkness - phim tài liệu từng nhận đề cử Oscar năm 1983. Children of Darkness cũng đề cập tới những câu chuyện không thể tưởng tượng ra được đã ám ảnh cả thể chất lẫn tinh thần của trẻ em và trẻ vị thành niên. Nỗi đau của những gia đình trong phim tài liệu đó cũng đã được phản ánh thông qua nỗi đau của các ông bố, bà mẹ trong Quỷ Ám: Tín Đồ. 

QUỶ ÁM: TÍN ĐỒ (tựa gốc: THE EXORCIST: BELIEVER) đang chiếu tại rạp.

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...