Messi lập cú đúp, Argentina xử đẹp chủ nhà Peru

0
0

 - Lionel Messi một lần nữa phô diễn tài năng xuất chúng của mình với một cú đúp bàn thắng vào lưới chủ nhà Peru, đem về chiến thắng 2-0 cho Argentina đồng thời giúp đội nhà xây chắc ngôi đầu với chuỗi 4 trận toàn thắng.

Messi ghi 2 bàn vào lưới Peru

Tới làm khách trên sân Estadio Nacional de Lima, HLV Scaloni sử dụng Lionel Messi ngay từ đầu trận bên cánh phải cùng với Nicolas Gonzalez và Julian Alvarez.

Peru đang đứng áp chót bảng xếp hạng và mới chỉ có được 1 điểm nên rất khát khao giành chiến thắng. Tuy nhiên, lợi thế sân nhà là không đủ để Peru có thể tạo nên bất ngờ trước nhà đương kim vô địch Thế giới.

Argentina như thường lệ nhập cuộc đầy tự tin với cự ly đội hình luôn được đảm bảo trong cả tấn công lẫn phòng ngự cùng sự chỉ huy xuất sắc của Messi. Siêu sao này sớm cảnh bảo Peru bằng cú sút xa từ cự ly khoảng 30m đưa bóng đi chệch cột dọc.

Peru cũng đáp trả bằng pha dàn xếp đá phạt và dứt điểm của trung vệ Luis Abram nhưng bóng đi thiếu chính xác. Sau đó đội chủ hưng phấn và tạo ra một số tình huống sóng gió nhưng chưa đủ để thành bàn.

Dâng lên tấn công, Peru dính bẫy phản công của Argentina. Bộ 3 Messi, Nicolas Gonzalez và Enzo phối hợp bài bản trước khi Gonzalez căng ngang để Messi dứt điểm 1 chạm cực kỳ đẳng cấp làm tung lưới Peru.

Chỉ 10 phút sau lưới của Peru phải rung lên lần thứ 2. Sau khi Alvarez nhấc chân đánh lừa hậu vệ Peru, Messi lập tức tung cú sút quen thuộc vào góc gần, nâng tỉ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, Argentina chơi thong dong nhưng vẫn luôn tạo được sức ép thường trực lên khung thành đối phương. Messi có ít nhất 2 cơ hội để hoàn tất cú hattrick nhưng bỏ lỡ. Đầu tiên là tình huống bị thổi việt vị dù hậu vệ Peru chạm bóng sau cùng, tiếp theo là tình huống anh dứt điểm chệch cột dọc.

Thắng trận với tỉ số 2-0 cùng với việc Brazil bất ngờ thua 0-2 trước Uruguay, Argentina độc chiếm ngôi đầu bảng vòng loại World Cup 2026, khu vực Nam Mỹ với 12 điểm tuyệt đối, hơn Uruguay và Brazil 5 điểm.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.