HLV Troussier nuối tiếc khi tuyển Việt Nam không thể ghi bàn

0
0

 - Trước đối thủ rất mạnh là tuyển Hàn Quốc, tuyển Việt Nam vẫn tạo ra một vài tình huống đáng chú ý, trong đó có cú sút dội cột dọc của Văn Khang. Sau trận đấu, HLV Troussier không giấu được vẻ tiếc nuối.

 

“Điều đầu tiên tôi muốn rút ra sau trận này là trình độ của bóng đá Việt Nam đang ở đâu so với các đội mạnh của châu lục. Trận này, tuyển Hàn Quốc rất mạnh về thể chất, kỹ thuật và tổ chức chiến thuật. Đây không phải là điều bất ngờ, chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần khi nhận lời thi đấu giao hữu với đối thủ.

Chúng tôi muốn dùng trận đấu này như một phần để tiếp tục hoàn thiện lối chơi, đội hình hướng tới vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11”, HLV Philippe Troussier đánh giá sau trận đấu.

Nhà cầm quân người Pháp cũng cho biết, ông không coi trọng kết quả hiện lên trên bảng tỉ số. “Thực tế tuyển Việt Nam đã có 30 phút thi đấu với chỉ 10 cầu thủ trước đội bóng có nhiều gương mặt đang chơi cho các CLB hàng đầu thế giới. Rõ ràng đó là thử thách lớn. Về tổng quan, tôi hài lòng về việc toàn đội đã cố gắng hết sức, duy trì sự kỷ luật cao, tuân thủ đấu pháp và cách di chuyển đội hình cho đến cuối trận.

30 phút cuối toàn đội đã chơi với tinh thần tuyệt vời, trong đó có 7 cầu thủ độ tuổi U23. Tôi thực sự không bất ngờ về kết quả. Nhưng về mặt tỉ số, tuyển Việt Nam xứng đáng có bàn thắng. Nói chính xác thì chúng tôi cần chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng tốt hơn. Tôi không coi trọng chuyện thắng thua trong các trận đấu chuẩn bị cho mục tiêu chính, tôi chỉ nghĩ về mặt tỉ số, tuyển Việt Nam có thể làm tốt hơn, xứng đáng có 1 hoặc 2 bàn thắng từ các cơ hội ghi bàn. Nhưng như tôi đã nói, kết quả không phải điều quan trọng nhất”.

Trong số 3 đối thủ của đội tuyển Việt Nam trong loạt trận giao hữu tháng 10 thì Hàn Quốc là đối thủ mạnh nhất. Chính vì vậy, dưới góc nhìn của HLV Philippe Troussier, trước đội bóng hàng đầu châu Á, đội tuyển Việt Nam đã tạo ra được cấu trúc phòng thủ vững chắc, di chuyển liên tục. Tuy vậy, điều này cũng không khỏa lấp được sự chênh lệnh lớn về thể chất và tốc độ so với đội tuyển Hàn Quốc.

“Các cầu thủ bước ra từ môi trường V-League không giàu tính cạnh tranh để có thể sẵn sàng bước vào trận đấu như hôm nay. Rõ ràng có sự khác biệt lớn về thể chất và tốc độ giữa hai đội trong trận này. Ngoài ra, V-League cũng đang trong giai đoạn tiền mùa giải nên 2 tháng qua có nhiều cầu thủ không thi đấu. Tôi tin sau 3 trận đấu trong đợt FIFA Days lần này, các cầu thủ sẽ tự có cho mình những bài học quý giá. Trước đối thủ hàng đầu như Hàn Quốc và lại thi đấu dưới bầu không khí của hàng ngàn khán giả rất cuồng nhiệt, tôi tin rằng các cầu thủ sẽ luôn luôn ghi giữ để tiến bộ, làm tốt hơn trên chặng đường tiếp theo”, HLV Philippe Troussier nói.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.