Gavi tỏa sáng, giúp Tây Ban Nha giành vé dự Euro 2024

0
0

 - Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Gavi đã giúp Tây Ban Nha có chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Na Uy, qua đó chiếm vị trí của Scotland trên đỉnh bảng A, vòng loại Euro 2024 cùng tấm vé tới Đức.

Gavi ăn mừng bàn thắng duy nhất cho Tây Ban Nha

Tới làm khách trên sân Ullevaal, Na Uy, thày trò HLV Luis De La Fuente tràn đầy hưng phấn sau khi vượt qua Scotland ở trận đấu cách đây ít ngày. Tây Ban Nha không chỉ làm chậm quá trình đoạt vé sớm của Scotland mà còn có thể vượt mặt đối thủ trên bảng xếp hạng nếu đánh bại được Na Uy ở trận đấu bù.

Trong khi đó, do chỉ kém Tây Ban Nha 2 điểm nên nếu thắng Na Uy sẽ chiếm vị trí nhì bảng A cùng cơ hội mở ra cho đội bóng này, thay vì phải đá play-off.

Mang theo tâm thế đó, Tây Ban Nha và cả Na Uy đều bung hết sức cho trận đấu này. Như thường lệ, “bò tót” chiếm quyền kiểm soát bóng vượt trội lên tới hơn 70% và đội khách đã cụ thể hóa lợi thế của mình bằng bàn thắng ở phút 20.

Dani Carvajal bấm bóng vào khu cấm địa. Hậu vệ Strandberg nỗ lực cản phá đã vô tình đưa bóng về lưới nhà. Morata băng vào đá bồi ghi bàn nhưng trọng tài đã báo hiệu việt vị với cựu tiền đạo của Real Madrid.

Về phía Na Uy, đội bóng này liên tục chịu sức ép nhưng luôn sẵn sàng cho những pha phản công nhanh. Cuối hiệp 1, Haaland đi bóng tốc độ xâm nhập thẳng vào khu cấm địa đối phương nhưng trước khi kịp dứt điểm anh đã bị Laporte chặn lại.

Ngay đầu hiệp 2, Tây Ban Nha cuối cùng đã có bàn thắng mở tỉ số. Sau pha bóng có phần hỗn loạn trước khung thành Na Uy, Gavi đã nhanh chân hạ gục thủ thành Orjan Nyland.

Không còn gì để mất, Na Uy chơi tất tay trong những phút cuối nhưng cũng không thể đảo ngược tình thế. Thắng trận 1-0, Tây Ban Nha vượt lên ngôi đầu bảng với cùng 15 điểm như Scotland nhưng hơn chỉ số phụ.

Dẫu vậy kết quả này vẫn đủ giúp cả Tây Ban Nha và Scotland giành vé dự Euro 2024 do hơn Na Uy 5 điểm và đối thủ chỉ còn 1 lượt trận chưa đấu.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.