Chủ nhân tượng vàng và đề cử Oscar cùng tụ hội trong "Vầng Trăng Máu"

0
0

 - Vầng Trăng Máu (tựa gốc: Killers of the Flower Moon) là tác phẩm sử thi - tội phạm lấy bối cảnh Mỹ vào đầu thế kỷ 20 do Martin Scorsese đạo diễn. Bom tấn kinh phí 200 triệu đô la sở hữu một trong những dàn diễn viên chất lượng nhất thời gian gần đây, với những ngôi sao như Leonardo DiCaprio, Robert De Niro hay John Lithgow, Brendan Fraser. 

Được xây dựng dựa trên một câu chuyện có thật và kể lại qua mối tình lãng mạn khó tin của Ernest Burkhart và Mollie Kyle, Vầng Trăng Máu mang đến câu chuyện khi tình yêu đích thực bị chen ngang bởi sự phản bội không thể nói rõ. Bên cạnh Leonardo DiCaprio và Lily Gladstone vào vai hai vợ chồng Ernest Burkhart và Mollie Kyle, tác phẩm có sự tham gia của Robert De Niro và Jesse Plemons. Phim do chủ nhân Oscar Martin Scorsese đạo diễn từ kịch bản của Eric Roth dựa trên cuốn sách bán chạy của David Grann. 

Bộ ba diễn viên thắng giải Oscar lần đầu cộng tác trên màn bạc 

 

Leonardo DiCaprio là một diễn viên, nhà sản xuất và nhà hoạt động nổi tiếng. Tính tới thời điểm hiện tại, Leonardo DiCaprio đã nhận được tổng cộng 7 đề cử Oscar, 5 đề cử Quả Cầu Vàng, 5 đề cử BAFTA, 11 đề cử SAG và 13 giải thưởng Quả Cầu Vàng. Vào năm 2015, anh đã giành tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp cùng giải thưởng Quả Cầu Vàng cho Nam diễn viên xuất sắc nhất với màn hóa thân vào nhân vật Hugh Glass trong The Revenant. 

Trong năm 2021, DiCaprio đã góp mặt bên Jennifer Lawrence, Jonah Hill và Meryl Steep trong phim truyện từng nhận đề cử Oscar Don't Look Up. Vai diễn này cũng đã giúp anh nhận đề cử BAFTA và giải thưởng Quả Cầu Vàng cho Nam diễn viên xuất sắc nhất. Một năm trước đó, anh cũng đã nhận đề cử Oscar, Quả Cầu Vàng, SAG và BAFTA ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất với vai Rick Dalton trong tác phẩm điện ảnh đình đám của đạo diễn Quentin Tarantino Once Upon a Time in Hollywood. Trong năm 2013, DiCaprio đã tái hợp với đạo diễn lừng danh Martin Scorsese trong The Wolf of Wall Street. Diễn xuất thuyết phục trong bộ phim xoay quanh cuộc đời của chuyên gia môi giới chứng khoán Jordan Belfort đã được ghi nhận với giải thưởng Quả Cầu Vàng cùng các đề cử Oscar và BAFTA cho Nam diễn viên xuất sắc nhất. 

 

Góp mặt trong Vầng Trăng Máu còn có “chàng thơ” đầu tiên của Scorsese - Robert De Niro, đây đã là lần thứ mười họ cùng cộng tác trong một dự án điện ảnh. Robert De Niro ngay từ thập niên 70 đã sớm chứng minh mình là cả một thế lực khi duy trì sự hiện diện mạnh mẽ tại Hollywood bằng hàng loạt tác phẩm để đời.

Sự nghiệp của ông kéo dài hơn 5 thập kỷ và bao gồm các vai diễn mang tính biểu tượng trong các bộ phim như Taxi Driver, Raging Bull, Goodfellas và Casino. Được biết đến với những màn trình diễn mãnh liệt và đầy biến đổi, nam diễn viên được đề cử tám giải Oscar và giành được hai tượng vàng nhờ The Godfather Part II (1974) và Raging Bull (1980). 

Một diễn viên từng nhận giải Oscar khác cũng tham gia bộ phim chính là Brendan Fraser, thủ vai luật sư W. S. Hamilton của Vầng Trăng Máu. Tham gia cả những bộ phim độc lập và những bộ phim bom tấn đậm chất hành động, Brendan Fraser liên tục nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình nhờ những màn trình diễn linh hoạt và đầy cảm hứng. Mới đây, Fraser đã giành giải Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho The Whale, do Darren Aronofsky đạo diễn.

 

Anh xuất hiện lần đầu trên sân khấu Broadway, đóng vai chính trong bộ phim hài Elling, dựa trên tiểu thuyết Na Uy của Ingvar Ambjørnsen. Fraser được biết đến nhiều nhất với vai diễn Rick O'Connell trong loạt phim xác ướp Mummy của Universal. Cuộc phiêu lưu hành động-kinh dị ăn khách bắt đầu ra mắt từ năm 1999 của Stephen Sommers và tính đến nay, loạt phim Mummy đã thu về 1,415 tỷ USD trên toàn thế giới.

Fraser cũng đã tham gia vào một số bộ phim độc lập thành công nhất trong hai thập kỷ qua, bao gồm cả Crash- phim đoạt giải Oscar của Lionsgate; The Quiet American của Phillip Noyce và Gods and Monsters của Bill Condon. 

Những sự bổ sung ngoạn mục 

 

Bên cạnh ba cái tên danh giá của Hollywood, rất nhiều những gương mặt tài năng khác cũng tề tựu trong siêu phẩm này. 

Sánh đôi cùng với Leonardo DiCaprio là gương mặt mới Lily Gladstone. Cô sẽ vào vai Mollie Burkhart – vợ của Ernest Burkhart do DiCaprio thủ vai. Vai diễn đột phá trong Certain Women của đạo diễn Kelly Reichardt vào năm 2016 đã giúp Lily Gladstone nhận được hàng loạt đề cử, trong đó phải kể tới đề cử Tinh thần độc lập cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và đề cử Gotham cho Nữ diễn viên đột phá. Cô cũng nhận danh hiệu Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất năm 2016 do Hội phê bình phim Los Angeles trao tặng. 

Trong thời gian gần đây, Lily đã tham gia diễn xuất trong thời gian gần đây gồm có: Fancy Dance của đạo diễn Erica Tremblay, The Unknown Country của đạo diễn Morissa Maltz. 

 

Một gương mặt quen trong phim tội phạm là Jesse Plemons sẽ góp mặt trong vai đặc vụ Tom White – người chịu trách nhiệm điều tra những cái chết bí ẩn tại Osage Nation. 

Plemons là một diễn viên đa tài từng thủ vai Kevin Weeks trong Black Mass cùng Jonny Depp, phim chính kịch lấy bối cảnh Chiến tranh lạnh của đạo diễn Steven Spielberg Bridge of Spies, thủ vai Floyd Landis trong The Program của đạo diễn Stephen Frears và xuất hiện trong mùa 2 của loạt phim từng giành giải thưởng Quả Cầu Vàng Fargo. Diễn xuất trong Fargo đã giúp anh nhận đề cử Emmy và giải thưởng Sự lựa chọn của giới phê bình. Plemons cũng đã từng nhận đề cử Spirit với vai diễn trong Other People. Anh cũng được đề cử Oscar hạng mục Nam phụ nhờ tác phẩm The Power of the Dog từ Netflix. 

 

Một chủ nhân đề cử Oscar khác là John Lithgow vào vai Leaward, một công tố viên quyết tâm đưa những kẻ giết người ra trước công lý trong Vầng Trăng Máu. Ông là một diễn viên kỳ cựu giành được sáu giải Emmy, hai giải Quả cầu vàng, ba giải của Hiệp hội diễn viên màn ảnh và hai giải Tony. Ngôi sao gạo cội cũng đã nhận được đề cử cho hai giải Oscar, một giải BAFTA và bốn giải Grammy. Người hâm mộ điện ảnh đã quen mặt Lithgow qua các tựa phim kinh điển Terms of Endearment, Footloose hay loạt Dexter.

Sự tham gia của Gladstone, Fraser, Plemons và Lithgow trong Killers of the Flower Moon là minh chứng cho chất lượng của bộ phim cũng như tầm nhìn của Scorsese. Đây đều là những diễn viên tài năng được tuyển chọn kỹ lưỡng với khả năng kể một câu chuyện thuyết phục về một chương bạo lực trong lịch sử nước Mỹ.

Vầng Trăng Máu (tựa gốc: Killers of the Flower Moon) dự kiến khởi chiếu vào 20/10 sắp tới.

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...