Chờ tấm HCV thứ 2 của Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19

0
0

 - Điền kinh được kỳ vọng sẽ đem về tấm huy chương Vàng (HCV) thứ 2 tại ASIAD 19 cho Thể thao Việt Nam, khi các VĐV Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Oanh, Bùi Thị Thu Thảo bước vào tranh tài.

Trong ngày thi đấu hôm qua (1/10), Nguyễn Thị Oanh đã thi đấu không thành công ở cự ly 1.500m và chỉ cán đích ở vị trí thứ 7 với thành tích 4 phút, 24 giây 19.

Kết quả này kém rất nhiều so với chính thành tích của Nguyễn Thị Oanh tại các cuộc thi trước ASIAD 18, SEA Games 32 (4 phút 16 giây 85 và đoạt HCV) .

Nguyễn Thị Oanh thi đấu nội dung 1.500m. Ảnh: TPO

Chiều tối nay (2/10), Nguyễn Thị Oanh sẽ bước vào nội dung chạy sở trường  3.000m vượt chướng ngại vật. Đây là cự ly cô gái quê Bắc Giang từng giành HCĐ tại kỳ ASIAD 18.

Sau thất bại tại cự ly 1.500m, Nguyễn Thị Oanh được kỳ vọng sẽ trở lại mạnh mẽ hơn ở cự ly 3.000m. Nếu thi đấu đúng thực lực, VĐV này hoàn toàn có thể đem về HCB hoặc thậm chí HCV thứ 2 cho đoàn Thể thao Việt Nam.

Ngay sau đó, Điền kinh Việt Nam còn hy vọng ở nội dung 200m nữ khi nữ VĐV mới 18 tuổi Trần Thị Nhi Yến tham gia tranh tài.

Cũng trong tối 2/10, nhà vô địch ASIAD 2018 Bùi Thị Thu Thảo sẽ thi đấu ở chung kết nội dung nhảy xa vào lúc 18h45. Cô được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công tấm huy chương Vàng giành được ở kỳ Đại hội trước.

Thể thao Việt Nam còn tham gia tranh tài ở một số môn trong ngày 2/10 như Canoe, Cầu mây, Cử tạ, Bắn cung, Cầu lông…

Trong ngày thi đấu hôm qua (1/10), Đoàn Thể thao Việt Nam giành thêm 1 HCB ở nội dung nam nữ hỗn hợp môn Cờ tướng, tạm xếp thứ 18/45 quốc gia tham dự Đại hội

Đội tuyển Cờ tướng Việt Nam gồm 3 kỳ thủ Lại Lý Huynh, Nguyễn Thanh Bảo, Nguyễn Hoàng Yến đã có cuộc chạm trán với các kỳ thủ Ma Cao -Trung Quốc. Chung cuộc các kỳ thủ Việt Nam đã thua và giành HCB.

Với môn cầu mây, đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam đã có trận thắng giòn giã trong trận mở đầu tại vòng đấu bảng gặp Myanmar với tỷ số 2-0 (21-15, 21-10). Kết quả này sẽ giúp tuyển nữ Cầu mây Việt Nam có thêm tự tin và tinh thần thoải mái trong trận gặp đội tuyển Nhật Bản trong ngày 2/10.

Đây cũng là nội dung thế mạnh mà Cầu mây Việt Nam hy vọng sẽ giành huy chương cho đoàn Thể thao Việt Nam ở kỳ ASIAD này. Trước đó, các VĐV đội cầu mây nam đã thua Indonesia với tỷ số 1-2 (17-21, 21-19, 11-21) trong trận đấu vòng loại Bảng A.

Trong khi đó ở môn Cử tạ, các VĐV Cử tạ Việt Nam đã hoàn thành  phần thi chung kết hạng cân là 61kg. Hai đại diện của Việt Nam tham dự nội dung này là Nguyễn Trần Anh Tuấn và Trịnh Văn Vinh. Cả 2 VĐV đều không thành công.

Ở nội dung chung kết hạng 67kg diễn ra vào lúc 18h00, đô cử Trần Minh Trí Trí cũng không thành công khi chỉ hoàn thành phần thi cử giật với thành tích 130kg (đứng thứ 8), còn ở nội dung cử giật anh không tham dự nên không được tính thành tích.

Với môn Bóng chuyền, đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam đã có trận đấu gặp Hàn Quốc vào lúc 10h30. Các cầu thủ nữ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc khi lội ngược dòng ngoạn mục khi để thua ở hai sét đầu và thắng 3 sét tiếp theo để kết thúc trận đấu với tỷ số chung cuộc 3-2 sau 5 sét đấu(16-25, 22-25, 25-22, 25-22, 15-11). Đây là trận thắng thứ 2 thứ 2 tại ASIAD 19 (trước đó thắng Nepal trong trận mở đầu) và qua đó chắc chắn đứng đầu bảng C.

Như vậy, tính đến hết ngày thi đấu 1/10, đoàn Thể thao Việt Nam đã giành tổng số  16 huy chương các loại (1 HCV, 3 HCB và 12 HCĐ), tạm đứng thứ 17/45 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Đại hội. 

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…