Arsenal phá dớp không thắng trước Man City!

0
0

 - Lần đầu tiên sau gần 8 năm, CLB Arsenal mới biết tới hương vị chiến thắng trước Man City, sau khi vượt qua đại kình địch với tỉ số tối thiểu 1-0 ở vòng 8 Ngoại hạng Anh.

Martinelli ăn mừng bàn thắng cho Arsenal

Tiếp đón đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh trên sân nhà Emirates, HLV Arteta quyết tâm phá dớp không thắng suốt 15 trận đấu đã qua (trong đó có 12 trận thua liên tiếp tại Ngoại hạng Anh).

Trận này cả hai đội đều thiếu vắng nhiều cầu thủ chủ chốt, đặc biệt là Man City khi mất “nhạc trưởng” De Bruyne, Rodri… Bên phía đội chủ nhà là Saka và Timber.

Dẫu vậy trận đấu vẫn diễn ra rất hấp dẫn, kịch tính và chặt chẽ bởi 2 đội đã quá hiểu nhau. Còn HLV Arteta từng làm trợ lý cho HLV Guardiola.

Dù phải đá sân khách và thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng Man City vẫn cho thấy đẳng cấp của đội bóng số 1 nước Anh với lối chơi kiểm soát bóng, Pressing ngay từ bên phần sân đối phương.

Ngay những phút đầu, đội khách đã có cơ hội mở tỉ số nhưng Ake lại dứt điểm vọt xà từ khoảng cách khoảng 3m.

Lối chơi của Man City đem lại cho họ nhiều cơ hội nhưng đội khách đều không tận dụng thành công, trong đó có pha Alvarez chặn đứng cú phát bóng của thủ thành David Raya nhưng bóng đi ra sau mành lưới.

Tiền vệ Declan Rice còn có pha cứu thua trên vạch vôi sau pha dứt điểm của Josko Gvardiol.

Vượt qua được thời điểm khó khăn Arsenal dần chơi tốt trong hiệp 2, đặc biệt khi Martinelli, Havertz và Thomas Partey được tung vào sân. Tuy nhiên, việc hai đội chơi có phần thận trọng khiến trận đấu tưởng chừng như sẽ kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bất ngờ xảy ra ở phút 84, Martinelli tung cú sút khiến bóng đập vào mặt Ake đổi hướng, đem về bàn thắng duy nhất cho Arsenal.

Trận thắng này giúp Arsenal leo lên vị trí thứ hai bảng xếp hạng với 20 điểm, kém chỉ số phụ so với Tottenham. Man City với trận thua thứ 2 liên tiếp đã tụt xuống vị trí thứ ba với 18 điểm, hơn Liverpool 1 điểm.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.