Wolves – Liverpool: Lấy công bù thủ

0
0

Liverpool sẽ mất 3 trong 4 lựa chọn hàng đầu ở hàng phòng ngự. Trong bối cảnh hàng thủ Wolves đang chuệch choạc, các vị khách nên lấy công bù thủ ở trận đấu sớm giải Ngoại hạng Anh.

 

Wolves đã thua Crystal Palace 2-3 ở trận đấu vừa qua. Khởi đầu mùa giải mới của đội bóng không mấy khả quan, hiện tại họ mới có 1 trận thắng nhưng nhận tới 3 trận thua, chỉ đứng thứ 15 trên BXH.

Hiệu suất tấn công của Bầy sói đang ở mức chấp nhận được, nhưng lỗ hổng ở hàng thủ vẫn là quá lớn. Họ thủng lưới 8 bàn sau 4 trận, trung bình 2 bàn/trận. Đây là hàng thủ tệ thứ tư ở Ngoại hạng Anh từ đầu mùa.

Và chắc chắn điểm yếu này sẽ trở thành cơ hội để Liverpool khai thác. Hàng công mạnh thứ 3 Ngoại hạng Anh nhanh chóng vào guồng sau trận hòa Chelsea. Họ thắng 3 trận kể từ đó, ghi trung bình gần 3 bàn/trận.

Lần gần nhất giành được 10 điểm sau 4 trận đầu mùa, Liverpool đã vô địch Ngoại hạng Anh. Màn thể hiện ấy đang mở ra một tương lai tươi sáng cho họ, đẩy lùi quá khứ đáng quên ở mùa giải trước, khi họ khởi đầu lận đận và chỉ có thể vùng lên ở giai đoạn cuối mùa.

Liverpool đang duy trì đà hồi sinh ấn tượng từ cuối mùa trước. Tính xuyên suốt 2 chiến dịch, họ đã bất bại 15 trận liền tại Ngoại hạng Anh. Đây là chuỗi bất bại 15 trận thứ năm liên tiếp của họ dưới thời Klopp. Trên sân khách, họ cũng rất đáng sợ với 9 trận không thua liên tục, tính cả giao hữu.

Đối thủ gần nhất đả bại The Kop chính là Man City. Trước Wolves, Liverpool cũng thắng 4/5 trận xa nhà vừa qua, trắng lưới 3 trong số này.

Có một chi tiết nhỏ khiến Liverpool cần lưu ý là họ không có duyên trong những ngày mở màn vòng đấu. 5 trận gần nhất ra sân sớm nhất vòng, họ thua 3, hòa 2. Một trong số đó chính là thất bại 0-3 trên sân của Wolves ở mùa giải năm ngoái.

Phải thừa nhận rằng so với các mùa giải gần đây, năm nay lực lượng của Liverpool đang cân bằng hơn rất nhiều. Không còn phong cách “bỏ tuyến giữa”, phụ thuộc phần lớn vào cặp hậu vệ cánh Robertson, Alexander-Arnold nữa.

Với động cơ bền bỉ Szoboszlai, hiếm khi nào người ta thấy Liverpool giàu sức sống và đa dạng điểm nổ từ tuyến hai đến thế. Szoboszlai có thể liên kết các vị trí, xông pha áp sát vòng cấm và ghi bàn. Hỗ trợ anh là một Mac Allister có thể điều tiết thế trận, tung ra những đường chuyển đổi trạng thái sắc nét.

Với 2 lựa chọn này, Liverpool đang trở nên đáng sợ hơn. Có lẽ hôm nay, Liverpool sẽ phải lấy công bù thủ, khi họ mất đi cặp trung vệ số 1 là Konate và Van Dijk, bên cạnh đó thì khả năng ra sân của Alexander-Arnold cũng đang bị bỏ ngỏ.

(Theo TPO)


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.