Việt Anh lần đầu vào vai người lính biên phòng trong "Cuộc chiến không giới tuyến"

0
0

 - Lần đầu trong sự nghiệp diễn xuất, nam diễn viên điển trai Việt Anh vào vai người lính biên phòng trong bộ phim mới của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng - Cuộc chiến không giới tuyến.

Đoàn phim tại họp báo
Đoàn phim tại họp báo

Chiều ngày 5/9, Trung tâm phim truyền hình (VFC), Đài truyền hình Việt Nam đã chính thức ra mắt bộ phim Cuộc chiến không giới tuyến. Đây là tác phẩm mới của đạo diễn có nhiều bộ phim đình đám - NSƯT Nguyễn Danh Dũng. Phim có những cảnh quay hoành tráng mà có lẽ chưa từng xuất hiện trên truyền hình. Những cảnh tập trận trên biển, những đại cảnh truy bắt tội phạm vùng biên giới... hứa hẹn sẽ giúp khán giả mãn nhãn.

Chia sẻ tại họp báo, Thiếu tướng Lê Xuân Sang, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam cho biết, Cuộc chiến không giới tuyến là bộ phim truyền hình nhiều tập về cán bộ, chiến sĩ quân đội trong thời kỳ mới do Bộ Quốc phòng và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện nhân 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024). 

Dự án phim sẽ được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ sản xuất 40 tập, phát sóng trong tháng 9/2023. Giai đoạn 2 sẽ bắt đầu trong quý I năm 2024.

Theo thiếu tướng Sang, sau khi xem những tập phim đầu tiên, có thể thấy bộ phim có sự đầu tư công phu, nội dung phong phú, đem đến hình ảnh dung dị, chân thực, phản ánh khó khăn vất vả, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ Quân đội trong nhiệm vụ xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Hy vọng bộ phim sẽ khiến người dân hiểu hơn về đời sống, công việc và từ đó yêu mến hơn người chiến sĩ quân đội.

Hình ảnh trong phim
Hình ảnh trong phim

Nội dung Cuộc chiến không giới tuyến khắc họa chân dung người vừa mới được bổ nhiệm, mang chủ nghĩa hành động, khao khát thay đổi và cống hiến như Trung (Việt Anh); là người lính già dành hết cả cuộc đời nơi biên giới, nỗ lực đưa đời sống đi lên bằng con đường dân vận và kiên định mục tiêu chống lại những hủ tục lạc hậu như ông Quang phó đồn (NSƯT Hoàng Hải).

Bên cạnh đó còn là hình ảnh về người những con người tâm huyết với đồn biên phòng như chính trị viên Mạnh, hay những gương mặt trẻ trung nhiệt huyết như Hưng, Cảnh… Đó là những người lính đã coi biên giới là ngôi nhà thứ hai, là nơi họ muốn bảo vệ, đấu tranh với kẻ thù, thậm chí là đấu tranh với nhau để tìm được con đường hành động tốt nhất.

Việt Anh lần đầu tiên vào vai người lính
Việt Anh lần đầu tiên vào vai người lính

Bám vào nhiệm vụ truy vết và lần ra đường dây của nhóm tội phạm buôn ma tuý ở Mường Luông, chuyện phim không ngừng mở rộng với những mối quan hệ bí ẩn, bất ngờ, âm mưu. Hành trình đầy nguy hiểm của Trung cùng đồng đội cũng dần được gợi mở. Như một cuộc chiến giữa ánh sáng và bóng tối, kẻ thù ẩn nấp sâu, qua nhiều lớp nguỵ trang đã khiến hành trình phá án của Trung cùng đồng đội có lúc gặp khó khăn, thậm chí là bế tắc. Nhưng chính sự kinh nghiệm, thận trọng và tinh thần quyết tâm, đoàn kết, sự thức tỉnh của người dân đã khiến cuộc chiến ấy đã phải ngã ngũ với chiến thắng thuộc về công lý và lẽ phải.

Nếu Trung và các chiến sĩ đồn biên phòng Mường Luông là hình ảnh điển hình của những người lính biên cương thì cuộc sống học tập và rèn luyện của Hiếu (Trần Kiên), em trai của Trung lại mang đậm không khí và sắc màu của những chàng lính biển. 

 

Hiếu vốn là cậu em trai ngỗ nghịch của Trung, bị ép nhập ngũ vì bà nội tin rằng đó là môi trường để rèn giũa, giúp đứa cháu nên người. Thời gian đầu, Hiếu như cậu lính “trật đường ray” vì nhiều khiếm khuyết. Nhưng dần dần, cách thức rèn luyện “lấy tập thể rèn cá nhân”, “lấy cá nhân rèn tập thể” tại môi trường kỷ luật đã khiến Hiếu không chỉ có cơ hội hoàn thiện bản thân, mà còn trở thành một người lính ưu tú. 

Hơn cả, Hiếu còn nhìn thấy được con đường cậu muốn đi, tìm thấy lý tưởng mà cậu muốn theo đuổi. Hình ảnh hai anh em Trung - Hiếu một người canh giữ biên cương, một người bảo vệ vùng biển trời, hải đảo Tổ quốc đã trở thành hình ảnh đẹp; mang ý nghĩa biểu tượng cho người lính bộ đội cụ Hồ thời kỳ mới.

Tạo hình Nghệ sỹ Ưu tú Hoàng Hải trong phim
Tạo hình Nghệ sỹ Ưu tú Hoàng Hải trong phim

Cuộc chiến không giới tuyến quy tụ dàn diễn viên được khán giả yêu quý và đánh giá cao về thực lực: NSƯT Hoàng Hải, Việt Anh, Hà Việt Dũng, Thu Quỳnh, Tô Dũng…

Trong phim NSƯT Hoàng Hải vào vai Quang, một người lính già sắp về hưu. Phó đồn Quang nhìn tưởng chừng như ung dung, thiếu quyết đoán nhưng lại luôn trăn trở, hết mình vì công việc và đời sống của người dân trong bản. Trong khi đó, Việt Anh đầy hào hứng, tâm huyết khi lần đầu tiên khoác lên mình chiếc áo lính, đặc biệt hơn, đó lại là quân phục của người lính biên phòng. 

Chia sẻ về vai diên, nam diễn viên Việt Anh cho biết: "Vai diễn lần này là nấc thang mới khiến tôi phải dành nhiều công sức để chinh phục. Vai diễn đồn trưởng Trung trong phim là thử thách khó khăn vì đối với những vai diễn đời thường, chúng ta có thể tô vẽ màu mè cho nhân vật đó. Nhưng đối với hình tượng người chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam, đặc biệt là vị chỉ huy thì rất khó".

 

Cuộc chiến không giới tuyến là một đề tài nhiều thách thức và đạo diễn Danh Dũng lại được “chọn mặt gửi vàng” thực hiện. Phim được sự hỗ trợ về nhân lực, trang thiết bị chuyên dụng, bối cảnh từ Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Cuộc chiến không giới tuyến dự kiến sẽ lên sóng VTV1 từ ngày 11/9 sau khi phim “Làng trong phố” khép lại.

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...