Đừng bỏ lỡ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 

0
0

- UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 229/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023. Theo đó, chương trình diễn ra từ ngày 13-15/10/2023, tại Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Chương trình Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 (Chương trình) là hoạt động tiếp tục phát triển và quảng bá du lịch Hà Nội gắn liền với quảng bá du lịch Việt Nam, nhằm tôn vinh và bảo tồn nét đẹp văn hóa Việt Nam đặc sắc về tà áo dài truyền thống của dân tộc, là biểu tượng của phụ nữ Việt Nam, làm nguồn sáng tạo vô biên, là sản phẩm của loại hình du lịch độc đáo và hiệu quả. Đây cũng là cơ hội giao lưu, hợp tác, ký kết cùng phát triển giữa các doanh nghiệp Hà Nội với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Đơn vị tổ chức thực hiện là Sở Du lịch Hà Nội - Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội, Chương trình diễn ra từ ngày 13-15/10/2023, tại Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm; Sân khấu: Vườn hoa Đền Bà Kiệu dọc theo trục đường phố Đinh Tiên Hoàng đến ngã tư giữa phố Đinh Tiên Hoàng, phố Tràng Tiền, phố Hàng Bài và triển lãm áo dài trong không gian phía trước tượng đài Lý Thái Tổ và phố Lê Thạch.

Các hoạt động chính của Lễ hội gồm: Trưng bày giới thiệu sản phẩm, làng nghề truyền thống với 50 gian hàng tiêu chuẩn; Không gian triển lãm áo dài; Không gian nghệ thuật âm nhạc; Con đường Áo dài cộng đồng “Dạo bước Hồ Gươm”; Tọa đàm về Áo dài với chủ đề “Định hướng và phát triển Áo dài trong cộng đồng và kết nối du lịch”; Diễu hành và đồng diễn Áo dài; Không gian nghệ thuật ẩm thực; Thăm quan các làng nghề lụa Vạn Phúc và Trạch Xá.

UBND Thành phố giao Sở Du lịch là đơn vị chủ trì, phối hợp đơn vị liên quan xây dựng kịch bạn, dàn dựng tổng thể và chi tiết các không gian. Đồng thời, yêu cầu các hoạt động của Chương trình tổ chức trang trọng, sáng tạo, độc đáo thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của cộng đồng; huy động tối đa các nguồn lực xã hội hóa từ tổ chức, cá nhân; đảm bảo tổ chức an toàn, hiệu quả, thiết thực và tiết kiệm.

Năm 2022, lễ hội Áo dài diễn ra vào tháng 12. cùng một chuỗi những hoạt động hấp dẫn như: Đêm Nhạc hội Áo dài du lịch: 19h30 - 22h, ngày 3/12 tại sân khấu Đền Bà Kiệu. Hoạt động đáng mong chờ nhất là màn diễu hành và đồng diễn Áo dài của Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội; các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú, ẩm thực; Thành Đoàn TP. Hà Nội; các thương hiệu, các nhà thiết kế áo dài nổi tiếng trên toàn quốc,…với sự tham gia của hàng trăm người từ 14h - 17h ngày 3/12; 9h00 - 11h, 14h - 17h, ngày 4/12 trên đường Đinh Tiên Hoàng; Song song diễn ra là cuộc thi sáng tạo kiểu dáng và hình thức trang trí mới trên nền Áo dài cho các cơ sở đào tạo và các Nhà thiết kế thời trang trẻ, từ 14h đến 17h ngày 3/12 tại sân khấu chính đền Bà Kiệu; Ngoài ra, lễ hội còn có không gian triển lãm, trưng bày với 50 gian hàng giới thiệu sản phẩm và phụ kiện áo dài của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài đến từ ba miền, các làng nghề của Hà Nội, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, cơ sở mua sắm,…

P.V


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…