Đạo diễn Martin Scorsese từng có ý định từ bỏ Hollywood

0
0

Việc bị chèn ép liên quan tới kinh phí và thời lượng phim từng khiến Martin Scorsese muốn từ bỏ nghiệp đạo diễn của mình.

(Ảnh: Getty Images)
(Ảnh: Getty Images)

Trong buổi phỏng vấn với GQ, "cây cổ thụ" của ngành điện ảnh Hollywood Martin Scorsese đã hồi tưởng lại về dự án phim Gangs of New York vào năm 2002 của mình. Theo đó, ông tiết lộ từng suýt định bỏ Hollywood sau những ràng buộc khó khăn mà cựu nhà sản xuất Harvey Weinstein đã đặt ra cho ông.

"Tôi nhận ra mình không thể làm việc nếu phải làm phim theo cách đó một lần nữa", Martin Scorsese nhắc về việc bị Weinstein kiểm soát kinh phí và thời lượng phim một cách tiêu cực.

"Nếu đó là cách duy nhất để tôi được làm phim, tôi phải dừng lại thôi", đao diễn 80 tuổi tiếp tục, "Vì kết quả không như ý. Đôi khi điều đó vô cùng khó khăn và tôi không thể vượt qua được, tôi sẽ chết mất. Vì vậy, tôi quyết định rằng sẽ kết thúc".

Bộ phim tiếp theo The Aviator vào năm 2004 của huyền thoại điện ảnh cũng gặp vấn đề tương tự. Một lần nữa, điều này là do Harvey Weinstein đồng phân phối cùng Warner Bros.

"Tôi hoàn toàn phản đối điều đó nhưng trong một cuộc họp, tôi ở trong tình thế bị ép buộc. Tôi đã thai nghén bộ phim và không có cách nào có thể thoát khỏi nó. Họ đã làm một số điều mà tôi cảm thấy cực kỳ hèn hạ", đạo diễn Scorsese tiếp tục.

GQ sau đó tiết lộ cả Weinstein và Warner Bros đều ngừng tài trợ cho bộ phim khi kết thúc quá trình sản xuất, điều này khiến Martin Scorsese phải sử dụng 500.000 USD tiền túi của mình để hoàn thiện nốt bộ phim.

Theo VTV

https://vtv.vn/van-hoa-giai-tri/dao-dien-martin-scorsese-tung-co-y-dinh-tu-bo-hollywood-20230927141230217.htm


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.