Chủ tịch VFF nhắn nhủ cầu thủ U23 Việt Nam về “giấc mơ” World Cup

0
0

 - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn nhắn nhủ đội tuyển U23 Việt Nam phải chơi thật tốt ở vòng loại giải châu Á 2024 được tổ chức trên sân nhà, để từng bước hiện thực hóa “giấc mơ” World Cup trong tương lai.

Trước ngày diễn ra vòng loại U23 châu Á 2024- bảng C tại Việt Trì (Phú Thọ), chủ tịch VFF đã gặp gỡ, động viên đội tuyển U23 Việt Nam.

Ông Trần Quốc Tuấn chúc mừng các cầu thủ đã hoàn thành mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2023 ở cấp độ CLB, đồng thời nhấn mạnh việc các cầu thủ có phong độ tốt nhất đã nhận được sự tín nhiệm, tin tưởng của HLV Philippe Troussier trong hành trình tham dự vòng loại U23 châu Á 204, đồng thời là vòng loại Olympic Paris 2024.

U23 Việt Nam tích cực tập luyện cho vòng loại giải châu Á. Ảnh: VPF

Tuy sự chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2024 không dài, nhưng đội tuyển U23 Việt Nam đang sở hữu lực lượng với một số cầu thủ vừa thi đấu tại V.League, số khác vừa vô địch giải U23 Đông Nam Á 2023 tại Thái Lan. Vì vậy, Chủ tịch Trần Quốc Tuấn bày tỏ sự tin tưởng đội tuyển U23 Việt Nam sẽ nỗ lực phấn đấu để hoàn thành mục tiêu giành vé dự VCK U23 châu Á 2024 tại Qatar và được gặp các đối thủ ở những nền bóng đá hàng đầu châu lục.

“Khi đã khoác lên mình màu áo của đội tuyển Việt Nam, các bạn hãy cùng đồng tâm hiệp lực, vì niềm tự hào của Tổ quốc. Nếu làm được điều đó, các bạn sẽ nâng cao được giá trị bản thân cũng như có điều kiện để cống hiến cho đội tuyển quốc gia trong tương lai… Hãy thi đấu tập trung và tận dụng tối đa các cơ hội.

Muốn bóng đá Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ World Cup, đội tuyển U23 Việt Nam phải chơi thật tốt ở giải Vô địch U23 châu Á 2024, mà đích đầu tiên cần chinh phục là vòng loại U23 châu Á ngay trên sân nhà. Nếu chúng ta không thể hiện được khả năng ngay từ cấp độ bóng đá trẻ thì hành trình hướng tới World Cup sẽ khó khăn”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Tham dự cuộc đua ở vòng loại giải Vô địch U23 châu Á 2024 có tổng cộng 43 đội, được chia  thành 11 bảng (10 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội), thi đấu vòng tròn một lượt tại một địa điểm tập trung, chọn ra 11 đội đứng nhất tại mỗi bảng và 4 đội đứng nhì có thành tích tốt nhất trong các bảng cùng chủ nhà Qatar dự VCK diễn ra từ ngày 15/4 đến 3/5/2024.

Kết quả của giải đấu này cũng được tính cho vòng loại Olympic Paris 2024, cụ thể: 3 đội dẫn đầu tại VCK U23 châu Á 2024 nghiễm nhiên có suất tham dự Olympic, đội thua ở trận tranh hạng 3 sẽ đá Play-off với một đội khác tại châu Phi để tranh tấm vé cuối cùng.

Trước đó, HLV HLV Philippe Troussier đã lựa chọn 23 cầu thủ vào danh sách chính thức của U23 Việt Nam tham dự Vòng loại giải U23 châu Á 2024.

Theo đó, nhóm các cầu thủ không nằm trong kế hoạch của HLV Philippe Troussier trong chiến dịch Vòng loại U23 châu Á 2024 gồm: Huỳnh Thế Hiếu, Nguyễn Minh Quang, Phạm Đình Duy, Võ Nguyên Hoàng, Đinh Xuân Tiến, Trần Văn Thắng, Vũ Tiến Long, Huỳnh Công Đến, Nguyễn An Khánh, Đặng Tuấn Phong, Giáp Tuấn Dương và Trần Nam Hải.

Trong số các cầu thủ nói trên, nhóm 4 cầu thủ gồm Nguyễn An Khánh, Đặng Tuấn Phong, Giáp Tuấn Dương và Trần Nam Hải được HLV Philippe Troussier giữ lại và điều chuyển sang đội tuyển Việt Nam, hiện đang tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu với tuyển Palestine dịp FIFA Days tháng 9.

Trong khi đó, một số cầu thủ như Nguyễn Minh Quang, Võ Nguyên Hoàng, Đinh Xuân Tiến…nằm trong lực lượng của đội Olympic Việt Nam, sẽ hội quân vào ngày 7/9 tới để chuẩn bị cho ASIAD 19.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Guam tại bảng C, Vòng loại U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 6/9 tên SVĐ Việt Trì, Phú Thọ. Trước đó, lúc 16h00 sẽ là trận đấu giữa U23 Singapore và U23 Yemen.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.