VFF lập 2 đội tuyển U23 cho 3 giải đấu lớn

0
0

 - Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định lập 2 đội tuyển U23 dự các giải đấu trong năm 2023, gồm Vòng loại U23 châu Á 2024, Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 và ASIAD 19.

Ông Hoàng Anh Tuấn chính thức nhận nhiệm vụ dẫn đội U23 dự giải Đông Nam Á

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết, nằm trong chiến lược đào tạo và phát triển lực lượng cầu thủ trẻ, qua đó tạo nguồn kế cận dồi dào hơn cho đội tuyển quốc gia nhằm hướng tới những mục tiêu lớn trong tương lai, VFF đã tích cực xây dựng kế hoạch hoạt động cho các đội tuyển trẻ nhằm thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng điểm trong giai đoạn tới và các giai đoạn tiếp theo.

Với định hướng nói trên, đồng thời căn cứ vào lịch thi đấu các giải quốc tế trong năm 2023, VFF đã quyết định thành lập hai đội tuyển U23 Việt Nam cho các nhiệm vụ tại Vòng loại U23 châu Á 2024, Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 và ASIAD 19.

Theo đó, HLV Philippe Troussier dẫn đội mạnh nhất ở giải U23 châu Á. Đối với giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 diễn ra tại Thái Lan vào tháng 8 sắp tới, LĐBĐVN đã nhận được sự đồng thuận từ phía HLV Philippe Troussier về việc trao quyền cho ông Hoàng Anh Tuấn đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự giải đấu này.

Ông Dương Nghiệp Khôi cũng chia sẻ thêm, việc trao quyền cho ông Hoàng Anh Tuấn đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 là rất phù hợp, bởi lực lượng nòng cốt của đội đều là những cầu thủ có độ tuổi U18- U20, trong đó đa phần là học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vừa tham dự các giải trẻ châu Á như VCK U17, U20 châu Á 2023.

Về phần mình, HLV Hoàng Anh Tuấn cảm ơn lãnh đạo LĐBĐVN đã tin tưởng giao nhiệm vụ cho ông dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

“Đây là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm rất lớn đối với cá nhân tôi. Tôi đã trải qua hơn 30 năm gắn bó với bóng đá và xuyên suốt 8 năm cộng tác với LĐBĐVN, bản thân tôi luôn xác định nhiệm vụ của mình là huấn luyện các cầu thủ trẻ để phục vụ cho Đội tuyển quốc gia. Với tất cả tâm huyết và sự nỗ lực của mình, tôi hi vọng rằng sau mỗi giải đấu mà chúng ta tham dự, trong đó có giải vô địch U23 Đông Nam Á sắp tới, chất lượng của các cầu thủ trẻ sẽ từng bước được cải thiện và tạo sự chuyển biến tích cực cho các giai đoạn phát triển tiếp theo của họ trong sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết, VFF không đặt ra áp lực về thành tích đối với đội tuyển khi tham dự giải đấu nói trên, bởi mục tiêu chính là tạo ra cơ hội thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cho lứa cầu thủ còn rất trẻ của bóng đá Việt Nam.

“Mặc dù VFF không đặt nặng vấn đề về thành tích ở giải đấu tới, nhưng không vì thế mà chúng tôi cho phép mình có thể tùy tiện đá thế nào cũng được. Chúng tôi bước vào giải đấu với sự chuẩn bị nghiêm túc, với khát khao cống hiến và với mục tiêu rõ ràng cho từng trận đấu, đặc biệt là sẽ nỗ lực hết mình để thể hiện lối chơi đẹp, hình ảnh đẹp của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế”, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định.

Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 do Thái Lan đăng cai tổ chức sẽ diễn ra từ 17/8 đến 26/8/2023. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển U23 Việt Nam ở bảng C cùng với đội tuyển U23 Philippines và U23 Lào.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, đội tuyển U23 Việt Nam đã tập trung tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 29/7 cho đến nay. Theo kế hoạch, đội sẽ lên đường sang Thái Lan vào ngày 14/8 để tập huấn vào hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng.

Đáng chú ý, trước khi chính thức bước vào hành trình tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023, đội sẽ có trận đấu giao hữu mang tính tổng duyệt với “quân xanh” rất chất lượng là đội tuyển U23 Bahrain. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 15/8 tại Thái Lan.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…