U23 Việt Nam đụng độ U23 Malaysia tại Bán kết giải Đông Nam Á 2023

0
0

 - Chiến thắng 1-0 trước U23 Philippines ở lượt trận cuối bảng C đã giúp U23 Việt Nam giành vé vào bán kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023. Đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là đội bóng U23 Malaysia.

U23 Việt Nam vượt qua U23 Philippines ở lượt đấu cuối vòng bảng. Ảnh: VFF

So với đội hình ra quân ở chiến thắng 4-1 trước U23 Lào, HLV Hoàng Anh Tuấn có tới 8 sự thay đổi trong danh sách đá chính của U23 Việt Nam khi gặp U23 Philippines. Ngoài  Lê Đình Long Vũ mới 17 tuổi, hai điều chỉnh khác là Đăng Dương, Hữu Tuấn cũng mới chỉ ở độ tuổi 18.

Với lực lượng trẻ trung còn thiếu kinh nghiệm nhưng giàu khát khao, U23 Việt Nam đã nhập cuộc đầy quyết tâm. Khối đội hình màu đỏ được đẩy cao lên phần sân của U23 Philippines. Để rồi ở phút 18, U23 Việt Nam có bàn mở tỷ số.

Từ đường chuyền vượt tuyến ở trung lộ, Đăng Dương phá bẫy việt vị được tạo ra bởi hàng thủ Philippines. Anh sau đó đưa bóng vào trong, tạo điều kiện để Hữu Tuấn lao lên dứt điểm hiểm hóc đánh bại người gác đền bên phía đối thủ.

Chịu bàn thua, U23 Philippines cố gắng đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, đội bạn không thể có được bàn gỡ trong 45 phút đầu tiên. Thậm chí, U23 Philippines suýt chút nữa để thua bàn thứ 2 ở phút 35. Khi đó, tiền đạo cánh Đăng Dương đoạt được bóng từ chân hậu vệ U23 Philippines, ngay ở trước vòng cấm đội bạn. Đáng tiếc hàng thủ U23 Philippines kịp thời bọc lót để giải nguy.

Sau giờ nghỉ, U23 Philippines tăng cường tấn công và tạo ra không ít khó khăn cho hàng phòng ngự U23 Việt Nam. Tuy vậy, các chân sút của họ cũng không có nhiều cơ hội thật sự rõ ràng trước khung thành thủ môn Văn Chuẩn.

Về phía U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đưa ra một số sự điều chỉnh về đội hình thi đấu trên sân, một phần để đảm bảo thế trận, một phần để tạo nhịp cho các cầu thủ để hướng tới trận bán kết. Đội cũng tạo được thêm các pha sóng gió trước khung thành đội bạn nhưng các pha dứt điểm cuối cùng đều không trúng đích.

Thắng chung cuộc 1-0 trước U23 Philippines, U23 Việt Nam đứng nhất bảng C với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp U23 Malaysia ở bán kết.

Mặc dù U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Philippines và giành vé vào bán kết trên cương vị nhất bảng C, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tỏ ra không hài lòng khi học trò của mình đã không giữ được cái đầu lạnh và có những va chạm trên sân với cầu thủ đội bạn.

“Tôi không hài lòng. Tôi muốn quên đi trận đấu này và hướng tới bán kết. Sỡ dĩ tôi nói như vậy là ở hiệp hai của trận đấu cầu thủ của tôi đã có những va chạm với cầu thủ đội bạn. Dù chúng tôi thắng và vào bán kết, nhưng tôi muốn quên đi trận này là vì vậy”, HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu.

Đề cập đến các vấn đề liên quan đến chuyên môn, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, ở trận đấu với U23 Philippines ông đã đưa vào sân nhiều sự thay đổi trong đội hình U23 Việt Nam, với sự góp mặt của nhiều cầu thủ trẻ. Ông nói “Chúng tôi có 5 cầu thủ 18 tuổi, họ chưa có sự tổ chức tốt. Nhưng tôi muốn cho họ cơ hội. Ví dụ như Long Vũ, cậu ấy mới 17 tuổi và hôm nay cậu ấy đã chơi tốt. Cậu ấy còn rất trẻ và điều đó khiến tôi hài lòng. Tôi đã nói với các cầu thủ trẻ sẽ cho họ cơ hội được ra sân thi đấu. Ai tận dụng được người đó sẽ có tương lai”.

Về phong độ của thủ thành Văn Chuẩn, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá Văn Chuẩn đã có màn trình diễn không tệ. “Nên nhớ rằng ở CLB Hà Nội cậu ấy chỉ là thủ môn thứ ba, ít được thi đấu nên có thể sẽ mắc lỗi. Đó cũng là điều bình thường. Từng bước một cậu ấy sẽ tốt lên. Tôi hy vọng vào những trận sau Văn Chuẩn sẽ có sự thể hiện tốt hơn”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Khi được hỏi về đối thủ của U23 Việt Nam tại bán kết, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Malaysia là đội bóng mạnh. Chúng tôi sẽ tiến hành phân tích kỹ hơn về đối thủ này. Nhưng điều quan trọng hơn cả là cầu thủ của tôi sẽ thể hiện như thế nào ở trận đấu tới”.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...