Thắng đậm U23 Malaysia, U23 Việt Nam vào Chung kết giải Đông Nam Á!

0
0

 - U23 Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục với tỉ số 4-1 trước U23 Malaysia, qua đó giành quyền góp mặt tại trận Chung kết giải U23 Đông Nam Á.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã lựa chọn cho mình một đội hình ăn ý nhất trong cuộc đối đầu với U23 Malaysia. Theo đó, Xuân Tiến, Đức Việt, Đình Duy đã xuất hiện trong đội hình xuất phát cùng với những cái tên quen thuộc như Văn Khang, Đình Khương, Minh Quang, Minh Khoa…. Thực tế, sau những gì đã thể hiện, U23 Malaysia không phải dễ chơi. Tuy nhiên, mọi câu chuyện được dự đoán đều rơi vào “việt vị” khi U23 Việt Nam đã có một hiệp đấu chơi rất nhàn nhã.

 

Ý tưởng tấn công vào cánh trái của đối thủ của U23 Việt Nam hiện hữu ngay từ đầu. Ngay phút thứ 8, Duy Cương có pha chuyền bóng dài chính xác để Minh Quang dùng tốc độ vượt qua sự truy cản của đối phương rồi trả ngược vào trong. Xuân Tiến đã chọn vị trí hợp lý trước khi sút tung lưới U23 Malaysia. Lại là cánh phải, lần này Đình Duy thoát xuống rồi căng ngang. Quốc Việt đã chạy cắt mặt trước khi tung ra một cú dứt điểm nhưng bóng lại đi ra ngoài.

Ở những diễn biến sau đó, U23 Việt Nam tiếp tục có những pha lên bóng chất lượng. Ở phút 32, tỷ số được nhân đôi sau tình huống Quốc Việt tung ra một cú sút xa hiểm hóc hạ thủ môn Ramalim.

Phần còn lại của hiệp đấu đầu tiên, U23 Việt Nam ra sức bắn phá với những cú dứt điểm của Văn Khang, Xuân Tiến hay Minh Quang. Sau những pha ném bỏ cơ hội khó tin, đến phút 44, U23 Việt Nam mới có bàn thắng thứ 3. Từ biên phải, Văn Khang cú pha căng ngang chuẩn xác. Xuân Tiến chạy chỗ hợp lý trước khi đặt lòng hạ thủ môn Ramalim.

Sang hiệp hai, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã có vài sự thay đổi khi đưa Vĩ Hào, Đình Hưng vào thay Đình Duy và Quốc Việt. Thế nhưng ở hiệp đấu này, U23 Malaysia đã hoàn toàn thay đổi với việc đẩy cao nhịp độ tấn công, chơi pressing khắp mặt sân. Phút 49, Yuslan tạt bóng để Anuar bật cao hơn tất cả, đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Lúc này, U23 Việt Nam bắt đầu có biểu hiện lúng túng.

Thế trận chỉ tốt hơn khi Hồng Phúc được đưa vào sân thay cho Minh Quang nhằm lấp đầy những khoảng trống giữa sân. Đến lúc này, U23 Malaysia không còn tạo ra pha tấn công dồn dập khi hàng tiền vệ của U23 Việt Nam giành lại quyền kiểm soát bóng.

HLV Hoàng Anh Tuấn thay đủ cả 5 cầu thủ khi ở phút 77, ông đưa vào sân Bá Đạt và Văn Trường thay cho Minh Khoa, Xuân Tiến. Những cầu thủ vào sân đã làm rất tốt công việc của mình và U23 Việt Nam đã thành công trong việc bảo đảm sự an toàn về mặt tỷ số lẫn con người. Thậm chí, Hồng Phúc còn có bàn thắng để để ấn định tỷ số 4-1 ở phút 85.

HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng về màn trình diễn của học trò. Ảnh: VFF

Phát biểu tại cuộc họp báo sau chiến 4-1 trước U23 Malaysia tại bán kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ sự hài lòng về sự thể hiện của các học trò. Tuy chưa hoàn hảo như những gì mà ông kỳ vọng, nhưng đó việc giành quyền vào chung kết là kết quả đáng được ghi nhận.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Tôi hạnh phúc một chút với cách mà chúng tôi vào chung kết. Trước khi bắt đầu giải tôi nói với các cầu thủ mục tiêu là vào trận cuối. Hôm nay chúng tôi đã đạt được”.

Đánh giá về U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Chúng tôi đã phân tích kỹ đối thủ. U23 Malaysia trong các tình huống đối đầu 1-1, 2-2 là không tốt. Hôm nay các cầu thủ của chúng tôi luôn thắng trong các tình huống đó. Hàng thủ Malaysia không đủ sức để ngăn chặn chúng tôi. Hôm nay cầu thủ của tôi đã thể hiện phong độ tốt. Chúng tôi tấn công mạnh mẽ”.

“Thuyền trưởng” của U23 Việt Nam chia sẻ thêm: “Tư tưởng của tôi là kiểm soát bóng, tấn công mạnh mẽ. Cầu thủ phải thật sự linh hoạt, nhanh nhẹn. Ba trận đã qua có lúc cầu thủ chưa làm được, nhưng không sao. Họ từng bước sẽ tiến bộ”.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...