Một hành trình khám phá 2 điểm đến ấn tượng!

0
0

Để có được nhiều trải nghiệm khác biệt, bạn có thể chọn 2 quốc gia để du hí trong cùng một cuộc hành trình, tại sao không nhỉ? Lào và Campuchia vốn là cung đường vô cùng gần gũi, nhưng một khi đã thật sự khám phá thì bạn mới cảm nhận được thấy khác biệt phi thường.

Đường bộ vẫn luôn là tuyến đường du lịch chính của bất kỳ quốc gia nào, bất kỳ vùng lãnh thổ nào, chẳng hạn như đường xuyên Á đi qua 17 quốc gia ở Châu Á – Thái Bình Dương với chiều dài 68.307 km, và không phải ngẫu nhiên loại hình du lịch đường bộ ngày càng thu hút nhiều sự quan tâm. Vì ai chưa tham gia du lịch đường bộ chưa thể tận hưởng cảm giác khám phá nhiều vùng đất, những lữ khách cùng nhau rong ruổi trên vạn nẻo đường mới lạ với nhiều nền văn hoá vùng, miền khác nhau.

Văn hoá Lào – Thái như một dòng chảy ngọt ngào đời này qua đời khác, hun đúc nên tâm hồn, cốt cách và văn hoá của người Lào - Thái. Qua thời gian, được kết tinh ở những phong tục văn hoá đẹp đẽ như Lễ Tết Té nước để giải trừ mọi lo âu phiền muộn; lễ buộc chỉ cổ tay chúc phúc người thân, chúc phúc khách quý, bạn bè… đó là mỹ tục độc đáo và hiếm có. Và hoà cùng với tiếng chiêng, tiếng khèn, điệu lăm vông mềm mại uyển chuyển làm say đắm lòng người, như mời gọi, như níu giữ bước chân du khách đã đặt chân đến đất nước Lào là không muốn rời xa.

Đây là một gợi ý cho hành trình khám phá hai điểm đến ấn tượng bạn có thể tham khảo:

Bạn có thể làm thủ tục xuất cảnh Việt Nam và nhập cảnh Campuchia qua Cửa Khẩu Treapeng Sre. Sau đó đoàn khởi hành đi Pakse thủ phủ tỉnh Champasak – một tỉnh lớn, năng động nhất nước Lào; và là một trong những tỉnh trồng cây công nghiệp và nông nghiệp nổi tiếng nước Lào như cà phê, cao su, rau sạch… Đây cũng là một địa điểm du lịch hấp dẫn với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng của hạ nguồn sông Mekong. Đến cửa khẩu Dombclo, đoàn nhập cảnh vào Lào.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn có thể tham quan khu du lịch sinh thái Thác Fan với vẻ đẹp độc đáo và được ví như mái tóc người con gái Nam Lào, nơi có thể khám phá cao nguyên với những trò chơi wire line, leo núi... Trên đường đi, bạn cũng có thể ngắm nhìn những nông trường cao su, cà phê của các doanh nghiệp Việt Nam và Việt Kiều đầu tư trên miền cao nguyên. Sau đó tham quan khu du lịch văn hoá & sinh thái Thác Nhương (Tad Yuang), có vẻ đẹp đặc sắc nhất của xứ Cao nguyên Bô lô ven, tìm hiểu văn hoá đời sống người dân tộc thiểu số xứ Hạ Lào.

Một địa điểm khác bạn cũng không nên bỏ qua là tham quan Di sản văn hóa thế giới chùa Wat Phou, là ngôi đền cổ nhất ở Lào được xây dựng từ thời kỳ tiền Angkor (Thế kỷ thứ VI) và từng là trung tâm thờ thần Siva của đạo Hindu.

Bên cạnh việc tham quan các cảnh đẹp tại đây, bạn có thể khám phá ẩm thực địa phương, thưởng thức các món ăn mang đậm văn hoá ẩm thực người dân Nam Lào như xôi gà bản nướng, canh măng rừng, gỏi cá sông Mekong... Cũng có thể tham quan mua sắm tại Trung tâm Thương mại lớn nhất Pakse, chủ sở hữu của một Việt kiều làm ăn thành đạt trên đất bạn Lào - Chợ Đào Hương.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kết thúc hành trình khám phá Lào, bạn có thể đi cửa khẩu để làm thủ tục xuất cảnh trở lại Campuchia. Trên đường bạn có thể tham quan Thác Khone Phapheng - thác nước lớn nhất Đông Nam Á, được mệnh danh là “Niagara của Á châu”, là khúc gãy lớn nhất của dòng sông Mê Kông mà mọi phương tiện đường thuỷ đều không vượt qua được, nơi được làm cảnh quay trong bộ phim “Mê Kông ký sự”. Dùng cơm trưa thưởng thức các món ăn được chế biến từ cá đánh bắt trên sông Mê kông.

Sau khi làm thủ tục xuất nhập cảnh, đoàn khởi hành đến Stung Treng - thành phố thuộc miền Đông Bắc Campuchia, nằm bên ngã ba sông Sê Kông và Mê Kông. Stung Treng có khoảng 25 ngàn dân, cách thủ đô  Phnom Penh 300 km và cách biên giới Lào 40 km.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đến tỉnh Kratie, đoàn đi thuyền dọc sông Mê Kông, nếu may mắn du khách có thể ngắm cá heo nước ngọt quý hiếm, loài cá nằm trong danh sách đỏ của Hiệp hội sinh vật thế giới. Theo tương truyền, cá heo nước ngọt được giới phong thủy cho rằng đem lại nhiều may mắn về tinh thần và vật chất cho chúng sinh. Tại đây quý khách có thể mua quà lưu niệm với các loại tượng cá heo làm bằng gỗ quý như trắc, bằng lăng, gõ đỏ…

Chỉ trong 4 ngày, bạn có thể khám phá được hai điểm đến với văn hóa đặc sắc. Bạn có thể thử trải nghiệm này!

A. An


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…