Hanoi Youth Basketball League - Giải bóng rổ thanh thiếu niên chính thức khởi tranh mùa giải thứ 5

0
0

 - Bóng rổ là bộ môn giúp nâng cao thể chất, thúc đẩy khả năng tư duy và phản xạ ở trẻ nên nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ đông đảo bậc phụ huynh. Những năm gần đây, phong trào bóng rổ cấp độ Tiểu học và THCS tại Hà Nội phát triển mạnh mẽ, thể hiện ở các giải đấu được tổ chức ngày càng thường xuyên và chuyên nghiệp.   

Khoảnh khắc vỡ òa cảm xúc chiến thắng

Hanoi Youth Basketball League  (HYBL) ra đời năm 2020 với tôn chỉ tạo nên sân chơi có chất lượng chuyên môn cao cho các vận động viên được thi đấu và cọ xát, phát triển phong trào bóng rổ trên địa bàn, nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ trọng tài và Ban tổ chức. Giải đấu cũng là nơi phát hiện và “ươm mầm” các tài năng trẻ đồng thời đánh giá chất lượng đào tạo của các đội qua từng năm huấn luyện. HYBL mùa đầu tiên ghi nhận sự tham gia của 6 trung tâm, câu lạc bộ có tiếng của Thủ đô.   

Theo thông lệ, HYBL tổ chức 2 mùa giải mỗi năm dành cho 2 lứa tuổi: U12 (trẻ em dưới 12 tuổi) và U14 (trẻ em dưới 14 tuổi). 20 vận động viên tham gia là các em nhỏ đam mê thể thao, có kĩ năng tốt, được chọn vào đội tuyển của các câu lạc bộ. Các đội tham gia phải là đơn vị đào tạo bóng rổ thành lập từ 2 năm trở lên, được giới thiệu và cam kết sẽ tham gia HYBL năm tiếp theo.

Năm nay, HYBL sẽ chính thức khởi tranh mùa giải thứ 5 của nội dung U14 vào ngày 20 tháng 8 tới đây với 8 đội bóng tham gia, bao gồm: Hanoi Pitbulls, ASA Timberwolves, Fire Sport, Thể Thao Tuổi Trẻ, WBA, HNBA, Mentality và Kao Sports. Các đội được chia thành 2 bảng A, B đánh vòng tròn tính điểm, lấy 4 đội có thành tích tốt nhất vào vòng loại trực tiếp. 4 đội còn lại sẽ đấu các trận tranh hạng 5-6 và 7-8. Các trận đấu sẽ diễn ra trực tiếp vào chiều Chủ nhật hàng tuần tại sân bóng rổ O’Center, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội. Lịch thi đấu cùng các thông tin cụ thể được cập nhật hàng tuần trên fanpage Hanoi Youth Basketball League.

Thày Nguyễn Hoàng An đang truyền cảm hứng cho các cầu thủ

Đánh giá chất lượng chuyên môn giải đấu, ông Nguyễn Hoàng An, cựu VĐV Đội tuyển Bóng rổ Hà Nội, HLV có 7 năm kinh nghiệm đào tạo trẻ từng dẫn dắt đội bóng Hanoi Pitbulls thi đấu tại giải Vô địch Quốc gia 2023, chia sẻ: HYBL là giải đấu chuyên nghiệp và uy tín, được giới chuyên môn đánh giá cao trong các giải bóng rổ cấp độ trẻ tại Hà Nội. Ông hy vọng HYBL sẽ ngày càng mở rộng và phát triển, trở thành giải đấu được quan tâm không chỉ ở thủ đô mà còn trên phạm vi toàn quốc.

PV


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.