Ca sĩ Nam Tước - bản sao hoàn chỉnh của nhân vật trong tiểu thuyết kinh điển “Hai số phận”

0
0

 

 - Tự nhận mình là bản sao hoàn chỉnh của nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết kinh điển “Hai số phận”, chàng ca sĩ phong trần và bụi bặm Nam Tước đã tái xuất sân khấu với một tiếng hát rất đời, rất nhiều trải nghiệm.

Nam Tước (nghệ danh của Hoài Nam - Top 7 ca sĩ xuất sắc nhất của Sao Mai Điểm Hẹn 2010) mới đây đã có màn tái xuất khán giả yêu âm nhạc cùng những clip triệu views trên các nền tảng xã hội. Sau 9 năm ẩn mình tôi luyện, nếm trải mọi buồn vui, sướng khổ, Nam Tước giờ đây đã trưởng thành từ trong suy nghĩ, hành động tới cách hát. Cùng ngồi xuống lắng nghe Nam Tước chia sẻ về hành trình trở lại và những trải nghiệm được anh đúc kết suốt những năm tháng qua.

Nam Tước là một giọng ca đầy nội lực và đang nhận được sự yêu mến của khán giả
Nam Tước là một giọng ca đầy nội lực và đang nhận được sự yêu mến của khán giả

 

- Nam Tước đã có màn tái xuất ấn tượng với nhiều tác phẩm cùng nghệ sĩ Guitar Đức Nhã. Sự kết hợp lần này có phải nằm trong dự định phát triển âm nhạc của anh?

Có thể nói lần tái xuất này là một đột phá, là giấc mơ của bao nghệ sĩ, bởi ai cũng muốn ghi dấu với khán giả bằng những cách ấn tượng nhất. Thế nhưng với tôi, điều đó lại rất nhẹ nhàng bởi lẽ tôi đã chuẩn bị điều này trong suốt 9 năm. Âm nhạc nói riêng và nghệ thuật nói chung luôn chảy trong tôi, dẫu làm bất kể công việc gì thì tình yêu dành cho âm nhạc vẫn cháy bỏng.

- Ở những clip triệu views trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều nhận xét cho rằng tiếng hát của Nam Tước có sự trưởng thành so với Hoài Nam của 13 năm trước. Anh nghĩ sao về điều này?

Quả thực khán giả ngày nay thưởng thức âm nhạc rất có gu, họ đủ thông minh, tinh tế để nhận biết đâu là hay, đâu là dở. Tôi tin họ cảm nhận được những gì mà tôi gửi gắm trong từng cung bậc cảm xúc.

Trưởng thành thì đúng, nhắc lại chuyện cũ của 13 năm trước làm gì khi cậu bé Hoài Nam ấy chưa đủ sự trải đời như bây giờ. Theo tôi, hát không phải là ngân nga lên cho đẹp, mà đúng nghĩa là thay tác giả kể những câu chuyện đời mộc mạc giản dị, và nếu chưa từng trải hoặc trải đời nhạt nhẽo thì cách kể chuyện cũng rất nhạt.

Bận rộn với công việc nhưng ca sĩ Nam Tước rất thích đọc sách
Bận rộn với công việc nhưng ca sĩ Nam Tước rất thích đọc sách

- Nghệ danh Nam Tước có một câu chuyện gắn với sự nghiệp âm nhạc của anh?

Tôi rất phong trần và bụi bặm nên cách hát của tôi rất đời. Thoạt nghe Nam Tước có gì đó rất quý tộc và sang trọng đúng không? Nhưng Nam Tước là cả câu chuyện cuộc đời tôi, chứ ko chỉ riêng âm nhạc. Khi làm kinh doanh tôi rất chịu đọc sách và nếu ai đó đã đọc qua cuốn tiểu thuyết “Hai số phận” của nhà văn người Anh Jeffrey Archer sẽ hiểu về nhân vật Nam Tước. Đó là một cậu bé phải chịu biết bao cay đắng khổ ải từ khi sinh ra cho tới lúc trưởng thành, nhưng bản lĩnh và nội lực cùng sự gai góc ấy đã biến Nam Tước thành một nhân vật vĩ đại tại Mỹ ở Thế chiến thứ 2. Và tôi đã tìm thấy bản thân trong cuốn sách kỳ diệu, tôi chính là bản sao hoàn chỉnh của nhân vật Nam Tước trong tác phẩm kinh điển này.

 

- Điều Nam Tước đang hướng đến có phải là hình ảnh một “Quý ông hát”?

Nam Tước là danh xưng mà anh chị em doanh nghiệp yêu quý đã ưu ái gọi tôi từ năm 2014. Sau khi trở về từ Châu Âu, tôi bắt đầu kinh doanh lĩnh vực sản xuất nội thất Hoàng Gia, khi ấy khách hàng của tôi toàn tầng lớp thượng lưu.

Như đã chia sẻ ở trên, nhắc đến Nam Tước người nghe thường nghĩ đến một sự cao sang quý tộc nhưng thực chất Nam Tước có thứ bậc thấp nhất ở Hoàng Gia Anh, cao nhất phải là Công Tước. Nhưng nếu như anh chị em nghĩ tôi đang hướng đến hình ảnh một “Quý ông hát” thì cũng tốt và tích cực.

Những va vấp trong cuộc sống đã khiến Nam Tước của ngày hôm nay trưởng thành và bản lĩnh hơn
Những va vấp trong cuộc sống đã khiến Nam Tước của ngày hôm nay trưởng thành và bản lĩnh hơn

- Nam Tước sẽ mang tiếng hát của sự trải nghiệm các cung bậc trầm bổng của thương trường để gửi đến khán giả. Liệu có phải những thất bại, những bài học trên con đường kinh doanh khiến anh khát khao đem tiếng hát đến gần hơn với công chúng?

Trải nghiệm là thứ có tiền cũng không mua được. Tôi nghĩ cái đời, cái phong trần trong những câu hát của tôi sẽ rất ít người đạt được. Nói vậy là bởi cuộc đời tôi đã va vấp trên dưới 50 công việc ngành nghề kinh doanh khác nhau, buồn vui sướng khổ nếm trải đủ cả. Tôi đã từng rửa bát, chạy xe ôm, làm phục vụ rồi ăn cơm hộp với cá mắm trên đường đi ký hợp đồng...

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.