Tuyển Việt Nam sẽ chơi phòng ngự, phản công trước Bồ Đào Nha

0
0

 - Dự đoán đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ chơi tấn công phủ đầu để tìm kiếm chiến thắng, HLV Mai Đức Chung khẳng định tiếp tục dựa vào hệ thống phòng ngự chắc chắn và chờ đợi cơ hội phản công trước đội bóng châu Âu.

Thày trò HLV Mai Đức Chung trong cuộc họp báo trước trận đấu

Vào lúc 14h30 ngày 27/7, tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 tại World Cup 2023 với đối thủ Bồ Đào Nha.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung nói. “Đội tuyển (ĐT) Việt Nam và Bồ Đào Nha đều thua trận đầu, nên tôi nghĩ màn so tài này sẽ rất hay đối với cả hai đội. Trên bảng xếp hạng FIFA, Bồ Đào Nha đang đứng trên chúng tôi. Tôi đoán đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ dâng lên tấn công, còn tuyển Việt Nam sẽ chơi phòng ngự chặt và phản công nhanh…”.

HLV Mai Đức Chung đánh giá: “Tầm vóc, sức mạnh thì chúng tôi khó bằng Bồ Đào Nha. Họ hay chơi bóng dài, bóng bổng, tấn công vào hai biên của đối thủ. May mắn cho chúng ta là ĐT nữ Bồ Đào Nha sẽ không có sự phục vụ của Famita Pinto vì chấn thương. Đó là một gương mặt chất lượng của ĐT nữ Bồ Đào Nha”.

Ông Mai Đức Chung nói tiếp: “Ai cũng muốn giành thắng lợi. Tôi biết Bồ Đào Nha sẽ gây ra nhiều khó khăn với tuyển Việt Nam, nhưng đội cũng đã tập luyện bài phòng ngự chặt, phản công nhanh. Nếu chúng ta cướp được bóng từ sân nhà, đội sẽ phản công nhanh về phía đối phương bằng 2-3 đường chuyền.

Nếu thắng lợi thì rất tuyệt vời với ĐT nữ Việt Nam. Người Việt Nam chúng tôi có câu nói “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Vừa qua, chúng tôi đã thi đấu với Tây Ban Nha, New Zealand rồi Đức, Mỹ. Qua những trận đấu đó, chúng tôi tự tin hơn, hiểu được mình cần phải đá thế nào, xử lý ra sao khi gặp đối thủ cao to. Chúng tôi đã học tập được rất nhiều!”.

Liên quan đến việc thời tiết ở Hamilton lạnh hơn hẳn so với Auckland (New Zealand), HLV Mai Đức Chung nói: “Chúng tôi có phương án chuẩn bị như mặc áo ấm khi sinh hoạt, uống trà gừng trước khi thi đấu. Thời tiết ở Hamilton lúc này lạnh nhưng trái tim của cầu thủ nữ Việt Nam nóng lắm!”. Ông gửi gắm tới người hâm mộ: “Hãy cổ vũ cho đội tuyển nữ Việt Nam!”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên liệu chiến thắng của Philippines sẽ là động lực hay áp lực đối với đội tuyển nữ Việt Nam, HLV trưởng Mai Đức Chung chia sẻ: “Đội tuyển nữ Philippines đã rất may mắn khi giành thắng lợi trước đội chủ nhà, nhưng trong bóng đá có may mắn như vậy! Việc đội tuyển nữ Philippines thắng sẽ là áp lực với chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi không nghĩ đội tuyển nữ Philippines thắng thì chúng tôi cũng phải thắng! Bởi không ai có thể nói trước. Chưa kể, đội hình của Philippines nhập tịch nhiều, trong khi tuyển Việt Nam chỉ là người Việt Nam”.

Về phần mình, Huỳnh Như chia sẻ: “Tôi đã có một mùa giải ở Bồ Đào Nha. Tôi cũng từng có dịp so tài với các cầu thủ ở ĐTQG Bồ Đào Nha hiện tại. Các cầu thủ ở đây rất khỏe, mạnh và kỹ thuật. Rõ ràng ở trận đấu tới với Bồ Đào Nha, toàn đội Việt Nam sẽ phải tập trung và cố gắng nỗ lực hết sức.

Thực tế không riêng gì tôi mà các cầu thủ nữ Việt Nam đều khát khao ghi bàn. Lúc này, 1 bàn cũng là rất quý giá với ĐT nữ Việt Nam. Tất nhiên, mong muốn của tôi là ĐT nữ Việt Nam có thể giành chiến thắng”.

Huỳnh Như cho biết thêm: “Thực sự từ lúc lá thăm may rủi đưa Việt Nam chung bảng đấu với Bồ Đào Nha, bầu không khí tại Lank FC rất thú vị. Các đồng đội còn đùa với tôi rằng, nếu Huỳnh Như ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha thì mọi người sẽ không cho tôi quay lại CLB nữa. Nhưng sẽ rất tuyệt vời nếu tôi ghi được bàn vào lưới Bồ Đào Nha.

Tôi muốn tạo được niềm vui, sự hứng khởi. Tôi sẽ nỗ lực hết sức thi đấu. Khoảng thời gian chơi bóng ở Bồ Đào Nha vừa qua rất tuyệt vời. Điều đó sẽ để lại cho tôi nhiều kỷ niệm, cũng như bài học sau này để tôi có thể trở về cống hiến cho quê hương Việt Nam”.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.