Tuyển nữ Việt Nam thua 0-2 trước chủ nhà World Cup 2023

0
0

 - Trước chủ nhà New Zealand được đánh giá cao hơn, tuyển nữ Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ trong trận đấu giao hữu rất được chờ đợi mới kết thúc cách đây ít phút.

Tuyển nữ Việt Nam gặp nhiều bất lợi trước đối thủ New Zealand có thể hình cao lớn

HLV Jitka Klimkova đặt nhiều kỳ vọng vào trận đấu này và đánh giá tuyển nữ Việt Nam sẽ là đối thủ vừa tầm để đội chủ nhà chạy đà cho World Cup 2023. 10 trận đấu gần đây nhất, New Zealand đều không thắng (8 thua, 2 hòa). Vì lẽ đó, đội chủ nhà nhập cuộc rất quyết tâm.

Về phía tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cũng muốn thử nghiệm tính hiệu quả chiến thuật ông đề ra cho các học trò trước những đội bóng có thể hình cao lớn.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu. New Zealand với sự cổ vũ của khán giả nhà chủ động chơi pressing tầm cao, gây sức ép liên tục. Bóng liên tục được đẩy sang 2 cánh để cầu thủ tạt vào khu cấm địa hoặc đi xuống đáy biên và trả ngược cho tuyến sau dứt điểm.

Sóng gió liên tục được tạo ra trước khung thành tuyển nữ Việt Nam và chỉ có may mắn cộng với tài năng của thủ thành Kim Thành mới giữ được mành lưới cho đội khách.

Cả trận New Zealand tung ra tới 27 pha dứt điểm, trong đó có 12 pha dứt điểm cầu môn. Tuyển nữ Việt Nam chỉ có 2 tình huống dứt điểm và không có tình huống sút cầu môn.

Sự chênh lệch đó cuối cùng đã đem lại bàn thắng cho đội chủ nhà. Phút 17, cầu thủ CJ Bott sút không quá căng nhưng một hậu vệ tuyển Việt Nam phá bóng hụt, khiến Kim Thanh bị bất ngờ và phải nhận bàn thua.

Cuối hiệp 1, Jacqui Hand nâng tỉ số lên 2-0 với cú đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của đồng đội.

Dẫn trước 2 bàn nhưng New Zealand không hề có ý định dừng lại. Đội chủ nhà tiếp tục ép sân trong hiệp hai. Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung buộc phải có những điều chỉnh về nhân sự. Hải Yến, Bích Thùy lần lượt được rút ra sân nhường chỗ cho Thúy Hằng và Tuyết Dung.

Cuối trận đội trường Huỳnh Như và Dương Thị Vân cũng được cho ra nghỉ. Tuyển nữ Việt Nam nỗ lực phản công nhưng đều bất thành.

Thua trận với tỉ số 0-2, tuyển nữ Việt Nam sẽ còn nhiều điều phải làm để tìm ra cách hóa giải lối chơi sức mạnh và thể lực vượt trội của các đối thủ tại World Cup 2023.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.