New Zealand - Việt Nam: Tổng duyệt cho World Cup 2023

0
0

 - Trận đấu gặp chủ nhà New Zealand là cơ hội không thể tốt hơn để thày trò ông Mai Đức Chung duyệt đội hình, nhìn ra những hạn chế và có sự chuẩn bị tốt nhất cho lần đầu dự một kỳ World Cup.

Tuyển nữ Việt Nam đã sẵn sàng so tài với New Zealand

Vào lúc 12h30 ngày 10/7 (giờ Việt Nam), tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu giao hữu rất được chờ đợi với đội chủ nhà New Zealand. Dù thày trò ông Mai Đức Chung đã có cơ hội cọ xát với những đối thủ tới từ châu lục khác và ở đẳng cấp cao hơn như tuyển Đức nhưng rõ ràng New Zealand sẽ đem tới một trải nghiệm khác.

Trận đấu giao hữu giữa 2 đội diễn ra trong điều kiện thời tiết rất khác biệt, chênh lệch tới 30 độ so với tại Hà Nội. Vì vậy đoàn Việt Nam đã tới New Zealand từ rất sớm để làm quen và dần thích nghi với thời tiết nơi đây.

Những ngày qua, tuyển Việt Nam tập luyện trong điều kiện giá rét kèm mưa và gió lớn. Toàn đội luôn phải ý thức giữ gìn sức khỏe để đảm bảo đủ quân số tốt nhất cho World Cup 2023.

Trong bối cảnh như vậy việc được đọ sức với đội chủ nhà là một thuận lợi rất lớn. Trước hết New Zealand là đội ở đằng cấp cao hơn (hơn tuyển nữ Việt Nam 6 bậc trên bảng xếp hạng FIFA). Đội bạn còn có nền tảng thể lực và chiều cao lý tưởng.

Quan trọng hơn cả, HLV Jitka Klimkova nhìn nhận trận đấu giao hữu này rất nghiêm túc, coi đây là màn tổng duyệt cuối cùng cho World Cup 2023. Nên chắc chắn đội chủ nhà sẽ chơi hết mình, thử nghiệm nhiều đội hình và quyết tâm hướng tới một chiến thắng để tạo đà tâm lý cho giải đấu lớn nhất hành tinh.

Nhờ đó, thày trò ông Mai Đức Chung sẽ có cơ hội áp dụng các đấu pháp, chiến thuật chống bóng bổng đã rèn luyện suốt thời gian qua. Chuyện thắng thua sẽ không còn được chú trọng mà quan trọng hơn cả là những bài học rút ra sau trận đấu này.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, chiều 9/7, đội tuyển nữ Việt Nam có buổi tập cuối cùng. Bắt đầu buổi tập như thường lệ là các bài khởi động làm nóng người của HLV thể lực Cedric Roger và các trợ lý. Sau khi các vận động viên có được trạng thái tốt, tất cả đã bắt nhịp vào bài tập chính của HLV Mai Đức Chung. Tuy nhiên, buổi tập hôm nay gặp phải chút khó khăn khi thời tiết tại Napier có mưa nặng hạt. Để đảm bảo sức khoẻ cho các vận động viên trước trận đấu với New Zealand, HLV Mai Đức Chung và các cộng sự đã quyết định rút ngắn thời lượng và kết thúc bài tập sớm.

Trong khi đó, trưởng đoàn Trương Hải Tùng và các cán bộ chuyên môn đã có buổi họp cùng ban tổ chức trận đấu, đại diện đội tuyển nữ New Zealand và các trọng tài để thống nhất các vấn đề liên quan.

Chia sẻ sau buổi tập, HLV Đoàn Thị Kim Chi nói: “Nếu không mưa thì sẽ đỡ lạnh hơn, nhưng sân ở đây đẹp, điều kiện ăn ở tốt. Trước đây, khi còn là cầu thủ thì chỉ thỉnh thoảng khi đá giải châu Á thì mới được thi đấu mặt sân đẹp như thế này.

Tôi nghĩ trong một giải đấu lớn như thế này thì trình độ của mình cũng còn thấp hơn so với các đối thủ nhưng tôi hi vọng các vận động viên sẽ tuân thủ đấu pháp của ban huấn luyện, thi đấu với tinh thần cao nhất để tiếp tục nhận được sự yêu thương của người hâm mộ”.

Hậu vệ Trần Thị Hải Linh cũng khẳng định bản thân cùng toàn đội đang rất hào hứng và tập trung cường độ cao để chuẩn bị trận giao hữu với chủ nhà New Zealand.

Dù trời mưa lạnh nhưng buổi tập của đội tuyển nữ Việt Nam hôm nay vẫn có sự ghé thăm của các cổ động viên nhí. Trước đó, ngay khi đến Napier, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận được sự hỏi thăm và động viên đến từ các gia đình người Việt Nam sinh sống tại đây.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...