Mikelodic - Long Nón Lá vẽ nên bức tranh quê hương với 2 màu sắc đen hồng khác biệt

0
0

 - Tập 9 Rap Việt Mùa 3 (2023) đã khiến hàng triệu con tim rap fan phải thổn thức vì đọng lại nhiều cảm xúc. Dưới tài của Thái VG, người ta không chỉ thấy sự thay đổi và biến hóa của 8 “viên ngọc thô” về cá tính và màu sắc âm nhạc, mà còn là sự hoàn thiện, chỉn chu, chuyên nghiệp từ lyric cho đến phần trình diễn sân khấu.

Ở tập này, quá xuất sắc khi Thái VG quyết định ghép cặp Mikelodic cùng Long Nón Lá tại vòng Đối Đầu Rap Việt. Mong muốn vẽ nên một bức tranh quê hương mang đậm dấu ấn Việt Nam nên HLV Thái VG đã đưa ra đề tài về “Nơi Ta Sống” cho 2 chiến binh của đội mình. Đối diện trước đối thủ có nhiều nét tương đồng, Long Nón Lá cho biết: “Mình rất tự tin về phần melody của mình nhưng mà giờ lại đụng phải Mikelodic, mình cảm thấy khá khó nhằn và cũng hơi chênh kèo”.

 

Với đề tài được HLV giao phó, Mikelodic và Long Nón Lá quyết định đưa vào bài rap bức tranh về quê hương nơi mình được sinh ra và lớn lên. Với Long Nón Lá, Thái VG mong muốn nam rapper chọn nét miêu tả chân thực nhất về vùng quê yên ả, còn với Mikelodic Thái VG mong muốn thành viên của đội mình vẽ nên bức tranh nơi thành thị bôn ba.

Nói về 2 chiến binh lần này, Thái VG rất tự tin khẳng định: “Đây là cặp đấu rất đặc biệt, cả 2 đều rất chuyên nghiệp và các bạn sẽ phải bùng nổ vì tiết mục này!”. Đúng như dự đoán, cả khán đài đều đã đảo điên trước phần thi Nơi Ta Sống của Mikelodic và Long Nón Lá. Khi được Trấn Thành hỏi cảm nghĩ về tiết mục này, HLV B Ray đã không ngừng trầm trồ và bày tỏ sự ngưỡng mộ: “Em rất thích tiết mục này và cả cái cách 2 bạn khai thác nơi ta sống. Đối với Long Nón Lá, anh rất thích cách em đưa những câu hò vào trong rap và nó vẫn giữ được tính hiphop.

 

Với Mikelodic khi anh nghe nhạc của em anh cảm thấy mình kết nối được với em rất nhiều. Câu mà anh thích nhất trong bài của em là câu: “Phải mất bao lâu để cho con người hiểu được rằng loài người tí hon”. HLV BigDaddy cũng khẳng định: “Mikelodic làm anh rất bất ngờ vì từ đầu anh nghĩ em chỉ chơi melodic thôi nhưng không ngờ ngày hôm nay em lại cho anh thấy khả năng rap quá kinh khủng từ em, nội dung em viết rất hay, có những đoạn lyrics “gãi rất đúng chỗ ngứa”, và thật sự như HLV Andree nói thì Mikelodic đúng là 1 đối thủ rất đáng gờm!”.

Giám khảo JustaTee nhận xét về phần thi của thí sinh: “Long là một người đầy chất thơ, còn Mikelodic là một người rất đời. Cả 2 bạn đều là những người gần sát với những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và bọn em đã thành công trong việc gột tả ra hết những chất thơ và chất đời lên trên sân khấu này. Và đây cũng chính là lý tưởng mà anh Thái đã mang theo trong mình từ bấy lâu nay cho đến tận bây giờ!”.

 
 

Giám khảo Karik sau 2 tập bị tắt tiếng, hiện tại cũng còn hơi chút khó khăn nhưng cũng không ngừng cảm thán trước phần thi của 2 thí sinh đội HLV Thái VG, anh chia sẻ: “Đối với Long Nón Lá, vòng đầu anh không nghĩ rằng em sẽ có thể rap tốt đến như vậy, nhưng cho đến bây giờ anh muốn xin lỗi em vì anh đã hoài nghi sai về em. Còn đối với Mikelodic, đây là hình ảnh của em mà anh muốn thấy ngay từ vòng đầu rồi và bài khiến anh ấn tượng nhất về em đó là bài Lời Tâm Sự Số 3, đó là bài khiến anh cảm xúc nhất!”.

Đến phần bình chọn từ khán giả trường quay, cả Long Nón Lá và Mikelodic sát sao điểm số với Mikelodic 41 điểm và Long Nón Lá 59 điểm. Và sau khi cân nhắc mọi thứ, BGK đã đi đến quyết định cuối cùng rằng Mikelodic sẽ đi tiếp vào vòng trong cùng HLV Thái VG, như vậy Long Nón Lá sẽ tham chiến tại vòng 8Bar (Trận Giải Cứu) của chương trình.

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.