Liu Grace - wAvy tạo ra màn kết hợp kinh điển với câu chuyện tình yêu tại Rap Việt

0
0

 - Táo bạo và đầy bất ngờ trong những quyết định ghép cặp thi đấu và lựa chọn đề tài, HLV Thái VG đã khiến fan cứ ngỡ như đang xem chung kết sớm vì quá kịch tính và hấp dẫn khi xem Tập 9 Rap Việt Mùa 3.

Liu Grace - wAvy tạo ra màn kết hợp kinh điển

 

Sự kết hợp của 2 nhân tố tươi trẻ của đội HLV Thái VG, “Vành khuyên nhỏ” Liu Grace và chàng trai đến từ tổ đội Ocean M.O.B wAvy đã thổi bùng sân khấu của vòng Đối Đầu bằng giai điệu catchy, hiện đại qua tiết mục Tình Yêu Quá Là Điên Rồ. Đưa ra chủ đề về câu chuyện tình yêu kèm theo thách thức hãy khai thác chủ đề một cách sáng tạo cùng với con beat mang màu sắc tươi sáng, HLV Thái VG mong muốn Liu Grace và wAvy kể về tình yêu về cả mặt tốt và xấu vì khi yêu chắc hẳn ai cũng sẽ mắc phải lỗi lầm.

Bản rap Tình Yêu Quá Là Điên Rồ đúng như cái tên và tinh thần của bài hát khiến ai cũng phải nhún nhảy với giai điệu tươi mới. HLV BigDaddy cho rằng: “Ở phần thi này, wAvy đã trả lại cho anh 1 wAvy mà anh được biết, anh khá ưng ý về con flow mà em đi ở vòng thi này hơn là bài vòng 1. Cá nhân anh rất thích những nội dung lyrics của em, mặc dù em là 1 cô bé thôi nhưng em đã viết được những câu rất hay như là “Anh sẽ là một cá thể mạnh nếu như anh có một tình yêu lớn”!”. Giám khảo Suboi đưa ra nhận xét về phần thi của thí sinh: “Thật sự thì Su luôn đón nhận cái nhìn về tình yêu dù là ở bất kì độ tuổi nào và màu sắc hôm nay các bạn đem đến nó tiếp cận được với âm nhạc Quốc tế!”.

 

HLV Thái VG chia sẻ: “Anh cảm thấy Liu Grace có khả năng trở thành ngôi sao Quốc tế, bạn ấy hoàn toàn có tiềm năng để có thể làm được những gì lớn lao. Còn wAvy thì rap rất mượt, anh rất thích phong cách và năng lượng của bạn và đối với anh 2 bạn đều rất đặc biệt!”

Đến phần bình chọn từ khán giả trường quay, Liu Grace nhận được số bình chọn áp đảo với 75 điểm và 25 điểm dành cho wAvy. Sau khi bàn thảo, 3 giám khảo đã quyết chọn Liu Grace để đi tiếp vào vòng Bứt Phá, Karik chia sẻ mong muốn được nhìn thấy Liu Grace đối đầu với MinhLai - Thành viên đội HLV Andree Right Hand ở vòng sau. Như vậy wAvy sẽ tham chiến tại vòng 8Bar (Trận Giải Cứu) của chương trình.

Màn đối đầu giữa 2 kẻ mạnh storytelling

 

Một người đã từng gây tiếng vang vì khả năng kể chuyện cực đỉnh của mình ở Mùa 1 và đột phá với màn trở lại ở Mùa 3 - HYDRA được đánh giá là một đối thủ nặng ký của đội HLV Thái VG. Một người cũng không hề kém cạnh, nhân tố tiềm năng với khả năng đi flow nhả vần siêu đỉnh - Tọi sẵn sàng “nuốt chửng” bất kì một đối thủ nào khi chạm trán. HLV Thái VG chia sẻ về lý do xếp 2 “Quái vật” này đối đầu với nhau: “HYDRA anh xem tiết mục của em từ Mùa 1 và anh rất ấn tượng cách rap tự sự của em, về phần Tọi ngôn từ của em rất phong phú và cách kể chuyện của em cũng rất riêng biệt nên anh nghĩ rằng nếu ghép cặp 2 em lại sẽ tạo nên một phần trình diễn rất hay”. Ngay lập tức, Tọi nảy ra ý tưởng đưa Văn học Việt Nam vào bài rap để có thể dễ dàng tiếp cận đến với mọi người hơn, sau đó HYDRA và Tọi quyết định hóa thân thành 2 nhân vật trong Văn học Việt Nam là Bá Kiến và Chí Phèo để truyền tải câu chuyện chủ đề mình mong muốn.

Đúng như lời HYDRA tuyên bố, đây là cuộc chiến giữa “Rapper Văn Học” và “Rapper Văn Xe Ôm”, mang đến tiết mục Yêu Hay Không Yêu qua lối kể chuyện đầy hóm hỉnh của Bá Kiến và Chí Phèo. HYDRA và Tọi thành công chinh phục bộ 7 và bất kì ai lắng nghe được giai điệu của bài rap này. Kết thúc phần thi, các vị HLV ai nấy đều ngả mũ thán phục trước phần thi của 2 thí sinh, HLV Andree không khỏi cảm thán: “Một lần nữa anh Thái làm cho em cảm thấy thật sự bất ngờ vì anh đã đưa 1 tác phẩm Văn học vào bài nhạc Hiphop và cả 2 bạn đã thể hiện nó rất tuyệt vời. Anh cực kì ấn tượng Tọi vì em có 1 đoạn flow làm anh quá bất ngờ!”, HLV BigDaddy cũng tiếp lời: “Với sự xuất hiện của Tọi và HYDRA thì anh cũng hình dung ra được 2 em sẽ kể 1 câu chuyện theo hướng rất hấp dẫn. Về HYDRA thì em vẫn biết cách làm cho verse của mình trở nên rất hay và hài hước, sau khi nghe verse của HYDRA xong anh nghĩ là hình tượng của Chí Phèo sẽ hay hơn hình tượng của Bá Kiến. Nhưng cho đến khi nghe chuyển sang verse của Bá Kiến thì anh thật sự bất ngờ, từ cách đi flow chơi vần nhả chữ của Tọi quá khủng, anh rất thích cách chơi vần liên tục như thế! Mặc dù anh Thái ở nước ngoài nhưng anh Thái vẫn rất quan tâm đến Văn học Việt Nam và mang nó vào trong bài nhạc rap 1 cách ấn tượng và 2 em đã thể hiện phần thi này rất xuất sắc!”. HLV B Ray không nén được cơn tiếc nuối trong người mà thốt lên: “Hiện tại em đang ngồi ở đây và em rất tiếc nuối khi em không còn cái Nón Vàng để có thể quăng cho 2 bạn!”.

 

Giám khảo Karik nói: “Em rất tự hào về HYDRA, bạn luôn khiến em bất ngờ với những gì bạn có thể khai thác được trong câu chuyện. Còn về Tọi, Tọi đang ở một level rất khác về từ cách em nhấn nhá câu chữ, và cả bộ vần em đi liên tục nó khiến cho anh nể phục”, Giám khảo Suboi tiếp lời: “Chị muốn gửi lời khen đến HYDRA là em vẫn giữ được tinh thần tốt đẹp khi em bước lên sân khấu, và một lời khen cho Tọi vì em đã cố gắng mài giũa, chứng minh cho Giám khảo thấy được sự trưởng thành và nỗ lực của em!”.

Đến phần bình chọn từ khán giả trường quay, cả HYDRA và Tọi sát sao điểm số với HYDRA 55 điểm – Tọi 45 điểm. Bị đưa vào thế khó, bộ 3 Giám khảo mâu thuẫn trong quyết định và sau khi cân nhắc mọi thứ, BGK đã đi đến quyết định cuối cùng rằng Tọi sẽ đi tiếp vào vòng trong cùng HLV Thái VG, như vậy HYDRA sẽ tham chiến tại vòng 8Bar (Trận Giải Cứu) của chương trình.

HYDRA phá đảo với kĩ năng đi vần đỉnh của chóp nhận ngay Nón Vàng từ Andree

 

Bước vào vòng 8bar, chỉ với 2 con beat và 8 khuông nhạc, lần lượt 4 thí sinh đội HLV Thái VG: HYDRA, Long Nón Lá, wAvy, CADMIUM chinh phục HLV Thái VG để giành quyền đi tiếp. Với chủ đề “Giấc Mơ”, 4 thí sinh đã cống hiến hết sức ở phần thi “sống còn” này mang đến cho người nghe nhiều trải nghiệm và cảm nhận sâu sắc.

Với những vần câu trong lyrics truyền tải trong phần rap, cả 4 thí sinh đều đã thể hiện thành công năng lực của mình khiến bộ 7  khen không ngớt lời. Thí sinh cuối cùng vừa kết thúc phần thi, cũng là lúc chiếc Nón Vàng cuối cùng từ HLV Andree được tung lên sân khấu trước sự ngỡ ngàng của cả khán phòng. Anh bày tỏ mong muốn được đón HYDRA về đội vì ở vòng tiếp theo HLV Andree cần 1 thí sinh mạnh về lyrical. Quá vội vàng cho HLV Andree Right Hand vì HLV Thái VG chưa đưa ra quyết định muốn giữ ai ở lại để tiếp tục đồng hành, tuy nhiên thần may mắn đã mỉm cười khi HLV Thái VG tuyên bố: “Anh muốn giữ 2 bạn, nhưng anh thấy được Andree muốn cứu HYDRA nên anh sẽ để HYDRA cho Andree để Andree có thể giúp bạn tốt hơn ở vòng sau”. Như vậy, sau một hồi đắn đo suy nghĩ, Thái VG đưa ra tuyên bố chọn Long Nón Lá để tiếp tục đồng hành cùng team.

 

Kết thúc tập 9, đội hình team Thái VG chính thức đầy đủ với 6 thành viên đó là: Yuno BigBoi, VolTak, Tọi, Liu Grace, Mikelodic và Long Nón Lá. Bên cạnh đó, HYDRA sẽ trở thành thành viên cuối cùng đội HLV Andree Right Hand. Tuần sau, Tập 10 Rap Việt Mùa 3 (2023) sẽ là màn ra quân của team HLV BigDaddy hứa hẹn mang đến những màn đấu vô cùng hấp dẫn. Tập cuối cùng của vòng Đối Đầu sẽ lên sóng lúc 20h Thứ Bảy (29/7).

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...