Giải thưởng Cánh diều Vàng 2023 diễn ra từ ngày 6 - 9/9 tại Nha Trang

0
0

 - Ngày 14/07, tại Hà Nội diễn ra họp báo “Giải thưởng Cánh diều Vàng 2023” do Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức, đánh dấu cột mốc mới trong hành trình 20 năm với nỗ lực nâng tầm vị thế để trở thành Festival điện ảnh - du lịch mang tầm quốc gia.

Giải thưởng Cánh Diều 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 6 - 9/9/2023 tại Nha Trang - Khánh Hòa hứa hẹn mang đến một chương trình hoạt động phong phú, đổi mới mạnh mẽ về nội dung với những yếu tố hấp dẫn, vừa đảm bảo tính chuyên môn cao, vừa tăng tương tác với cộng đồng trên tất cả các nền tảng truyền thông.

PGS. TS Đỗ Lệnh Hùng Tú, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc tại buổi họp báo Giải thưởng Cánh Diều Vàng 2023.
PGS. TS Đỗ Lệnh Hùng Tú, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc tại buổi họp báo Giải thưởng Cánh Diều Vàng 2023.

Đặc biệt, sự kiện Thảm đỏ và lễ trao Giải thưởng Cánh Diều Vàng 2023 với một concept mới lạ, hoành tráng sẽ được tổ chức tại Nhà hát Đó - Vega City Nha Trang - nơi được đánh giá là trung tâm văn hóa - nghệ thuật đẳng cấp quốc tế mới với hệ thống kỹ thuật, thiết kế sân khấu, âm thanh, ánh sáng hiện đại, sẵn sàng đáp ứng cho những sự kiện lớn quy mô quốc gia và quốc tế.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Chuỗi talk show/podcast "Đối thoại cởi mở", một series các talkshow/podcast với các tên tuổi về các chủ đề du lịch - điện ảnh "hot", hấp dẫn, thú vị đối với khán giả.

Ông Nguyễn Minh Nhựt, Vụ trưởng Vụ Văn hóa -Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương, phát biểu tại buổi họp báo.
Ông Nguyễn Minh Nhựt, Vụ trưởng Vụ Văn hóa -Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương, phát biểu tại buổi họp báo.

Cung đường điện ảnh ngoài trời dọc bãi biển Nha Trang với 20 điểm chiếu các phim truyện điện ảnh, tài liệu, khoa học, hoạt hình, phim ngắn đã giành Giải thưởng Cánh diều Vàng, kết hợp giao lưu nghệ sĩ và công chúng, hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều thú vị.

Liên hoan Du lịch - Ẩm thực - Điện ảnh (Cinefest): Đây sẽ là một không gian để du khách được khám phá, trải nghiệm các sản phẩm hết sức phong phú, hấp dẫn tại quảng trường Vega City Nha Trang. Tọa đàm "Giải pháp nào để đánh thức ngành công nghiệp tỷ đô": Sẽ là một cuộc đối thoại xoay quanh các vấn đề nóng của Điện ảnh Việt được các chuyên gia, những nhà làm phim uy tín trao đổi, thảo luận nhằm đóng góp ý kiến xây dựng Chương trình phát triển Điện ảnh Quốc gia gắn với Du lịch.

Lãnh đạo Sở VHTT tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại buổi họp báo.
Lãnh đạo Sở VHTT tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại buổi họp báo.

Ngoài ra, còn có các sự kiện thu hút những nhà làm phim như: Tọa đàm “Giải pháp nào để đánh thức ngành công nghiệp tỷ đô" sẽ là một cuộc đối thoại xoay quanh các vấn đề nóng của Điện ảnh Việt được các chuyên gia, những nhà làm phim uy tín trao đổi, thảo luận nhằm đóng góp ý kiến xây dựng chương trình phát triển điện ảnh quốc gia gắn với du lịch; liveshow điện ảnh và âm nhạc…

“Follow the Sun” (Hừng đông rực rỡ) là một chương trình tổng hòa các yếu tố chính trị - văn hóa - nghệ thuật - du lịch, đưa các nghệ sỹ qua một hành trình dài đến Mũi Đôi, tỉnh Khánh Hòa thực hiện nghi lễ Chào cờ Tổ quốc vào thời khắc bình minh xuất hiện (sớm nhất trên đất nước), kết hợp giao lưu văn nghệ cùng Bộ đội Biên phòng và được ghi hình trong một MV ca nhạc đặc sắc dành tặng công chúng.

PGS. TS Đỗ Lệnh Hùng Tú, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam giải đáp các câu hỏi của phóng viên
PGS. TS Đỗ Lệnh Hùng Tú, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam giải đáp các câu hỏi của phóng viên

Show diễn độc lạ Life Puppets (Rối mơ) được tổ chức tại Nhà hát Đó - chương trình nghệ thuật văn hóa bản địa độc đáo, với sự kết hợp của nhiều loại hình nghệ thuật rối, nhiều không gian trình diễn, cùng dàn khí nhạc các dân tộc bản địa Đông Nam Á. Một loạt liveshow quy tụ các ca sỹ hàng đầu Việt Nam, quốc tế và nghệ sỹ điện ảnh cùng biểu diễn các bài hát trong phim và ca khúc thịnh hành là sự kiện được mong đợi trong chuỗi hoạt động năm nay. Đặc biệt, Cánh diều Vàng 2023 còn có sự tham gia của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ... trong đó có diễn viên Ajay Singh Chaudhary - ngôi sao Bollywood nổi tiếng của Ấn Độ, tại thảm đỏ đêm trao giải.

Là một trong những sự kiện nghệ thuật được chờ đợi trong năm, giải thưởng Cánh diều Vàng 2023 hứa hẹn không chỉ là ngày hội của nghệ sĩ, người làm phim và công chúng yêu mến nghệ thuật thứ 7 khắp cả nước mà còn tích cực góp phần quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch địa phương và thương hiệu của các đơn vị, doanh nghiệp tham gia đồng hành cùng sự kiện.

Thùy Dương (tin, ảnh)


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.