Cảnh giác trước hình thức lừa đảo bán tour du lịch giá rẻ, tặng kèm sản phẩm

0
0

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) vừa ban hành Văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; công an tỉnh; Báo Bắc Giang, Đài PTTH tỉnh; UBND các huyện, thành phố; Hiệp hội Du lịch tỉnh tăng cường cảnh giác trước hình thức lừa đảo bán tour du lịch giá rẻ, tặng kèm sản phẩm nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Giám đốc Sở VHTT&DL đề nghị UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý về hoạt động kinh doach dịch vụ du lịch, chỉ đạo các phòng, đơn vị chức năng, UBND các xã thị trấn, phòng văn hóa, thông tin thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân, du khách về các hoạt động du lịch, kinh doanh dịch vụ du lịch theo đúng quy định của pháp luật. Không đăng ký mua tour du lịch qua môi giới và cần phải yêu cầu doanh nghiệp chào bán tour du lịch xuất trình Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành (Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa; Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế) để làm căn cứ giao kết hợp đồng mua bán dịch vụ. Khi phát hiện các doanh nghiệp hoạt động không có Giấy phép kinh doanh theo quy định, đề nghị người dân không nộp tiền mua tour du lịch để tránh bị lừa đảo; đồng thời thông báo về Sở VHTT&DL (qua Phòng Quản lý Du lịch, điện thoại: 0204.3525665; email: dulichbacgiang1986@gmail.com) để kịp thời có biện pháp ngăn chặn, xử lý.

Bên cạnh đó, các cơ quan truyền thông Báo Bắc Giang, Đài PTTH tỉnh và các cơ quan thông tấn, báo chí thông tin, phản ánh kịp thời những hoạt động vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân, du khách biết, phòng tránh. Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng công an cơ sở, phối hợp tích cực với chính quyền các địa phương nắm bắt các thông tin, hoạt động của các tổ chức cá nhân vi phạm để xử lý theo quy định./.


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...