Maldives, điểm đến được ví như "thiên đường đẹp trên trái đất"

0
0

- Maldives thật sự là một điều tuyệt diệu của Ấn Độ Dương với những con sóng vỗ bờ quyến rũ nơi đại dương. Và mùa hè là thời điểm tuyệt vời nhất cho chuyến hành trình khám phá Maldives - vùng đất được mệnh danh là thiên đường đẹp trên trái đất, nơi ánh mặt trời ấm áp, cát trắng, biển, nước xanh ngắt.

Du khách có thể dành cả ngày để nằm dài trên bờ cát trắng muốt, mịn như phấn và tận hưởng ánh nắng ấm áp hoặc đi dọc cây cầu gỗ xuyên suốt resort để nhìn ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt vời của san hô và rất nhiều những chú cá đầy màu sắc óng ánh bơi lội ngay xung quanh. Bạn còn có thể tham gia vào chuyến tàu cánh ngầm ngắm hoàng hôn của resort, ngắm những chú cá heo tung tăng bơi đùa trong làn sóng cực kỳ thích thú nữa đấy.

Maldives không chỉ dừng lại ở thiên nhiên đầy mê hoặc mà điểm dừng chân trong đường tour còn được chắt lọc vô cùng tinh tế với các điểm đến đẹp nhất như: Tham quan Đền Thờ Hồi Giáo Islamic Centre (Grand Friday Mosque) - điểm nhấn về kiến trúc và tôn giáo trên đảo Maldives có sức chứa tối đa lên đến 5000 giáo đồ. Sau đó du khách ghé thăm Công Viên Sultan - một công viên tuyệt đẹp từng là cung điện của Quốc vương Maldives.

Maldives chính là điểm đến trong mơ của biết bao tín đồ du lịch trên toàn thế giới. Sở hữu ngay những bí kíp thần thánh trong cẩm nang du lịch Maldives mới nhất, đảm bảo bạn sẽ có một hành trình thuận lợi để trải nghiệm trọn vẹn những điều tuyệt vời nhất tại quốc đảo này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo traveloka, có một số điều cần lưu ý nếu bạn đến nơi này du lịch:

Maldives là một quốc gia với gần 1,200 hòn đảo san hô lớn nhỏ tạo thành ở phía Nam Ấn Độ, thuộc Ấn Độ Dương. Trong số đó, khoảng 200 hòn đảo là có người địa phương sinh sống.

Du lịch chính là lĩnh vực mũi nhọn để phát triển kinh tế ở quốc gia này. Đó là lý do mà Maldives miễn visa cho mọi du khách thuộc tất cả các quốc tịch trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên, hộ chiếu của bạn phải còn thời hạn ít nhất là 6 tháng.

Chuyến du lịch đến Maldives có thể xem là điểm đến trong mơ của rất nhiều người, vừa là thiên đường biển đảo, vừa chanh sả lại lãng mạn vô đối.

Theo cẩm nang du lịch Maldives, visa sẽ được cấp trực tiếp tại sân bay Male. Bạn cần xuất trình vé máy bay khứ hồi, thẻ tín dụng để chứng minh tài chính và phiếu đặt phòng nghỉ tại khách sạn hoặc resort.

Tiền tệ lưu thông ở Maldives là đồng Rupiah (1 USD = 15 Rupiah). Tuy nhiên, đồng USD cũng được sử dụng rất phổ biến tại Maldives. Khi đổi tiền tệ, bạn nhớ giữ lại hóa đơn để có thể đổi ngược lại đồng USD với giá tương đương.

Maldives là quốc gia Hồi giáo. Do đó, những thứ sau đây bạn phải đặc biệt thận trọng: cấm đem theo đồ uống có cồn, cấm đem thịt heo và văn hóa phẩm đồi trụy vào quốc gia này. Tại các resort, khách du lịch có thể mặc áo tắm nhưng tuyệt đối không được khỏa thân. Khi đi dạo bên ngoài, bạn nên chú trọng ăn mặc kín đáo, không nên mặc áo sát nách, hai dây, hở vai hoặc quần, váy ngắn trên đầu gối để tôn trọng văn hóa của địa phương.

Mực nước biển ở Maldives không quá sâu, nhiều chỗ cạn có thể thấy rõ đáy nhưng khi tham gia các hoạt động dưới biển như chèo thuyền kayak, snorkeling hay lặn, bạn vẫn phải tuân thủ các nguyên tắc an toàn như mặc áo phao, đeo chân nhái, bình dưỡng khí… để đảm bảo an toàn.

Thời tiết ở Maldives khá nóng, ban ngày nắng lớn nên khi bơi lội, dạo chơi, bạn đừng quên thoa một lớp kem chống nắng, sử dụng kính râm, nón hoặc dù che.

Việc có sẵn camera dưới nước hoặc bao chống nước cho máy ảnh, điện thoại sẽ rất tuyệt vời để bạn ghi lại những hình ảnh đẹp nhất khi đang bơi lội hoặc lặn dưới làn nước trong xanh như ngọc. Bạn có thể mua các sản phẩm này ở resort nhưng giá khá là “chát”, vậy nên chuẩn bị trước vẫn tốt hơn.

Cách chào hỏi của người dân ở Maldives rất thú vị. Nếu họ quý bạn, họ sẽ chào bằng cách thu nắm tay hoặc tông vào bụng khác một cách rất hồn nhiên, thân thiện. Đừng lấy làm ngạc nhiên nếu bạn được đón tiếp theo cách đó nhé!

Maldives là đất nước phẳng nhất thế giới với độ cao trung bình khoảng 2,3 m so với mực nước biển. Do hiện tượng nóng lên của trái đất, mực nước biển ngày càng dâng cao, tại Maldives đã tăng thêm 20 cm trong thế kỷ qua. Theo các nhà khoa học, nhiều hòn đảo của Maldives sẽ chìm hẳn trong khoảng 20 năm tới. Vì vậy, còn chờ gì nữa mà không đến ngay thiên đường biển này.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.