Hè này hãy đến Đà Nẵng!

0
0

- Trang web tìm kiếm về du lịch hàng đầu Skyscanner vừa đề xuất Đà Nẵng của Việt Nam nằm trong danh sách những điểm đến lý tưởng cho mùa hè.

Tháng 7, tháng 8 được coi là cao điểm của mùa du lịch khi học sinh, sinh viên bắt đầu thời gian nghỉ hè, đây là thời điểm vàng để khách châu Âu đi du lịch. Bên cạnh những điểm đến truyền thống ở châu Âu, Skyscanner gợi ý du khách đến với những điểm đến mới mẻ ở khu vực phía nam, trong đó có Đà Nẵng với những bãi biến tuyệt đẹp cùng cảnh quan thiên nhiên đầy hấp dẫn.

Vào thời gian này, thời tiết miền Trung thường nắng và khô ráo, lý tưởng cho những ngày thả mình trên bãi biển cát trắng, hay hòa vào làn nước mát lành, xanh ngắt. Với lợi thế về biển, Đà Nẵng cũng đặc biệt thu hút khách du lịch với những môn thể thao dưới nước đầy thú vị mà những tín đồ ưa mạo hiểm chắc chắn không thể bỏ qua. Mỹ Khê và Non Nước được đánh giá là hai bãi biển đẹp nhất với tuyệt cảnh có một không hai để du khách thỏa mình bơi lội và tham gia các hoạt động giải trí như lái mô tô nước, cano kéo dù bay, lặn biển ngắm san hô…

Sau quãng thời gian thú vị trên biển, hãy tìm cho mình giây phút thư thái tại quần thể di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn với những ngôi chùa Phật giáo linh thiêng như chùa Linh Ứng, chùa Quán Thế Âm, hay tham quan hang động Huyền Không, Huyền Vi… đầy kỳ bí. Ngũ Hành Sơn cũng được đánh giá là điểm dừng chân tuyệt vời để ngắm hoàng hôn.

Năm nay, nếu bạn ghé thăm Đà Nẵng còn có cơ hội ngắm lễ hội pháo hoa quốc tế, DIFF 2023 sau thời gian dài bị hoãn vì COVID-19. 

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 được tổ chức vào mỗi tối thứ bảy trong năm tuần liên tiếp, từ 2/6 đến 8/7.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2023) hôm nay cho biết đã có tám đội đăng ký tham dự, gồm 7 đội quốc tế gồm Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và chủ nhà Việt Nam.

Đội Đà Nẵng (đại diện Việt Nam) so tài đêm khai mạc với Phần Lan. Các cặp đấu tiếp theo là Canada – Pháp (10/6), Italy – Australia (17/6), Ba Lan – Anh (24/6). Chung kết diễn ra tối 8/7.

Lễ hội năm nay có chủ đề “Thế giới không khoảng cách” nhằm tôn vinh sự phục hồi của du lịch thế giới sau dịch bệnh. Sân khấu bố trí bên sông Hàn như các năm trước, dự kiến trang trí với hình ảnh đào chuông – một trong những loài hoa biểu tượng của đỉnh Bà Nà.

Mỗi đội có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề từng đêm do ban tổ chức thống nhất, gồm Tình yêu không khoảng cách, Hòa bình cho thế giới, Bình đẳng cho nhân loại, Sáng tạo không giới hạn, Phát triển du lịch bền vững.

DIFF 2023 là kỳ lễ hội pháo hoa thứ 11, góp phần mang lại danh hiệu Đà Nẵng là “Điểm đến sự kiện – lễ hội hàng đầu châu Á”. Trong thời gian diễn ra DIFF, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động phụ trợ như các lễ hội, sự kiện âm nhạc, nghệ thuật để phục vụ người dân và du khách.

Lần tổ chức gần nhất năm 2019, lễ hội đã tạo nên một cơn sốt du lịch Đà Nẵng, với gần 1 triệu lượt khách tới thành phố trong hơn một tháng. Đến nay, DIFF 2023 đã trải qua 3 đêm thi.

Bên cạnh đó, trong suốt hơn 1 tháng diễn ra DIFF, trên địa bàn thành phố có 28 hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao do các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp thực hiện để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách. 

Cụ thể, từ ngày 1/6 đến 8/7, tại Công viên vườn tượng APEC diễn ra triển lãm ảnh “Sông Lam - Sông Hàn, Cuộc hội ngộ của sắc màu” do Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Hải Châu phối hợp CLB nhiếp ảnh sông Hàn tổ chức.

Ngày 3/6 diễn ra hàng loạt hoạt động, chương trình văn hóa, nghệ thuật như từ 16 đến 20 giờ tối 3/6, tại công viên Biển Đông diễn ra chương trình đồng diễn yoga 2023 do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Đà Nẵng tổ chức; từ 19 giờ 30 tối 3/6 tại bờ tây cầu Rồng diễn ra chương trình âm nhạc đường phố và ảo thuật Đà Nẵng; tối 3 và 4/6 tại bờ đông cầu Rồng diễn ra chương trình âm nhạc dân tộc, hát dân ca và hô hát bài chòi.

Trong thời gian này, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng diễn ra triển lãm “Búp bê Nhật Bản”. Từ ngày 7/6 đến 8/7, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức triển lãm “Cổ vật của người Đà Nẵng” lần thứ 3. 

Từ ngày 7/6 đến 16/6 diễn ra giải Bóng rổ Vô địch trẻ 5x5 U16 quốc gia tại Cung thể thao Tiên Sơn. 

Trong các ngày 9, 15, 23/6 và 7/7, tại bờ tây cầu Rồng, Thành Đoàn tổ chức hội thi nhảy flashmob cổ động cho lễ hội với chủ đề “Rực sáng sông Hàn”.

Tối các ngày 10, 16, 21, 24 và 28/6, tại Công viên vườn tượng APEC diễn ra lần lượt các chương trình, gồm: âm nhạc đường phố “Sắc màu tuổi thơ”, khiêu vũ đường phố, trình diễn hưởng ứng ngày yoga thế giới, âm nhạc đường phố (số 5) và trình diễn áo dài qua các thời kỳ chào mừng ngày Gia đình Việt Nam. 

Tối các ngày 10, 17, 24/6 và 8/7, tại đường Bạch Đằng nối dài diễn ra liên hoan ban, nhóm nhạc, nhóm nhảy quận Hải Châu năm 2023.

Ngoài ra, xuyên suốt thời gian diễn ra DIFF, còn có nhiều hoạt động như lễ hội đèn lồng Bà Nà Fairy Love, lễ hội văn hóa Hàn Quốc, lễ hội âm nhạc DaNang Electronic Carnival, M-Pack Festival & Carnival Street Food in Da Nang…

A. An


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.