Check in Nha Trang, khám phá thiên đường biển số 1 tại Việt Nam

0
0

 - Là một trong những thiên đường biển của Việt Nam, Nha Trang luôn là địa điểm du lịch hàng đầu đối với du khách trong và ngoài nước nhờ khung cảnh đẹp, ẩm thực phong phú, cơ sở vật chất phát triển.

Nếu đến đây, bạn đừng bỏ lỡ việc khám phá những điểm đến dười đây nhé!

Biển Nha Trang: Thành phố Nha Trang có đường bờ biển dài hơn 7km nằm song song với con đường trung tâm Trần Phú. Nước biển xanh trong, cát mịn, sóng nhẹ nên biển Nha Trang là địa điểm lý tưởng để dạo mát, tắm biển vào sáng sớm và buổi chiều của người dân địa phương. Dọc bờ biển là một số bar, lounge, và resort mà bạn có thể nhâm nhi cocktail và hưởng gió biển. 

Vinpearl Land (đảo Hòn Tre): Từ lâu, khu vui chơi – resort Vinpearl Land đã luôn là địa điểm nhất định phải đến khi du lịch Nha Trang. Sau chuyến cáp treo vượt biển, bạn sẽ đến khu vui chơi Vinpearl Land rộng rãi với vô vàng trò chơi trong nhà, ngoài trời, cảm giác mạnh, công viên nước, chương trình nhạc nước… Vì quy mô hoành tráng nên du khách thường dành cả ngày để khám phá Vinpearl Land Nha Trang. Nếu bạn muốn ở lại và tận hưởng dịch vụ cao cấp tại đây thì Vinpearl Resort luôn sẵn sàng chào đón. 

  • Địa chỉ: 78 - 80 Đường Trần Phú, Phường Lộc Thọ, TP Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 21:00
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chợ Đầm: Chợ Đầm là khu chợ truyền thống với tuổi đời trăm năm và là địa điểm lý tưởng để mua sắm đặc sản và quà lưu niệm Nha Trang. Đây cũng là thiên đường ẩm thực với những món ngon và đặc sản địa phương hấp dẫn.

  • Địa chỉ: Bến Chợ, P. Vạn Thạnh
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 18:00

Tắm bùn Nha Trang: Sau những ngày rong ruổi dưới cái nắng cái gió của xứ biển, tắm bùn là hoạt động thư giãn nên thử nhất khi du lịch Nha Trang tự túc. Đây là loại hình sử dụng bùn khoáng thiên nhiên để thư giãn, làm đẹp, và phục hồi sức khỏe rất phù hợp với gia đình. Các khu du lịch tắm bùn khoáng còn có thêm dịch vụ tắm khoáng nóng, hồ thủy lực massage… tha hồ cho bạn dành cả ngày dài thư giãn.

Một số địa điểm tắm bùn nổi tiếng:

  • Suối khoáng nóng Tháp Bà: 12 Ngọc Sơn, Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang
  • Suối khoáng nóng I – Resort: Tổ 19, thôn Xuân Ngọc, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang
  • Khu du lịch Trăm Trứng: Đại lộ Nguyễn Tất Thành, TP. Nha Trang

Bên cạnh khám phá biển, bạn đừng bỏ lỡ check in các hòn đảo tại Nha Trang đẹp như mơ.

Được mệnh danh là thiên đường biển đảo, đến với Nha Trang, bạn nhất định phải ghé thăm các hòn đảo xinh đẹp tại đây. Bạn nên đặt tour du lịch Nha Trang tham quan 3 hoặc 4 đảo để có được trải nghiệm trọn vẹn nhất. Nếu bạn đã từng tham gia các tour này rồi thì có thể thuê cano riêng để chở đến 1-2 đảo yêu thích của mình. 

Hòn Chồng – Hòn Vợ: Hòn Chồng nổi tiếng nhất với hình dáng đặc trưng, có dấu bàn tay 5 ngón khổng lồ. Ngay gần Hòn Chồng là một cụm đá khác có hình dáng như một người phụ nữ đang trông ra biển chờ chồng, vì vậy được đặt tên là Hòn Vợ.

Hòn Mun: Hòn Mun là khu bảo tồn biển được WWF (Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên) công nhận với các rạn san hô đủ chủng loại và hệ sinh thái biển đa dạng. Theo kinh nghiệm, đến với Hòn Mun, bạn nên thử hoạt động lặn biển hoặc đi thuyền đáy kiếng ngắm san hô.

Hòn Một: Là đảo nhỏ nhất trong vịnh Nha Trang, hòn Một chưa được phát triển mạnh về du lịch như các hòn đảo khác. Tuy nhiên, quanh hòn Một có khá nhiều rạn san hô đẹp với mực nước thấp, phù hợp với những bạn không tự tin về khả năng bơi nhưng muốn trải nghiệm lặn ngắm san hô.

Hòn Tằm: Hòn Tằm là một trong những hòn đảo đẹp nhất không nên bỏ qua khi du lịch Nha Trang. Nơi đây có bãi biển dài cát mịn, sóng êm, được đầu tư hạ tầng bởi khu resort cao cấp với các môn thể thao, giải trí trên biển như cano, dù lượn, flyboard… Bù lại, giá vé cũng khá cao so với mặt bằng chung nhưng vẫn rất đáng để thử.

Hòn Miễu: Nếu bạn quan tâm đến sinh vật, muốn tìm hiểu về hệ sinh thái tại Nha Trang thì Hòn Miễu là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Tọa lạc tại đây là Thủy cung Trí Nguyên với hơn 100 loài sinh vật biển phong phú. Thủy cung có hình dáng một con tàu hóa thạch nổi bật, có thể cho ra đời nhiều bức ảnh sống ảo trăm like!

Nếu bạn cần tìm các địa điểm du lịch văn hoá tại Nha Trang, hãy tham khảo một vài danh sách dưới đây:

Nhà thờ Núi: Nhà thờ Núi là nhà thờ Chánh tòa của Nha Trang. Nơi đây còn được biết đến với tên “Nhà thờ Đá” vì được xây dựng bằng đá theo kiến trúc Gothic.

  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Trãi, Phường Phước Tiến
  • Giờ mở cửa: 5:30 – 17:00 hằng ngày

Chùa Long Sơn: Đây là nơi có tượng Kim Thân Phật Tổ ngoài trời lớn nhất Việt Nam. Muốn lên lễ Phật, bạn phải chinh phục 200 bậc thang trên đồi Trại Thủy. Bù lại sẽ là view trên cao rất ấn tượng khi đến nơi.

Địa chỉ: 20 đường 23 tháng 10, Phường Phương Sơn

Tháp Bà Ponagar: Là một trong những cụm di tích của vương quốc Chăm được xây dựng từ trước thế kỷ thứ 10, tháp bà Ponagar vẫn còn lưu giữ lại nhiều chứng tích lịch sử. Tiêu biểu là khu tháp thờ nữ thần tạo nên Trái đất Po Ina Nagar.

  • Địa chỉ: Đường Hai Tháng Tư, Phường Vĩnh Phước
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 18:00

Viện Hải dương học Nha Trang: Là địa điểm du lịch Nha Trang tự túc phù hợp với gia đình và trẻ em, Viện Hải dương học trưng bày đa dạng mẫu vật biển và nước ngọt, cũng như những mẫu vật sống nuôi thả trong bể kính như cá mập, rùa biển, hải cẩu, cá mặt quỷ... Đáng chú ý là bộ xương cá voi khổng lồ dài 26 mét. 

  • Địa chỉ: 01 Cầu Đá, Nha Trang
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 18:00 mỗi ngày

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé thăm các địa điểm du lịch lân cận Nha Trang như:

Tứ Bình: Tứ Bình bao gồm 4 đảo Bình Ba, Bình Lập, Bình Tiên, Bình Hưng thuộc tỉnh Khánh Hòa. 4 đảo này là địa điểm du lịch nổi tiếng với các phượt thủ du lịch Nha Trang tự túc. Thay vì kết hợp thăm Tứ Bình trong một chuyến, các bạn nên ghé thăm từng đảo riêng biệt để cảm nhận được vẻ đẹp hoang sơ của biển đảo nơi đây.

Vịnh Ninh Vân: Vịnh Ninh Vân là thiên đường nghỉ dưỡng cách Nha Trang khoảng 60km. Nơi đây tập trung các resort nghỉ dưỡng với bãi biển riêng biệt vô cùng yên tĩnh và cảnh đẹp gây thương nhớ.

Biển Dốc Lết: thuộc địa phận huyện Ninh Hoà cách Nha Trang khoảng 50km về phía Nam, biển Dốc Lết sẽ khiến bạn phải “mắt chữ A mồm chữ O" vì vẻ đẹp nơi đây. Biển xanh trong, cát trắng mịn, bờ biển thoai thoải trải dài vô cùng thích hợp với hoạt động tắm biển, đặc biệt với các gia đình có trẻ nhỏ. Dọc bãi biển Dốc Lết là các nhà chòi, nhà hàng và resort, bạn có thể đến đây để tắm biển và sử dụng các dịch vụ ăn uống, vui chơi.

A. An


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.