Các “nhà làm phim nhí” háo hức để kể câu chuyện của mình qua các bộ phim

0
0

-  Chương trình làm phim Qua Ống Kính Trẻ Thơ - Kid Witness News (KWN) năm 2023 vừa được Panasonic Việt Nam chính thức khai mạc với sự tham gia của đại diện Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (Japan Foundation), Trung tâm phát triển tài năng điện ảnh TPD, và hơn 100 đại diện phụ huynh, thầy cô và các bạn học sinh thuộc 18 nhóm làm phim từ 10-18 tuổi. 

Thực hiện bởi Panasonic trong suốt 15 năm qua đồng thời được làm mới với nhiều hoạt động trải nghiệm phong phú những năm gần đây trong khuôn khổ chương trình Panasonic vì Trường học bền vững, “Qua Ống Kính Trẻ Thơ đã trở thành một sân chơi thú vị và đầy sáng tạo cho các bạn học sinh, đặc biệt trong dịp hè, mang tới cơ hội để các em nói lên tiếng nói và chia sẻ góc nhìn riêng của mình về các vấn đề xã hội, đồng thời phát triển các kỹ năng mềm qua hành trình làm phim. Trong quá trình học làm phim, các em sẽ được học về làm phim từ các đạo diễn, diễn viên nổi tiếng trong và ngoài nước và sử dụng các thiết bị chuyên nghiệp của môn nghệ thuật thứ 7, cũng như tham gia vào rất nhiều hoạt động ngoại khóa khác.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Oka Hiroyuki, Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Với số lượng rất nhiều đơn đăng ký tham gia chương trình không chỉ ở Hà Nội mà từ nhiều tỉnh thành trên toàn quốc, chúng tôi nhận thấy sự quan tâm sâu sắc của các bậc phụ huynh và nhà trường trong việc giúp trẻ em bày tỏ suy nghĩ và quan điểm về các vấn đề cuộc sống. Tôi hy vọng, sau quá trình học làm phim chuyên nghiệp và các hoạt động trải nghiệm, các em sẽ truyền tải thông điệp của bản thân thông qua những tác phẩm đầy sáng tạo.”

 Ông Oka Hiroyuki, Giám đốc Panasonic Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình
Ông Oka Hiroyuki, Giám đốc Panasonic Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình

Năm 2023 là dấu mốc quan trọng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, chương trình KWN năm nay nhận được sự bảo trợ và đồng hành từ Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (Japan Foundation Center for Cultural Exchange in Vietnam), hứa hẹn sẽ mang tới cho các bạn học sinh cơ hội giao lưu, tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa xứ sở mặt trời mọc, cùng rất nhiều hoạt động ngoại khóa hấp dẫn, bổ ích tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam.

Đại diện Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (Japan Foundation), ông Osuka Shoya, Trợ lý Giám đốc Phụ trách hoạt động Giao lưu Văn hóa - Nghệ thuật & Nghiên cứu Nhật Bản, cũng có những chia sẻ tại buổi lễ: “Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản rất vinh dự được đồng hành cùng chương trình làm phim Qua Ống Kính Trẻ Thơ năm nay, một chương trình ý nghĩa cho trẻ em Việt Nam, những nhà lãnh đạo tương lai của đất nước. Năm nay đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam, chúng tôi hy vọng rằng các em nhỏ - những nhà lãnh đạo đất nước trong 50 năm tới, sẽ phát huy hết tài năng qua chương trình này.

Các em học sinh hào hứng với những trải nghiệm thú vị trong chương trình
Các em học sinh hào hứng với những trải nghiệm thú vị trong chương trình

Khi nói về văn hóa Nhật Bản, người Nhật có một cụm từ nói về tinh thần của nghệ thuật trà đạo, đó là: “sự hài hòa, tôn trọng, thuần khiết và tĩnh lặng”. Chúng tôi tin rằng khái niệm này không chỉ đại diện cho nghệ thuật trà đạo mà còn đại diện cho tinh thần của người Nhật. Người Nhật được biết đến là dân tộc có khả năng làm việc việc nhóm rất tốt và chúng tôi hy vọng rằng qua chương trình KWN, các bạn nhỏ tài năng sẽ phát triển được kỹ năng làm việc nhóm thật hiệu quả, từ đó tạo ra sản phẩm nghệ thuật của mình, đồng thời cảm nhận được tầm quan trọng của tinh thần hợp tác, tôn trọng lẫn nhau, với khả năng bĩnh tĩnh khi đối diện với mọi thử thách. Chúng tôi hy vọng các bạn có thể cảm nhận được tinh thần này thông qua chương trình KWN năm nay.”

Hơn 80 "nhà làm phim nhí” có mặt tại buổi lễ khai giảng chương trình KWN đều rất hào hứng và mong chờ cơ hội được hiện thực hóa các suy nghĩ và ý tưởng của mình qua các thước phim chân thực, chuyên nghiệp. Em Đặng Hiền Trang, học sinh lớp 6, Trường THCS Đoàn Thị Điểm, một trong những thí sinh sớm đăng ký tham gia chương trình chia sẻ: “Em rất yêu thích nghệ thuật nên em đã tạm hoãn các chương trình nghỉ hè khác để lần đầu tiên được tham gia và trải nghiệm khóa học làm phim của KWN năm nay. Bộ phim của em nói về đề tài bảo vệ môi trường, em hy vọng sau khi hoàn thành bộ phim sẽ lan tỏa thông điệp này tới tất cả các bạn học sinh và toàn xã hội.”

 

Trong mùa thứ 16 của chương trình, nhiều hoạt động mới mẻ cùng những vị khách mời vô cùng đặc biệt, hứa hẹn mang đến một mùa hè đầy ắp trải nghiệm thú vị dành cho các bạn học sinh, bao gồm:

Các buổi chia sẻ, gặp gỡ đạo diễn nổi tiêng như: nữ đạo diễn Hà Lệ Diễm của bộ phim “Những đứa trẻ trong sương” - bộ phim tài liệu đầu tiên của Việt Nam lọt Top 15 danh sách đề cử giải thưởng Oscar 2023”; đạo diễn nổi tiếng người Nhật Tsuyoshi Sugiyama, chỉ đạo các tác phẩm sân khấu gây tiếng vang tại Việt Nam trong hơn 6 năm qua.

Chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản trong khuôn khổ chương trình, nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam.

Chương trình KWN Day sẽ quy tụ nhiều nhóm làm phim từ các mùa trước đến nay

Buổi tham quan và trải nghiệm hoạt động tại trường quay chuyên nghiệp.

Các nhóm làm phim với kịch bản ấn tượng nhất được BTC lựa chọn qua vòng hồ sơ sẽ bước tiếp vào quá trình học làm phim chuyên nghiệp, từ viết kịch bản, diễn xuất, quay phim cho tới hậu kỳ để thành tác phẩm hoàn chỉnh. Các bộ phim sẽ được đánh giá bởi các đạo diễn có tên tuổi, để lựa chọn ra những bộ phim xuất sắc nhất để vinh danh tại buổi lễ trao giải vào tháng 8/2023, đồng thời có cơ hội trao giao lưu với các đội khác trên toàn thế giới tại sự kiện KWN Global Summit được tổ chức trực tuyến vào tháng 10 năm nay.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.