Thể thao Việt Nam kết thúc SEA Games 32 ở vị trí nhất toàn đoàn!

0
0

 - Thể thao Việt Nam khép lại một kỳ SEA Games rất thành công khi đạt được 136 huy chương Vàng (HCV), để giành vị trí nhất toàn đoàn, bỏ xa đoàn Thái Lan ở vị trí thứ nhì tới 28 HCV!

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Thể thao Việt Nam giành thành tích nhất toàn đoàn tại SEA Games dù Đại hội không diễn ra trên sân nhà. Ở ngày thi đấu cuối cùng tại SEA Games 32, đoàn Thể thao Việt Nam giành thêm 12 HCV. Trong đó, đội tuyển Vật đã đem về tới 4 HCV. Đội Cử tạ cũng xuất sắc đóng góp thêm 2 HCV cùng một kỷ lục SEA Games.

Trở lại với diễn biến chính trong ngày thi đấu 16/5. Các đô vật đã mang về 4 HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung vật tự do nam ở các hạng cân: 92kg, 74kg, 70kg và 65kg. Với 4 HCV giành được trong ngày thi cuối cùng tại Đại hội, tuyển Vật Việt Nam khép lại SEA Games 32 với 13 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ, đứng vị trí nhất toàn đoàn.

 
Quốc Toàn ăn mừng chiến tích cùng BHL và đồng đội. Ảnh: Vietnamnet

Tuyển Cử tạ Việt Nam cũng đã tạo nên bất ngờ lớn khi giành 2 HCV ở các hạng cân 89kg nam (Nguyễn Quốc Toàn) và trên 89kg nam (Trần Đình Thắng). Không chỉ giành HCV, các đô cử của chúng ta còn lập kỷ lục SEA Games mới, cụ thể đô cử Nguyễn Quốc Toàn lập kỷ lục mới của SEA Games ở cả cử đẩy (190kg), cử giật (155kg) và tổng cử (345kg).

Tấm HCV của võ sĩ Nguyễn Hoàng ở hạng cân 67kg nam môn Kickboxing đã khép lại một kỳ Đại hội thành công của đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. Trước đó, đồng đội của Hoàng là võ sĩ Nguyễn Xuân Phương đã giành HCV nội dung full contact 60kg nam sau khi đánh bại võ sĩ của Lào, Soukan Taipanyavong với tỷ số 3-0 ở trận chung kết.

Môn Đấu kiếm cũng tiếp tục mang về 1 HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung đồng đội kiếm liễu nam khi giành chiến thắng trước đối thủ Singapore với tỷ số 45-37 trong trận chung kết, để giành HCV sau 20 năm chờ đợi.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử SEA Games, đấu kiếm Việt Nam giành HCV ở nội dung này. Kết thúc SEA Games 32, tuyển Đấu kiếm Việt Nam đứng vị trí thứ 2 toàn đoàn với 4 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ.

Đội tuyển Judo Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế của mình ở khu vực Đông Nam Á khi các võ sĩ tiếp tục mang về thêm 1 HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung đồng đội hỗn hợp. Tấm HCV này đưa tuyển Judo Việt Nam giành được 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ, xếp nhất toàn đoàn. Thành tích của tuyển Judo Việt Nam còn vượt xa thành tích của đội xếp vị trí thứ nhì là Thái Lan tới tận 6 HCV.

Môn thể thao mới lạ breaking dance (khiêu vũ thể thao) chứng kiến trận chung kết giữa 2 VĐV Việt Nam ở nội dung B-Girls. Theo đó, VĐV Trần Huỳnh Như đánh bại đồng đội Nguyễn Thị Hồng Trâm để giành HCV.

Tuyển đua thuyền 12 Crews (U24) nam nữ Việt Nam sau 2 lượt thi đã đạt tổng thời gian 7 phút 45 giây 135,  vượt qua Thái Lan và giành HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày 16/5.

Dù không phải trận cầu tranh HCV nhưng trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Myanmar vẫn thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Đội tuyển U22 Việt Nam chơi áp đảo để dẫn 3-0 nhờ cú đúp của Hồ Văn Cường (9', 35') và pha làm bàn của Khuất Văn Khang (57'), trước khi Aung Myo ghi bàn thắng danh dự cho U22 Myanmar. Chung cuộc, thầy trò HLV Philippe Troussier giành chiến thắng 3-1 và kết thúc hành trình ở SEA Games 32 với tấm HCĐ.

Khép lại ngày thi đấu cuối cùng tại SEA Games 32, đoàn Thể thao Việt Nam với thành tích đoạt 136 HCV, 105 HCB, 114 HCĐ xuất sắc giành vị trí đứng đầu trên bảng tổng sắp huy chương.

Kém Việt Nam 28 HCV, đoàn Thái Lan xếp vị trí thứ 2 với 108 HCV, 95 HCB, 108 HCĐ. Đoàn Indonesia giữ vững vị trí thứ 3 với 85 HCV, 81 HCB, 109 HCĐ. Vị trí thứ 4 chung cuộc thuộc về đoàn chủ nhà Campuchia với 81 HCV, 74 HCB, 126 HCĐ.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.