Hoa hậu Ngọc Châu bán bún riêu, gặp gỡ người mẹ đơn thân 90 tuổi

0
0

 - Không quần áo lụa là, không trang điểm cầu kỳ, Ngọc Châu xuất hiện giản dị trong Tập 3 Dream Of Vietnam bên cạnh nhân vật đặc biệt - bà Hường - người mẹ đơn thân gần 90 tuổi vẫn đi bán vé số từng ngày, kiếm tiền phụ giúp con cái.

Người phụ nữ chỉ vỏn vẹn 29kg đã tần tảo mưu sinh, vất vả vì con suốt cuộc đời và chưa từng mưu cầu một ước mơ cho riêng bản thân mình. Và đó cũng là lí do mà Ngọc Châu cùng ekip tìm đến, để chia sẻ bà và lan tỏa những giá trị cộng đồng tốt đẹp.

 

Có những người mẹ trên thế gian này, họ vừa phải đóng vai người mẹ, vừa phải là cha, là bạn của con. Họ cố gắng cả đời và đôi khi quên đi họ mong cầu điều gì cho chính bản thân mình. Qua hai tập phát sóng, Dream Of Vietnam do Ngọc Châu sản xuất đã đem đến nhiều cảm xúc cho người hâm mộ bởi những câu chuyện giàu tính nhân văn. Tiếp nối hành trình tiếp theo của dự án, Ngọc Châu quyết định tìm đến và chia sẻ về hình ảnh của cụ bà đơn thân có hoàn cảnh khó khăn - bà Hường.

Không phải là một nữ doanh nhân, hay người mẹ có tầm ảnh hưởng trong nghệ thuật, bà Hường (90 tuổi) chỉ là một cụ bà bán vé số dạo rong ruổi khắp các đường phố Sài Gòn để mưu sinh và kiếm từng đồng lời ít ỏi phụ giúp con cái tiền nhà trọ. Gia tài của bà không gì khác ngoài tình yêu thương giữa hai mẹ con và những trăn trở suốt cuộc đời người mẹ. Được cộng đồng fans lan tỏa câu chuyện và xúc động trước hoàn cảnh đặc biệt này, Ngọc Châu đã quyết định tìm đến bà và giúp đỡ.

 

Khác với tập trước, không còn là một hoa hậu lộng lẫy với hình ảnh cá tính, cuốn hút, một Ngọc Châu với trang phục đơn giản, mặt mộc, sẵn sàng lái xe máy đến tận nhà thăm hỏi. Hội ngộ trong một con hẻm nhỏ khi bà Hường đang đi bán vé số, Ngọc Châu đã thấu hiểu hơn về hoàn cảnh của cụ, và được lắng nghe tiếng rao yếu ớt của cụ bà lưng gầy khòm vì thời gian. Trước hình ảnh đáng ngưỡng mộ ấy, Ngọc Châu đã quyết định mua hết số những tấm vé số còn lại của bà.

Một hành động nhỏ nhưng là sự chia sẻ thiết thực, niềm vui lớn đối với bà Hường. Quay trở về nhà để tìm hiểu kỹ hơn về hoàn cảnh của bà, Ngọc Châu xúc động và đồng cảm trước những chia sẻ thân tình. “Làm mẹ mà, con nó bỏ mình được chứ mình có bao giờ bỏ nó được đâu. Dù nuôi con một mình nhưng tôi vẫn vui khi thấy con khoẻ mạnh.” - Bà Hường tâm sự.

 

Khi nói về mong muốn và ước mơ, người mẹ đơn thân 90 tuổi ấy cho biết không mong muốn gì hơn, đồng thời bà vui mừng và trân trọng khi được sự thăm hỏi của Ngọc Châu và ekip chương trình. Tâm sự với cô Huệ - con gái của bà Hường, cô cũng chưa từng hỏi ước mơ của mẹ là gì, cũng chưa từng có mong ước lớn lao, chỉ hi vọng có thật nhiều sức khoẻ để lao động, để kiếm tiền trang trải cuộc sống và lo lắng được cho gia đình. Hai người phụ nữ nhỏ bé cùng nhau sinh sống dưới phòng trọ nhỏ nhưng mang dáng vóc cao đẹp với nhiều phẩm chất cao quý.

Nhìn từng bước chân nhỏ bé trên con đường nắng oi ả để bán vé số cùng bàn tay chai sạn của bà Hường, để phụ giúp bà có cuộc sống tốt hơn, Ngọc Châu quyết định tạo một tài khoản ngân hàng Nam Á cho bà và kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ từ phía cộng đồng, xã hội. Ngọc Châu hy vọng có thể kêu gọi cộng đồng chung tay chia sẻ và lan tỏa, giúp gia đình bà trang trải chi phí cuộc sống tốt hơn.

 

“Có những người mẹ kém may mắn, cố gắng cả cuộc đời vẫn không thể xây dựng một mái nhà vững chắc cho con nhưng đối với các con, nơi nào có mẹ, có tình yêu thương của mẹ thì nơi đó là nhà, là mái ấm” - Ngọc Châu xúc động chia sẻ. Cô cũng tự mình đến siêu thị và mua tặng cho bà Hường các nhu yếu phẩm cần thiết. Đặc biệt, Ngọc Châu còn tham gia phụ bưng bê, bán bún riêu cho con gái bà Hường - cô Huệ. Hình ảnh gần gũi, giản dị của Ngọc Châu càng khiến người hâm mộ thêm trân quý hành trình của Ngọc Châu và sự đóng góp của cô cho cộng đồng, xã hội trong dự án này.

Với những thông điệp ý nghĩa, tập 3 Dream Of Vietnam đã lan tỏa đến cộng đồng người hâm mộ, những người đã và đang cùng Ngọc Châu thực hiện sứ mệnh giúp đỡ cộng đồng, với sức ảnh hưởng của mình, Ngọc Châu mong muốn sẽ là cầu nối để các mạnh thường quân có thêm cơ hội giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt. Bằng những câu chuyện thường nhật trong cuộc sống nhưng ẩn chứa những giá trị nhân văn về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Ngọc Châu tâm huyết sẽ phát triển dự án mạnh mẽ hơn đến cộng đồng và xã hội để góp phần giúp đỡ cuộc sống của những người mẹ đỡ phần vất vả.

 

Series “Dream of Vietnam” là series nhiều ý nghĩa, mang đến cận cảnh hình ảnh một Ngọc Châu - đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đang nỗ lực thực hiện sứ mệnh và trách nhiệm trong nhiệm kỳ của mình bằng việc đóng góp, cống hiến những điều tích cực cho cuộc sống. Tập 4 của Digital Series “Dream Of Vietnam” sẽ phát sóng vào lúc 20:00 Thứ Sáu, ngày 02/06/2023, trên kênh Youtube Ngọc Châu Official và Uni Network.

Series với sự đồng hành của UniMedia, Uni Network, Hoàn Vũ Yến, Đôi Dép - Không thể thiếu nhau, Vali Mia.vn, Vera.

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


3 trận động đất trong ngày 15/4

(VnMedia) - Trong ngày 15/4, đã có 3 trận động đất xảy ra tại khu vực tỉnh Kon Tum, trong đó 2 trận có độ lớn trên 3.0.

Giá vàng tiếp tục tăng tốc, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) – Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (16/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã tiếp tục tăng gần 21 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn giữ ở mức cao gần 77 triệu đồng/lượng.

Chào tháng 4: Điểm mặt loạt khuyến mại siêu hấp dẫn từ VNPT Money

(VnMedia) - Chào tháng 4, VNPT Money đã tung ra hàng loạt khuyến mại hấp dẫn dành cho các khách hàng. Trong đó có thể kể đến, ưu đãi thanh toán học phí; ưu đãi thanh toán hóa đơn VNPT; Tích điểm - Đổi quà…

Các chuyên gia và nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục lập kỷ lục mới

(VnMedia) - Các chuyên gia vẫn cho rằng, đà tăng của vàng mới chỉ bắt đầu. Bất chấp việc lạm phát cao có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải duy trì chính sách tiền tệ tích cực lâu hơn dự kiến...

Thủ đoạn mới của tội phạm: Lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên mạng xã hội

(VnMedia) - Theo cơ quan công an, đây là thủ đoạn mới của tội phạm nên người dân cần cẩn trọng khi mua, bán những hàng hóa có giá trị qua mạng xã hội, đề phòng kẻ xấu lợi dụng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.