Ed Sheeran thắng kiện, được tòa tuyên án "không đạo nhạc"

0
0

Ed Sheeran hạnh phúc đến bật khóc khi được tòa tuyên án bản hit "Thinking Out Loud" không vi phạm bản quyền sáng tác.

Ed Sheeran cười rạng rỡ sau khi được tuyên bố thắng kiện. (Ảnh: Getty Images)
Ed Sheeran cười rạng rỡ sau khi được tuyên bố thắng kiện. (Ảnh: Getty Images)

 

 

Phiên tòa xét xử vụ kiện liên quan tới việc bản hit Thinking Out Loud của Ed Sheeran bị tố đạo nhạc đã chính thức kết thúc. Trong đó, bồi thẩm đoàn đã đưa ra tuyên bố rằng ca khúc của nam ca sĩ không sao chép trái phép ca khúc Let's Get It On của Marvin Gaye. Ngay sau khi tuyên bố được đưa ra, Ed Sheeran đã vô cùng xúc động và bật khóc vì được "minh oan".

Sau phán quyết này, giọng ca người Anh tuyên bố sẽ không giải nghệ trước giới truyền thông. Trước đó, anh từng khẳng định sẽ từ bỏ âm nhạc nếu như bị xử thua kiện.

"Cuối cùng thì tôi cũng không cần phải giải nghệ nữa rồi", Ed Sheeran chia sẻ sau khi ra khỏi tòa án, "Tôi không thể tin rằng những tuyên bố vô căn cứ như thế này lại được đưa ra tòa. Chúng ta dành 8 năm qua chỉ để nói về 2 bài hát có ca từ, giai điệu và 4 hợp âm khác nhau đáng kể. Đó là những hợp âm được các nhạc sĩ sử dụng hàng ngày trên toàn thế giới".

(Ảnh: Getty Images)
(Ảnh: Getty Images)

Ed Sheeran tiếp tục lập luận rằng những hợp âm sử dụng cho Thinking Out Loud là những "khối" chung và được sử dụng để tạo ra âm nhạc từ trước khi Let's Get In On ra đời.

"Những tuyên bố vô căn cứ này được thúc đẩy bởi những cá nhân tự xưng là chuyên gia phân tích âm nhạc. Trong trường hợp này, nhạc âm nhạc học của phía cáo buộc đã bỏ qua các từ, nốt nhạc, giai điệu để tạo ra sự so sánh sai lệch nhằm tìm ra điểm tương đồng không tồn tại", nam ca sĩ vẫn vô cùng giận dữ khi nhắc tới vụ kiện "vô lý" này.

Thinking Out Loud có thể coi là một trong những bản hit lớn nhất trong sự nghiệp Ed Sheeran, đưa tên tuổi của mình vang danh toàn thế giới. Đây cũng là ca khúc giúp anh mang về cho mình giải thưởng Grammy danh giá Ca khúc của năm vào năm 2016. Vào năm 2017, gia đình của Ed Townsend, bao gồm con gái Kathryn và em gái Eline đã đệ đơn kiện, cho rằng giọng ca người Anh đã sao chép bất hợp pháp ca khúc kinh điển Let's Get It On, bao gồm cả cách phát triển hợp âm.

Theo VTV

https://vtv.vn/van-hoa-giai-tri/ed-sheeran-thang-kien-duoc-toa-tuyen-an-khong-dao-nhac-20230505100221847.htm


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.