Đánh bại Singapore, U22 Việt Nam lên đỉnh bảng SEA Games 32

0
0

 - Với chiến thắng 3-1 trước U22 Singapore, U22 Việt Nam tạm chiếm ngôi đầu bảng B môn bóng đá Nam SEA Games 32.

Văn Tùng (số 9) ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. Ảnh: VNN

U22 Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 tại bảng B với U22 Singapore vào chiều ngày 3/5. Thày trò HLV Philippe Troussier chịu không ít sức ép khi thắng thiếu thuyết phục trước U22 Lào ở trận ra quân.

Việc gặp đối thủ yếu nhất bảng cùng với U22 Lào là cơ hội để “ngôi sao Vàng” tiếp tục chạy đà và hoàn thiện lối chơi trước khi bước vào những cuộc so tài khó khăn hơn nhiều với U22 Malaysia và U22 Thái Lan.

Ở trận đấu này, U22 Việt Nam chủ động cầm bóng và phối hợp khá bài bản. Ngay phút 5, đội bóng áo trắng đã có cơ hội mở tỉ số trận đấu. Đức Phú tận dụng tốt tình huống lộn xộn trước khung thành Singapore, nhanh chân dứt điểm nhưng bị thủ thành Muhammad Aizil chặn lại trước vạch vôi.

Sau tình huống này U22 Việt Nam thi đấu có phần nôn nóng, thường xuyên sử dụng những pha tạt bóng từ 2 biên vào cấm địa Singapore nhưng đều bị hàng thủ với chiều cao tốt hóa giải không mấy khó khăn.

Thế bế tắc chỉ được khai thông ở phút 35 khi Văn Tùng xử lý bóng khôn khéo trước khi dứt điểm vào góc gần, mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng, lối chơi của U22 Việt Nam dần mạch lạc và gắn kết, nhờ đó tạo ra sức ép mạnh mẽ hơn lên hàng thủ Singapore.

Trước khi hiệp 1 khép lại, cú sút của Thái Sơn vô tình đập cầu thủ đội bạn đi vào lưới, giúp U22 Việt Nam dẫn trước 2-0.

Singapore để lại đôi chút tiếc nuối khi cú sút của Adbul Rasaq đưa bóng dội xà ngang khi Văn Chuẩn đã bị đánh bại.

Sang hiệp 2, bộ 3 trụ cột Nguyễn Quốc Việt, Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường được tung vào sân. U22 Việt Nam ép sân mạnh mẽ với cơ hội liên tiếp được tạo ra, trong đó Quốc Việt có pha dứt điểm dội cột dọc.

Phải tới phút 79, U22 Việt Nam mới có bàn nâng tỉ số lên 3-0 sau pha “đốt” lưới nhà của Ilhan Noor.

Tuy nhiên, U22 Việt Nam không thể giữ sạch mành lưới. Phút bù giờ, Vũ Tiến Long với pha cản phá đã vô tình thành pha phản lưới nhà, giúp Singapore có bàn thắng danh dự. Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-1 nghiêng về U22 Việt Nam.

Với 2 chiến thắng liên tiếp, U22 Việt Nam tạm leo lên ngôi đầu bảng B. “Ngôi sao Vàng” sẽ đụng độ U22 Malaysia vào lúc 19h00, ngày 8/5.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.