Vòng 6 V-League 2023: Đông Á Thanh Hóa vượt lên dẫn đầu bảng

0
0

 - Thắng ngược đối thủ khó chơi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỉ số 4-1, CLB Đông Á Thanh Hóa tạm chiếm ngôi đầu bảng V-League từ tay CLB Nam Đinh. Trong khi đó, đội bóng Công An Hà Nội cũng có chiến thắng quan trọng để vươn lên vị trí thứ 5.

Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) đã có màn lội ngược dòng ấn tượng tại vòng 6 V-League. Ảnh: PVF

CLB Đông Á Thanh Hóa đang có phong độ cao và quyết tâm lớn trước CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HL Hà Tĩnh). Tuy nhiên, thử thách đặt ra ngay từ hiệp 1 cho đội chủ nhà khi để đội khách có bàn thắng mở tỉ số. CLB HL Hà Tĩnh chủ động chơi phòng ngự phản công, và việc mở tỉ số sớm mang đến rất nhiều niềm tin cho các học trò HLV Thành Công. Trong khó khăn, đội bóng xứ Thanh chứng minh thành công của đội thời gian qua có được không phải do may mắn.

Hiệp đấu thứ 2 là hiệp đấu bùng nổ của đội chủ nhà khi vượt qua sức ép và “bức tường” của CLB HL Hà Tĩnh để ghi đến 4 bàn thắng, qua đó ngược dòng thành công và có trọn vẹn 3 điểm.

Khởi đầu là bàn thắng từ chấm 11m do công Paulo Conrado phút 68, kế đến là bàn đá phản lưới nhà của Janclesio, tiếp theo Thanh Bình và Văn Thắng lần lượt ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1. CLB Đông Á Thanh Hóa cho thấy họ lên đỉnh bảng là dựa vào thực lực, và gửi đi thông điệp đầy sức nặng với các ứng viên khác.

CLB Becamex Bình Dương muốn tận dụng lợi thế sân nhà để tìm chiến thắng đầu tiên, qua đó thoát khỏi nhóm cuối. Tuy nhiên, đối thủ của họ là CLB Công An Hà Nội cũng quyết tâm không kém bởi chỉ có chiến thắng mới giải tỏa được áp lực đang đeo bám đội bóng này suốt thời gian dài. Đội bóng ngành Công An có hiệp 1 ấn tượng khi ghi liên tiếp 2 bàn thắng của Lê Văn Đô và Trần Văn Trung. CLB Becamex Bình Dương vùng lên trong hiệp 2, nhưng kết quả thu về chỉ là một bàn gỡ, chấp nhận thua 1-2 và chôn chân nơi nhóm cuối.

Đối diện với CLB Viettel nhỉnh hơn nhưng CLB SHB Đà Nẵng vẫn đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm. Quyết tâm của thầy trò HLV Thanh Hùng có thể thấy rất rõ với nỗ lực kiểm soát bóng và tấn công đối thủ ngay từ hiệp 1. Tuy nhiên, một số cơ hội được tạo ra vẫn không thể được các chân sút đội bóng sông Hàn tận dụng thành công. Khép lại trận đấu hòa, CLB SHB Đà Nẵng vẫn tiếp mạch trận không biết thắng, “đóng băng’ ở nhóm cuối. Với CLB Viettel, kết quả này cũng níu chân họ sát nhóm đua trụ hạng.

Trong ngày hôm nay (13/4), vòng 6 V-League sẽ tiếp tục khởi tranh với 2 cặp đấu được chờ đợi giữa CLB Hà Nội – Hải Phòng và TP.HCM – T.Bình Định.

Tại sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nộ tiếp đón đối thủ nhiều “duyên nợ” Hải Phòng  – “kẻ thách thức” đáng gờm nhất ở mùa bóng trước. Nhưng trong bối cảnh đội bóng Thủ đô vẫn có sự ổn định, còn Hải Phòng đã mất đi nhiều trụ cột thì thật khó cho đội khách ngay cả với mục tiêu có điểm.

HLV Chu Đình Nghiêm rất “hiểu” CLB Hà Nội sau một thời gian dài gắn bó, nhưng liệu ông có tìm ra giải pháp để khống chế sức tấn công của đối phương hay không lại là câu chuyện khác, bởi nó còn phụ thuộc cả vào năng lực thực hiện của các cầu thủ. Đội đương kim vô địch được đánh giá cao hơn, nhưng Hải Phòng cũng sẽ dốc sức với mục tiêu có ít nhất 1 điểm trở về.

Bị đánh giá thấp hơn, nên TPHCM sẽ đặt mục tiêu có điểm khi gặp TopenLand Bình Định tại sân Thống Nhất. Không ai bất ngờ với trận thua vừa qua của đội chủ nhà trước ĐKVĐ Hà Nội. Dù cố gắng, nhưng thầy trò HLV Vũ Tiến Thành khó lòng khoả lấp khoảng chênh về thực lực so với các đội ở nhóm ứng cử viên vô địch.

TopenLand Bình Định cũng là một đối thủ như vậy. Nên ngay cả khi phải đá trên sân đối phương thì HLV Đức Thắng cùng các học trò vẫn sẽ hướng tới 1 trận thắng nữa để bám đuổi các đội tạm xếp trên.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...