Sắp diễn ra triển lãm “Xưa và Nay, đổi thay đường phố Hà Nội”

0
0

Từ ngày 26/4 - 20/5 tại Manzi Exhibition Space, Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm “Xưa và Nay, đổi thay đường phố Hà Nội” giám tuyển: Trâm Vũ, Suzanne Lecht và nghệ sĩ: William Crawford, Nguyễn Thế Sơn.

 

Nguyễn Thế Sơn là một nghệ sĩ thị giác, một nhiếp ảnh gia được được quốc tế công nhận với những sáng tạo về nhiếp ảnh phù điêu, loại hình nghệ thuật đã mang lại cho anh giải thưởng tài năng khi tốt nghiệp thạc sỹ nhiếp ảnh nghệ thuật ở Học viện Nghệ thuật Trung ương Bắc Kinh, Trung Quốc năm 2012. Với con mắt quan sát sắc sảo với những biến đổi của cuộc sống, Thế Sơn có những tác phẩm đào sâu nghiên cứu sự chuyển dịch của đất nước trên con đường hiện đại hóa.

Triển lãm “Xưa và Nay, đổi thay đường phố Hà Nội” với 8 tác phẩm nhiếp ảnh phù điêu từ những bức ảnh mới chụp, như một lời hồi đáp của Nguyễn Thế Sơn với 8 bức ảnh mặt tiền các ngôi nhà mà William Crawford đã chụp cách đây 20-30 năm. Cuộc đối thoại giữa quá khứ và hiện tại, giữa hai nghệ sỹ nhiếp ảnh sinh cách nhau 3 thập kỷ, một người thuộc thế hệ chiến tranh Việt-Mỹ, một người là người Việt Nam sinh ra sau khi chiến tranh kết thúc, là một chiêm nghiệm sâu sắc sự tương phản quá khứ - hiện tại và những thay đổi kỳ diệu của thành phố cổ kính này.

Triển lãm “Xưa và Nay, đổi thay đường phố Hà Nội” thuộc khuôn khổ Biennale Nhiếp Ảnh Quốc Tế Photo Hanoi’23.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.