Khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023

0
0

Sáng nay, 13/4, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 với chủ đề “Du lịch Văn hóa” đã chính thức khai mạc.

Hội chợ VITM Hà Nội 2023 được tổ chức với mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh phục hồi sau đại dịch Covid-19. Chủ đề của Hội chợ năm là “Du lịch Văn hóa” nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam. Thực hiện chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về phát huy các giá trị của Văn hóa Việt Nam, xây dựng nền công nghiệp văn hóa, các doanh nghiệp trong ngành du lịch sẽ đẩy mạnh, gắn kết hoạt động du lịch với văn hóa, đưa du lịch trở thành một mũi nhọn trong việc phát triển công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn và phát huy giá trị của cả văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với người tiêu dùng, hoạt động của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế. Điểm nhấn của các sự kiện chuyên ngành tại Hội chợ là Diễn đàn “Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam”, tọa đàm “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực Du lịch”… cùng với các hoạt động xúc tiến du lịch trong nước như: hội nghị quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh, chương trình giới thiệu tuyến du lịch Bắc Giang - Mộc Châu, chương trình giới thiệu du lịch Lạng Sơn… và các hoạt động xúc tiến du lịch quốc tế. Trong khuôn khổ Hội chợ còn có các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, mang đậm yếu tố văn hóa của các đoàn nghệ thuật từ trong nước và quốc tế.

Hội chợ VITM Hà Nội 2023 có trên 50 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia với 450 gian hàng và 600 đơn vị tham gia gian hàng, dự kiến sẽ đón trên 3.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc và thu hút hơn 60.000 lượt khách tới tham quan.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 diễn ra trong 4 ngày từ 13/4/2023 - 16/4/2023 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội), 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo đại diện Ban tổ chức, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội năm nay mang một ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu cột mốc 10 năm hình thành và phát triển (2013-2023). Cho đến nay, VITM ngày càng có vai trò quan trọng hơn và đóng góp tích cực cho hoạt động của các doanh nghiệp du lịch nói riêng và cho Du lịch Việt Nam nói chung. VITM đã và đang phát triển mạnh mẽ, trở thành một sự kiện du lịch có tầm cỡ quốc gia, là sự kiện thu hút sự tham gia đông đảo nhất các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế; đồng thời góp phần nâng cao vị thế của Du lịch Việt Nam và đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

An An


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.