HLV Mai Đức Chung: “Phải đá hết sức để giành thắng lợi”

0
0

 - Sau chiến thắng 5-1 trước đội chủ nhà Nepal, thày trò HLV Mai Đức Chung đang có lợi thế lớn trước trận đấu lượt về tại Vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024.

 

Nhằm giúp các vận động viên duy trì thể trạng tốt sau trận đấu tối qua, ban huấn luyện chia đội thành hai nhóm. Nhóm một gồm các cầu thủ đá chính trong trận đấu đầu tiên. Nhóm này sẽ tập trung vào các bài tập phục hồi. Trong khi đó, nhóm gồm 10 cầu thủ chưa thi đấu và thi đấu ít thời gian sẽ tiếp tục rèn luyện cường độ cao với bóng.

Thời tiết buổi sáng tại Nepal khá nóng và nắng gắt, tuy nhiên sẽ chuyển sang se lạnh vào chiều tối. Vì vậy, HLV Mai Đức Chung và các cộng sự đã phải tính toán các phương án và bài tập giúp cầu thủ điều chỉnh nhanh và sớm thích nghi với sự thay đổi này.

Chia sẻ về trận đấu gặp lại tuyển nữ Nepal vào ngày 8/4 tới đây, HLV Mai Đức Chung nói: “Chúng tôi vẫn luôn dặn các cầu thủ không nên chủ quan. Đây là trận đấu để chúng ta tích luỹ kinh nghiệm và phối hợp lối đá trong đội cũng như nắm vững những truyền đạt của huấn luyện viên. Thời gian này cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ tiếp thu và hoà nhập nhanh cùng các đàn chị. Đội tuyển vẫn phải đá hết sức để giành thắng lợi ”.

Vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 là mở đầu cho một năm bận rộn của bóng đá nữ Việt Nam, nói về giải đấu tiếp theo là SEA Games 32 tại Campuchia, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam cho biết:

“Về lý thuyết, bảng đấu của cả bóng đá nam và nữ Việt Nam đều là những đội mạnh. Ở bảng đấu của nữ, chúng ta sẽ gặp các đội bóng mạnh như Philippines, Myanmar. Tuy nhiên, với bóng đá, chúng ta không nói trước được điều gì. Năm ngoái, tại Asian Cup, chúng ta cũng bốc thăm vào bảng đấu có Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar nhưng vẫn vượt qua. Tôi thấy cần thiết nhất là sự phấn đấu của đội, của từng vận động viên, cộng thêm một chút may mắn. Dù thi đấu ở đâu cũng phải đá hết sức mình, có vậy mới giành được thắng lợi”.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.