- Sau 3 năm vắng bóng vì đại dịch, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 trở lại đã thu hút sự chú ý lớn của các doanh nghiệp du lịch nói riêng và người dân Đà Nẵng nói chung.
Lần đầu được tổ chức vào năm 2008, lượng khách tham gia DIFF là 30.000 người. Trong cả năm đó, Đà Nẵng chỉ đón 1.2 triệu lượt khách du lịch. Năm 2019, kỳ DIFF thứ 10 và là kỳ gần nhất được tổ chức, lượng vé bán ra đã lên tới gần 80.000 vé, cùng với đó là gần 1 triệu lượt khách du lịch tới Đà Nẵng chỉ tính riêng trong tháng diễn ra lễ hội. Thời gian diễn ra lễ hội, công suất phòng khách sạn tại đây đạt mức 65-70%, với các khách sạn 4-5 sao còn đạt tới múc 75-85%.
Có thể thấy, DIFF chính là một "thỏi nam châm" thu hút du khách tới Đà Nẵng, cũng là động lực thúc đẩy doanh thu cho các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành, khách sạn, vui chơi giải trí... ở Đà Nẵng.
Sau 10 kỳ được tổ chức, DIFF đã trở thành một dấu ấn riêng của Đà Nẵng, góp phần khẳng định thương hiệu "Điểm đến của sự kiện - Lễ hội hàng đầu châu Á". Không chỉ các doanh nghiệp, người dân và du khách đều háo hức chờ đời mùa lễ hội pháo hoa năm nay.
Nhiều du khách cả trong và ngoài nước đã hỏi về các đội sẽ tham gia, các đêm trình diễn, vé xem pháo hoa… để từ đó có thể sắp xếp cho mình một hành trình, chuyến đi đến Đà Nẵng hợp lý, vừa kết hợp du lịch, vừa xem pháo hoa.