Điểm danh phim về ma cà rồng độc lạ nhất màn ảnh

0
0

 - Dracula có lẽ là quái vật nổi tiếng nhất, ở tất cả các nền văn hóa đại chúng. Bắt đầu từ tiểu thuyết của Bram Stoker, nhân vật này trở thành chủ đề của nhiều tác phẩm điện ảnh chuyển thể đình đám, và sau đó đã biến hắn trở thành biểu tượng ma cà rồng trên toàn cầu. Trải qua gần 1 thế kỷ kể từ dự án đầu tiên, dòng phim quỷ hút máu có những dự án nào độc đáo, hấp dẫn? 

Dracula (1931) 

 

Là bộ phim đầu tiên trong lịch sử khai thác chủ đề ma cà rồng, Dracula được xem là biểu tượng thời đại của hãng phim Universal, và là cảm hứng cho một loạt tác phẩm về sau. Tuyệt tác chuyển thể từ truyện của Bram Stoker xoay quanh nhân vật Bá tước Dracula - một người đàn ông bí ẩn, một ma cà rồng di dân từ Pennsylvania đến Anh để tìm nạn nhân mới. Phim được chứng nhận cà tươi 94% bởi Rotten Tomatoes, cũng như được bảo tồn tại Viện lưu trữ phim quốc gia do tính lịch sử của nó. 

Khử Ma Đạo Trưởng (1992) 

 

Nhắc đến dòng phim cương thi Hoa ngữ thì Lâm Chánh Anh là cái tên huyền thoại, song ông cũng từng lồng ghép ma cà rồng phương Tây vào phim của mình. Khử Ma Đạo Trưởng kể về việc chú Cửu cật lực ngăn chặn thầy tu Ngọ mở lại nhà thờ của thị trấn, do nghi ngờ có một thế lực ma quái đang trú ngụ. Sau khi ông Ngọ mở lại nhà thờ, một con ma cà rồng (vốn là thầy tu từng qua đời) sống dậy, biến tất cả mọi người thành tay sai của hắn. Đây là bộ phim thú vị khi giao thoa 2 nền văn hóa, đồng thời là lần hiếm hoi nhân vật thầy pháp của Lâm Chánh Anh chịu tiếp thu, dùng văn hoá phương Tây để trừ khử phản diện. 

Interview with the Vampire (1994)

 

Đây là một trong những dự án về ma cà rồng xuất sắc và đặc biệt nhất, cũng là lần hiếm hoi mà 2 tài tử hàng đầu Hollywood Tom Cruise và Brad Pitt đóng chung. Phim lấy bối cảnh thời hiện đại, trong một cuộc phỏng vấn cùng nam chính Louis (Brad Pitt). Tại đây, anh chia sẻ về quá khứ khi bị Lestat - một ma cà rồng hút máu và bị chuyển đổi vào cuối thế kỷ 18. Về sau, hai mỹ nam tiếp tục biến một cô bé 10 tuổi tên Claudia (Kirsten Dunst) thành ma cà rồng. Bộ phim được đề cử 2 giải Oscar cho nhạc phim và chỉ đạo nghệ thuật, đồng thời giúp Dunst trở thành một trong những diễn viên trẻ nhất lịch sử được đề cử Quả cầu vàng danh giá. 

Van Helsing (2004)

 

Van Helsing mang đến cho khán giả những cuộc phiêu lưu thú vị, cũng như khắc hoạ một loạt nhân vật huyền ảo theo cách đặc biệt, kinh dị nhất. Đối thủ của chàng sói Van Helsing trong phim là Bá tước Dracula - quỷ hút máu thâm độc, nguy hiểm và có nhiều tay sai đáng sợ, điển hình là các cô vợ cũng là quỷ biết bay. Phim thu về hơn 300 triệu USD toàn cầu, và là lời tri ân sâu sắc gửi đến kỷ nguyên quái vật thập niên 30 - 40 của Universal, khi mà những tác phẩm như Dracula (1931) tạo nên bước ngoặt lịch sử cho điện ảnh thế giới. 

Loạt phim Twilight (2008 - 2012) 

 

Chuỗi phim Twilight chắc chắn không hề xa lạ với các “mọt phim”, khi được xem là một trong những tượng đài tuổi teen thập niên 2000. Phim kể về cô nàng Bella và tình yêu của cô với mỹ nam ma cà rồng Edward. Với tình yêu chân thành, cả hai vượt qua sóng gió gia tộc, nhiều kẻ thù khát máu để dắt tay nhau lên lễ đường. Phim đã đặt nền móng thành công cho bộ đôi Kristen Stewart - Robert Pattinson và thu về hơn 2,5 tỷ USD toàn cầu cho 5 phần phim. 

Fright Night (2011)

 

Cả 2 phiên bản Fright Night 1985 và 2011 đều khiến khán giả đứng ngồi không yên khi lần đầu tiên trên màn ảnh, con người dám đột nhập vào sào huyệt của ma cà rồng và tiêu diệt nó. Phim xoay quanh nam chính Charley khi anh bất ngờ phát hiện hàng xóm mới Jerry của anh là ma cà rồng. Charley liền lập tức mời Peter Vincent - siêu sao chương trình Fright Night chuyên đột nhập các ngôi nhà ma ám. Tuy nhiên Peter chỉ dựng chuyện vì rating truyền hình, giờ đây phải đối mặt với hiểm họa thật sự. Tuy có phần khôi hài nhưng Fright Night đích thị là một trải nghiệm kinh hoàng, ám ảnh với khán giả. 

Renfield (2023) 

 

Sau gần 100 năm kể từ bộ phim đầu tiên, Universal chính thức tái khởi động dự án về Bá tước Dracula, bắt đầu bằng Renfield Tay Sai Của Quỷ (tựa gốc: Renfield). Dự án mới này vẫn cải biên từ tiểu thuyết của Bram Stoker, song tập trung hơn vào nhân vật phụ tá của Dracula là R. M. Renfield. Sau nhiều năm phục vụ cho ngài bá tước, Renfield giờ đây muốn được sở hữu cuộc sống của riêng mình, nhất là khi anh “rơi vào lưới tình” cùng cô cảnh sát giao thông xinh đẹp Rebecca Quincy. Dự án đánh dấu màn hợp tác của Nicolas Cage và Nicholas Hoult, mang bầu không khí hài hước nhưng không kém phần kinh dị, ma quái. 

RENFIELD TAY SAI CỦA QUỶ (tựa gốc: RENFIELD) dự kiến khởi chiếu 14/04.

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.