Arsenal thua thảm trong trận “chung kết sớm” trước Man City!

0
0

 - Không có bất ngờ xảy ra trên sân Etihad. Man City cho thấy sức mạnh áp đảo khi vùi dập Arsenal - đội bóng đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh – với tỉ số 4-1 để vượt lên trong cuộc đua tới chức vô địch!

De Bruyne lập cú đúp bàn thắng vào lưới Arsenal!

Trận cầu tâm điểm của vòng 33 Ngoại hạng Anh chính là “trận chung kết sớm” giữa chủ nhà Man City và Arsenal.

Trên sân nhà Etihad, Man City xuất trận với sơ đồ 3-2-4-1 cùng mũi nhọn Haaland trên hàng công. Arsenal trong tình cảnh buộc phải thắng để giành lại quyền tự quyết chơi với sơ đồ 4-3-3 với bộ 3 Gabriel Martinelli, Gabriel Jesus và Bukayo Saka trên hàng công.

Đặt mục tiêu giành chiến thắng nhưng Arsenal tỏ ra vô hại trước khung thành của Ederson. Trong khi đó, Man City kiểm soát bóng nhiều hơn, tung ra tới 12 pha dứt điểm, trong đó có 9 lần trúng đích.

Ngay phút 7, khán giả trên sân Etihad đã có dịp ăn mừng. Haaland đóng vai trò “chim mồi” thu hút sự chú ý của hàng thủ Arsenal, làm tường để De Bruyne băng xuống nhanh như cắt trước khi dứt điểm vào góc gần mở tỉ số trận đấu.

Ngay sau bàn thua, người cũ của Man City - G.Jesus lập tức động viên tinh thần của đồng đội vì hơn ai hết anh hiểu rằng Arsenal có thể sẽ sớm sụp đổ nếu không nỗ lực và quyết tâm hơn nữa trước sức mạnh tấn công như vũ bão của đội chủ nhà.

Arsenal tìm cách đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng nhưng tuyến giữa cũng  như hàng thủ của Man City chơi rất kín kẽ, bọc lót tốt khiến Jesus, Saka hay Gabriel Martinelli luôn trong tình cảnh “đói bóng” và bị quây chặt.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, Man City còn đặc biệt nguy hiểm ở những tình huống chuyển đổi trạng thái. Đơn cử như ở phút 25, chỉ với 2 đường chuyền Haaland lập tức tìm thấy De Bruyne. Sau cú chọc khe, cầu thủ người Bỉ băng xuống đối mặt với Gabriel Magalhaes, Rob Holding nhưng đáng tiếc cú sút của De Bruyne bị chặn lại ở phút chót.

Chỉ sau đó ít phút, vẫn là bộ đôi này phối hợp ăn ý, xuyên thủng hàng phòng ngự của Arsenal để Halaand sút sệt về góc xa nhưng thủ thành Ramsdale xuất sắc đổ người cản phá.

Haaland còn có thêm 2 pha dứt điểm để thử thách tài năng của Ramsdale nhưng thủ môn của Arsenal vẫn đứng vững.

Về phía Arsenal, cơ hội hiếm hoi của họ tới ở phút 35 khi Thomas Partey nhận bóng trong tình thế không bị theo kèm sát nhưng cú ra chân của tiền vệ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phải tới phút bù giờ thứ 2, Man City mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ quả đá phạt, De Bruyne treo bóng cho J.Stone đánh đầu tung lưới Arsenal. Ban đầu trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu này ở thế việt vị nhưng công nghệ VAR đã can thiệp xác định Stones còn đứng trên hậu vệ Arsenal.

Haaland ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Man City

Dẫn trước 2 bàn, Man City chơi thảnh thơi trong hiệp đấu tiếp theo nhưng vẫn khiến Arsenal liên tục phải vào lưới nhặt bóng.

Phút 52, Haaland cài người khôn ngoan vượt qua cầu thủ Arsenal để băng xuống đối mặt với Ramsdale. Thế nhưng một lần nữa tiền đạo người Na Uy vẫn không thắng được “người gác đền” của đội khách.

Trong tình cảnh đó, Martin Odegaard – một trong những cầu thủ được kỳ vọng ở trận đấu này – lại mắc sai sót nghiêm trọng với đường chuyền thiếu quan sát, để De Bruyne chặn được. Cầu thủ người Bỉ lập tức phối hợp với Haaland trước khi nhận bóng và dứt điểm tinh tế qua chân trung vệ Holding, hoàn tất cú đúp bàn thắng ở trận đấu này.

Bàn thắng này coi như đã khiến trận đấu an bài. Nỗ lực của Arsenal chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự ở phút 86. Sau pha phối hợp tam giác, Holding dứt điểm một chạm nhanh, không cho Ederson cơ hội cản phá.

Thiếu may mắn và kém duyên từ đầu trận, Haaland cuối cùng cũng có được bàn thắng ở trận đấu này. Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Foden mớm bóng để Haaland sút hiểm hạ thủ thành Ramsdale, ấn định tỉ số 4-1.

Giành chiến thắng tưng bừng với tỉ số 4-1, Man City đã rút ngắn khoảng cách với Arsenal xuống còn 2 điểm nhưng lại thi đấu ít hơn 2 trận!

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.