Ấn Độ, điểm đến với những công trình kiến trúc ấn tượng

0
0

Trên cung đường lừng danh của vùng Tam Giác Vàng Delhi - Agra - Jaipur, mỗi trải nghiệm ở đất nước này sẽ luôn mang lại cho bạn một cảm giác khó diễn tả bằng lời...

Ấn Độ vẫn luôn lưu giữ được vẹn nguyên những giá trị đặc biệt của nền văn minh rực rỡ và sở hữu vô số các kiệt tác kiến trúc tráng lệ cùng khung cảnh thiên nhiên kỳ thú. Trên cung đường lừng danh của vùng Tam Giác Vàng Delhi - Agra - Jaipur, mỗi trải nghiệm ở đất nước này sẽ luôn mang lại cho bạn một cảm giác khó diễn tả bằng lời, đó là sự bí ẩn, sự trang nghiêm và hơn hết là những rung động trong trái tim khi được thỏa mãn tâm hồn yêu cái đẹp bằng nhiều công trình kiến trúc ảo diệu như:

Pháo đài Amber - cố đô của Liên Bang Ấn trước năm 1728 được xây dựng bằng đá cẩm thạch trắng và đá sa thạch đỏ. Du khách trải nghiệm cưỡi voi lên pháo đài và trở xuống bằng xe jeep. 

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Cung điện Hawa Mahal - biểu tượng của Jaipur. Cung điện được xây bằng đá hoa cương đỏ, nằm ngay trung tâm thành phố, được ví von là “Lâu đài của gió”, vì được thiết kế với ý đồ cho gió thổi vào mọi ngóc ngách của các gian phòng trong cung điện.

Fatehpur Sikri - được biết đến với cái tên “thành phố chiến thắng”, đây là thành phố đầu tiên của người Mughals mở đầu cho hành trình khởi hưng về sự tráng lệ của các tòa nhà, cung điện về sau.

Quần thể lăng mộ Taj Mahal - một trong 7 kỳ quan của thế giới: một đại công trình kiến trúc bằng đá cẩm thạch trắng, là hình mẫu tuyệt vời của kiến trúc Mogon với sự kết hợp các kiến trúc Ba Tư, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Hồi giáo.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.