VFF chính thức giới thiệu HLV tuyển Việt Nam Philippe Troussier

0
0

 - Ngày 27/2, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra Lễ công bố HLV trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Theo đó, ông Philippe Troussier (quốc tịch Pháp) chính thức trở thành HLV trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

VFF và HLV Philippe Troussier ký kết hợp đồng

Phát biểu tại lễ công bố, Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết: “Hôm nay VFF  rất vui mừng chính thức thông báo, ông Philippe Troussier – quốc tịch Pháp-  sẽ đảm nhiệm cương vị HLV trưởng Đội tuyển quốc gia Việt Nam trong thời gian 03 năm.

Đây là kết quả đạt được dựa trên sự đồng thuận và ý chí thống nhất cao giữa VFF  và HLV Philippe Troussier đối với các mục tiêu của đội tuyển quốc gia trong giai đoạn tới. VFF tin tưởng rằng, với uy tín và năng lực đã được khẳng định trong sự nghiệp huấn luyện viên tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt kinh nghiệm hai năm làm việc tại Việt Nam trên cương vị Giám đốc kỹ thuật tại Trung tâm PVF và HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam, ông Philippe Troussier sẽ tiếp nối và phát huy tốt thành quả mà bóng đá Việt Nam đã đạt được trong thời gian, từ đó đưa Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đạt những thành tích mới, đáp ứng sự kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ”.

Về phần mình, tân HLV trưởng Philippe Troussier chia sẻ: “Cho tôi được bày tỏ niềm vui khi được gặp lại tất cả mọi người, cùng sự tự hào khi được tín nhiệm đảm trách cương vị dẫn dắt cấp độ đội tuyển bóng đá hàng đầu Việt Nam. Sau tất cả, tôi có cơ hội được quay lại đất nước mà tôi đã quen thuộc và trân quý trong nhiệm kỳ làm việc kéo dài 3 năm trước đây.

Tôi hoàn toàn hiểu tầm quan trọng lớn lao với trách nhiệm tới đây và mong mọi người tin tưởng rằng, sự tập trung của tôi sẽ giành toàn lực hướng tới việc vượt qua những thư thách chúng ta đối diện trong thời gian tới.

Như mọi người đã biết, trong quá trình làm việc, tôi đã dẫn dắt 8 đội tuyển khác nhau trên thế giới và có dịp góp mặt ở World Cup, Olympic, các giải đấu tại châu Phi, với tổng cộng hơn 200 trận quốc tế. Tất nhiên khi dẫn dắt tuyển Việt Nam là thử thách. Tôi sẽ sử dụng kinh nghiệm của mình để chia sẻ và cùng các cầu thủ đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới”.

Ông Troussier sẽ dẫn dắt cả đội U23 lẫn tuyển Việt Nam, với mục tiêu bảo vệ huy chương Vàng bóng đá nam SEA Games tại Campuchia vào tháng 5 sắp tới và vô địch AFF Cup 2024.

Nhà cầm quân người Pháp cũng được VFF kỳ vọng giúp tuyển Việt Nam tạo kỳ tích tại vòng loại World Cup 2026, khi FIFA tăng số lượng tham dự vòng chung kết lên 48 đội.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.